Bầu Đức đặt mục tiêu vô địch SEA Games cho lứa U19

Tri Thức, Theo 11:58 01/10/2013

Theo tiết lộ của bầu Đức, HLV Arsene Wenger đã gạt phăng ý định muốn mời Arsenal sang Việt Nam đá giao hữu cùng HAGL năm 2007 nhưng lại giúp hết mình trong việc xây dựng Học viện bóng đá HAGL-Arsenal JMG.

Bầu Đức đặt mục tiêu vô địch SEA Games cho lứa U19 1
Sự quyết đoán của bầu Đức đã giúp bóng đá Việt Nam có được một trung tâm đào tạo trẻ chất lượng cao.

“Đầu năm 2007, tôi có sang Anh để mời Arsenal sang đá giao hữu, nâng cao trình độ cho đội bóng HAGL. Nhưng lúc đó, Wenger chẳng biết HAGL là đội bóng nào và cho biết không có cửa để đá với Arsenal. Nhưng ông lại xua tôi về xây dựng Học viện bóng đá, Arsenal sẽ giúp hết mình. Đó là điều tôi nhớ nhất cho đến lúc này”, bầu Đức tiết lộ.

Cũng theo bầu Đức từ năm sau Học viện sẽ cho các cầu thủ học thêm cả đại học. Hiện tại nền tảng văn hóa của các cầu thủ tại Học viện là rất tuyệt vời khi họ thông thạo tiếng Anh cũng như biết một ít tiếng Pháp. Tự tin vào trình độ của các cầu thủ nên khi Tuấn Anh, Đông Triều, Công PhượngXuân Trường được Arsenal mời sang Anh, bầu Đức đã không cho phiên dịch đi kèm.

Từ năm 2014, bầu Đức sẽ bắt tay cùng với VFF và các trung tâm đào tạo bóng đá trẻ khác trong cả nước thành lập một đội tuyển trẻ, tập trung dài hạn, thi đấu liên tục ít nhất 6 tháng/năm, hướng đến việc chinh phục tấm HCV môn bóng đá nam SEA Games 2015, 2017. Phía HAGL sẵn sàng chịu mọi kinh phí để làm điều này.

Ý định của bầu Đức đã được Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam Lê Hùng Dũng ủng hộ hết mình. Ông Dũng cho biết, VFF sẽ bàn bạc cụ thể, xây dựng kế hoạch sớm nhất để phát huy hiệu quả cao nhất có thể.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày