Bầu Đức: "Ông Miura là HLV dở nhất Việt Nam trong 60 năm qua"

Lê Thương, Theo Trí Thức Trẻ 17:42 04/12/2015

Ông bầu của Hoàng Anh Gia Lai đã có những chia sẻ về nhà cầm quân người Nhật Bản, lứa cầu thủ Công Phượng, Tuấn Anh và cả sự việc liên quan tới Quế Ngọc Hải.

- Sáng nay, trong cuộc họp thường trực của VFF đã thông qua việc lấy HAGL làm nòng cốt cho ĐT U23 Việt Nam, ông nghĩ sao về điều này?

Anh lấy tin đó ở đâu ra thế? Ai viết thế, là viết bậy, nói phét. Làm gì có chuyện đó xảy ra, chẳng có quyết định nào như thế cả. Cầu thủ lên tuyển, chọn ai đó là quyền của HLV chứ làm gì có nghị quyết nào như thế.

 Bầu Đức phản đối thông tin VFF lấy HAGL làm nòng cốt cho U23 Việt Nam

- HAGL có tới 7 cầu thủ lên tuyển U23 Việt Nam lần này, theo ông liệu họ có thể hiện được khả năng dưới thời HLV Miura?

Cái đó thì tôi chịu, gọi lên thì gọi vậy thôi, chứ có đá được hay không là do HLV chọn chứ tôi làm sao biết được.

- Ông từng nhiều lần chỉ trích và đòi sa thải HLV Miura, ông vẫn giữ quan điểm ấy chứ?

Ông ấy như thế nào ai cũng biết. Tôi nói trước sau như một nên chẳng có gì ngại ngùng cả. Tôi thấy ông ấy dở thì nói dở, đến giờ vẫn thế.

- Nhưng nói thật nhé, theo quan điểm cá nhân tôi, phải chăng ông Miura không dùng cầu thủ HAGL, nên ông mới chửi ông Miura nhiều thế?

Tôi nói thẳng thế này, 60 năm qua ông Miura là HLV dở nhất của bóng đá Việt Nam. Lối chơi của ông ấy như thế thì đương nhiên cầu thủ HAGL làm sao đá được. Tôi nói hoàn toàn trên phương diện cá nhân, và ý kiến cá nhân của mình chẳng phải tư cách gì cả, thế nên tôi chẳng sợ gì, tất cả chỉ muốn tốt cho bóng đá Việt Nam. 

 Trả lời báo giới cuối giờ chiều nay, bầu Đức thẳng thắn nhận xét Miura là HLV dở nhất Việt Nam trong 60 năm qua

- Nhưng tôi thấy Công Phượng, người đá hay nhất trong lứa học viện HAGL JMG có tiến bộ vượt bậc 1 năm qua, là nhờ khoác áo U23 Việt Nam và ĐTQG, không thể không nhắc công lao ông Miura?

Anh bảo Công Phượng hay nhất đấy là ý kiến của anh, chứ cá nhân tôi thì Công Phượng không phải hay nhất, HAGL còn nhiều cầu thủ hay hơn Công Phượng.

-Thế nếu sa thải HLV Miura, ông sẽ lo tất cho đội tuyển tiền mời HLV mới?

Lương của ông Miura có mấy trăm ngàn Usd một năm, VFF thừa sức trả đâu cần đến tôi.

- Theo ông thì học viện HAGL JMG đến bây giờ là thành công hay thất bại?

Anh đánh giá thế nào đó là quyền của anh, thành công hay thất bại tôi để mọi người nhận xét. Anh nhớ các cột mốc nhé: Có bao giờ chúng ta thắng được Úc tới 2 lần, đánh bại Thái Lan vài lần không. Học viện của tôi đã bán được 3 cầu thủ sang Hàn Quốc và Nhật Bản. Công Phượng, Tuấn Anh sang Nhật, Xuân Trường sang Hàn Quốc... Thế có gọi thành công không?

- Ông có 3 cầu thủ hay nhất là Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường thì cho qua Nhật Bản và Hàn Quốc, vậy sang năm HAGL đá thế nào ở V.League?

Không có Công Phượng, Tuấn Anh thì tôi còn nhiều em khác, thậm chí hay hơn. Anh có thấy số 12 - Phan Thanh Hậu đá giải vừa rồi không, sang năm thôi là Tuấn Anh mệt mỏi với nó đấy.

 Thiếu vắng Tuấn Anh, Công Phượng không ảnh hưởng đến chất lượng của HAGL.

- Ông vừa mới cam kết hỗ trợ cho Quế Ngọc Hải 400 triệu đồng, tại sao ông làm điều này?

Tôi thấy cậu ấy là hậu vệ hay nhất Việt Nam lúc này, lại đang gặp hoàn cảnh khó khăn có nguy cơ phải giải nghệ. Thế nên, tôi giúp cậu ấy với tư cách cá nhân.

- Phải chăng, điều này cho thấy ông sẽ chiêu mộ Quế Ngọc Hải?

Cái đấy thì tương lai, mà tương lai chưa nói được. Giờ các anh bảo, Công Phượng sẽ trở về đá cho SLNA thì cũng chả sai, vì chuyện đó đã xảy ra đâu. Mà Ngọc Hải là cầu thủ đá hay như thế, nếu đá cho HAGL thì quá ngon lành rồi.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày