Bầu Đức chê đồng đội của Công Phượng chân gỗ

Đình Viên, Theo Trí Thức Trẻ 11:16 02/12/2014

Trước trận đấu HAGL gặp Cần Thơ tại giải bóng đá tứ hùng HAGL 2014, bầu Đức có cuộc trò chuyện với phóng viên. Bầu Đức tỏ ý không hài lòng về hai ngoại binh Obama và Ribeiro.

Lên tiếng về thất bại của HAGL trước Sanna Khánh Hòa, bầu Đức nói: “Ai cũng biết giải này là bước đệm để các em vững vàng khi bước ra sân chơi V-League 2015. Vì thế, việc thắng hay thua với tôi không quan trọng. Nói thật tôi thấy mừng khi HAGL thua trước Khánh Hòa. Thua nhưng các em đã ít nhiều thể hiện được mình, bằng lối chơi đẹp mắt hợp lý, điều thiếu nhất trong trận đấu là các em bỏ lỡ nhiều cơ hội”.

Bầu Đức chê đồng đội của Công Phượng chân gỗ 1
Bầu Đức khẳng định từ V-League 2017, HAGL sẽ sạch bóng ngoại binh, ông sẽ sử dụng những cầu thủ do chính lò đào tạo HAGL Arsenal JMG tạo dựng nên.

Có lẽ, nhiều người vẫn còn hoài nghi về sức mạnh của HAGL khi đặt chân ra sân chơi quốc nội, bởi các cầu thủ trong nước chơi rắn, chơi xấu. Nhưng nói thẳng, nếu Công Phượng, Anh Tuấn, Xuân Trường, Văn Sơn, Hồng Duy… đá đẹp, đá hay mà đối phương đá xấu thì sẽ có trọng tài, báo chí lên tiếng. Chắc chắn lối chơi đẹp mặt ấy, sẽ khiến V-League đẹp hơn trong mắt NHM, kéo khán giả đến sân nhiều hơn”.

Nói về mục tiêu của HAGL ở V-League 2015, ông Đoàn Nguyên Đức chia sẻ: “Nói thật nếu HAGL cứ đá thế này, đội xuống hạng tôi cũng vui. Tôi vui vì đây là lứa cầu thủ do chính tay mình đào tạo ra, biết rằng V-League có cái khắc nghiệt riêng của nó, nên tôi đồng ý sẽ mua thêm cầu thủ ở mùa giải đầu tiên khi cho các em ra lò. Nhưng bắt đầu từ mùa bóng 2017, HAGL sẽ không có bóng dáng ngoại binh, toàn bộ sẽ sử dụng cầu thủ do CLB đào tạo ra.

Bầu Đức chê đồng đội của Công Phượng chân gỗ 2
Bầu Đức hy vọng với đạo đức tốt, lối chơi đẹp mắt của học viên khóa I như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn... sẽ thu hút được sự quan tâm của NHM, giúp các đội bóng trong nước quan tâm hơn đến vấn đề đào tạo cầu thủ trẻ.

Năm nay HAGL chỉ mua thêm hai vị trí là thủ môn và tiền đạo. Vì học viện bóng đá HAGL không đào tạo thủ môn nên chắc chắn đội sẽ bổ sung vị trí thủ môn, nhưng phải là vị trí thủ môn nội. Với những gì tiền đạo Obama và chân sút Brazil Ribeiro thể hiện vẫn chưa đạt yêu cầu, có thể sau giải đấu này đội sẽ chia tay”.

Bầu Đức chê đồng đội của Công Phượng chân gỗ 3
Hai ngoại binh đang thử việc ở HAGL là Obama và Ribeiro khả năng sẽ bị loại khi giải tứ hùng kết thúc.

“Hai chân sút ngoại trên hàng công của đội bóng phố núi phải là những chân sút “khủng”. Tôi không thiếu tiền để mua cầu thủ, bây giờ tôi cũng không chạy đua tiền bạc để mua cầu thủ, mà sẽ sử dụng con người do chính mình đào tạo ra. Chắc chắn, những người đá cặp ở tuyến trên phải thể hiện được tầm quan sát, sự nhạy bén và hiệu quả hơn Văn Toàn và Công Phượng. Nếu chỉ ngang bằng thì thà đôn các em nhỏ lên để tích lũy kinh nghiệm xem còn sướng hơn”- bầu Đức nói về hàng công của HAGLTheo nguồn tin riêng từ đội bóng phố núi, hai ngày nữa một tiền đạo người Thụy Điển sẽ đến sân Pleiku để thử việc. 

Còn trong chiều nay, HAGL sẽ có trận đấu tiếp theo gặp một đội bóng tân binh của V-League là Cần Thơ. Sau thất bại trước Sanna Khánh Hòa ngày ra quân, NHM phố núi hy vọng Công Phượng và đồng đội sẽ có một trận đấu bùng nổ.