Barcelona 3-0 Bayern Munich: Cú đúp thiên tài của Lionel Messi

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 03:39 07/05/2015

Thế trận chặt chẽ mà Bayern Munich giăng ra đã bị phá vỡ chỉ với 3 khoảnh khắc xuất thần của Messi.

Barcelona 3-0 Bayern Munich

Ghi bàn: Messi (77', 80'), Neymar (90'+4)

Đội hình ra sân:

Barcelona: Ter Stegen, Dani Alves, Pique, Mascherano, Alba, Rakitic, Busquets, Iniesta, Suárez, Messi, Neymar

Bayern Munich: Neuer, Rafinha, Benatia, Boateng, Lahm, Alonso, Thiago, Bernat, Schweinsteiger, Müller, Lewandowski 


Phải làm khách trên hiểm địa Nou Camp với lực lượng sứt mẻ, Pep Guardiola quyết định để Bayern Munich chơi với đội hình thấp, nhằm bảo vệ khung thành Manuel Neuer trước dàn hỏa lực cực mạnh của đội chủ nhà.

Sách lược của Pep Guardiola đã phần nào cho thấy sự hiệu quả khi Hùm xám chống đỡ rất tốt những miếng đánh thiên biến vạn hóa của Barcelona. Cũng cần phải nói thêm rằng ngoài sự xuất sắc trong việc bố trí chiến thuật, Pep Guardiola còn nhận được sự trợ giúp rất lớn của thần may mắn. Nếu xuất sắc hơn ở những pha xử lý quyết định, Suarez đã có ít nhất 1 bàn để giúp đội nhà dẫn trước trong 45 phút thi đấu đầu tiên.


Suarez bỏ lỡ ít nhất 2 cơ hội ngon ăn

Sang hiệp 2, Bayern Munich bất ngờ thay đổi cách tiếp cận trận đấu. Thay vì tiếp tục phòng ngự chặt chẽ, các học trò của Pep Guardiola đã mạnh dạn đẩy cao đội hình, tự tin cầm bóng hướng lên phía trước. Cách đá này giúp cho Bayern Munich bất ngờ nắm được thế trận, họ liên tiếp tạo ra được những pha tấn công biên có sức nặng, đẩy Barcelona về thế phải lùi về chống đỡ. 

Tuy nhiên, trong thời điểm khó khăn nhất, đội chủ nhà lại có được liên tiếp 2 bàn thắng thế nhờ những khoảnh khắc "thiên tài" của Messi. Phút 77, tiền đạo người Argentina có pha ra chân quyết đoán từ khoảng cách hơn 20 mét, biến Neuer, cầu thủ đang sắm vai người hùng, chỉ biết đổ người cho có lệ. Chỉ 3 phút sau, Messi tiếp tục có pha ghi bàn làm nức lòng các CĐV Barcelona. Đón đường kiến tạo của đồng đội, M.10 vượt qua sự truy cản của Boateng, để rồi sau đó nhẹ nhàng chích bóng qua đầu Neuer để nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

Messi ghi liên tiếp 2 bàn thắng đẹp mắt, giúp Barelona vươn lên dẫn 2 - 0 


Chưa dừng lại ở đó, trong những phút cuối trận, siêu sao người Argentina tiếp tục ghi dấu giày với đường kiến tạo như đặt để Neymar băng xuống đánh bại Neuer trong pha đối mặt. 3 - 0 cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu. Với kết quả này, Barcelona đang nắm trong tay cơ hội rất lớn để vào chơi ở trận CK Champions League sau 4 năm chờ đợi.


Barcelona nắm trong tay lợi thế lớn trước trận lượt về trên sân Allianz Arena của Bayern Munich