Bí mật cho thành công của Ronaldo là... xương thừa ở mắt cá chân?

Trâm Phạm, Theo Trí Thức Trẻ 14:00 29/05/2014

Thông tin gây sốc về tình trạng sức khỏe của siêu sao người Bồ Đào Nha vừa được tiết lộ.

Nhiều năm qua, biết bao HLV và CĐV bóng đá đã cố tìm hiểu lý do tại sao Ronaldo lại thi đấu xuất sắc như thế, có lẽ bây giờ họ đã tìm được lời giải đáp. Theo thông tin từ quyển sách “CR7 – Bí mật của một cỗ máy” được viết bởi Luis Miguel Pereira, chân sút Real Madrid có một cục xương thừa ở mắt cá chân. Triệu chứng này có tên gọi là Os Trigonum, chỉ xuất hiện trong 10% dân số thế giới.
 
Ảnh chụp x-quang tình trạng xương thừa ở mắt cá chân.

Lần đầu tiên Ronaldo phát hiện mình có xương thừa là vào 5 năm trước, lúc anh đến khám bác sĩ sau khi dính chấn thương mắt cá chân trong trận đấu giữa Real Madrid và Marseille. Sau đó, một nhóm nhà vật lý trị liệu đã giúp siêu sao 29 tuổi giải quyết tình trạng này mà không cần phải lên bàn mổ.
 
Ronaldo đi khám mắt cá chân năm 2009.

Liệu xương thừa có phải là lý do khiến CR7 thi đấu bùng nổ như thế? Đáp án có lẽ là không. Thông thường người mắc phải tình trạng này dễ dính chấn thương hơn người khác, chẳng hạn như bong gân. Có thể nói 99% tài năng của Ronaldo là nhờ luyện tập không ngừng nghỉ, ai cũng biết siêu sao người Bồ là một người “cuồng” tập thể hình, trên thực tế anh từng bị bảo vệ bắt nhiều lần vì ở lại phòng gym quá khuya khi còn ở Sporting Lisbon.
 
Không phải nhờ xương thừa mà chính nhờ nỗ lực tập luyện không ngừng nghỉ, CR7 mới trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.