Bí mật: Vì Rooney, Sir Alex ép Van Persie tịt ngòi

Ku Tuấn, Theo Trí Thức Trẻ 20:51 20/03/2013

Cựu tiền đạo của sân Old Trafford Van Nistelrooy vừa đăng đàn tiết lộ những bí mật rất sốc về phòng thay đồ ở đội bóng cũ.

Sau khi giải nghệ vào năm 2012 và gần 1 năm "ở ẩn", Van Nistelrooy bất ngờ xuất hiện trước báo giới để thực hiện một cuộc phỏng vấn về các vấn đề của MU trong mùa giải này và không những thế anh còn tiết lộ những bí mật có thể khiến cho phòng thay đồ của MU thêm một lần dậy sóng.

Bí mật: Vì Rooney, Sir Alex ép Van Persie tịt ngòi 1

Đầu tiên, cựu cầu thủ của MU, Real Madrid và Malaga mang vấn đề Van Persie "tịt" ngòi liên tiếp trong thời gian gần đây ra để chia sẻ. "Van Persie ngừng ghi bàn không phải bởi vì cậu ấy kém cỏi nhưng trước sự "dằn mặt" từ Rooney, Persie không còn cách nào khác là phải nhường nhịn. Tôi hiểu Van Persie và cả khả năng của cậu ấy nữa. Cậu ấy là mẫu tiền đạo có thể dễ dàng đạt hiệu suất 1 bàn 1 trận. Thế nhưng, Old Trafford không phải là Emirates và ngay cả những Ferdinand, Scholes hay Giggs cũng còn phải nể Rooney nữa là đối với Persie, một cầu thủ chỉ vừa cập bến MU hồi mùa hè", Van "gol" cho biết.

Bí mật: Vì Rooney, Sir Alex ép Van Persie tịt ngòi 2

"Tất cả là vì Rooney. Ông ấy (Sir Alex) chiều chuộng cậu ta một cách hết mực. Tôi lấy làm lạ là khi Chicharito có phong độ ghi bàn rất cao thì cậu ấy vẫn phải ngồi ngoài để nhường chỗ cho một Rooney kém cỏi. Thậm chí, tôi thấy ông ấy còn thay đổi chiến thuật của MU trong vài trận gần đây từ tấn công sang phòng ngự phản công để phục vụ một mình Rooney. Chiến thuật ấy tất nhiên không thể hợp với những tiền đạo ưa không gian hẹp như Van Persie.", Nistelrooy chỉ trích cách o bế Rooney của ông thầy cũ.

Bí mật: Vì Rooney, Sir Alex ép Van Persie tịt ngòi 3

Bên cạnh việc tỏ ra không hài lòng với cách nuông chiêu Rooney của Sir Alex, Van Nistelrooy còn đưa ra dự đoán rằng hàng tiền đạo của MU sẽ "đường ai nấy đi" sau khi mùa giải này kết thúc vì chẳng ai chịu được Rooney. "Tôi cho rằng Chicharito sẽ rời khỏi MU vào cuối mùa giải này. Cậu ấy thừa hiểu mình không có cơ hội cạnh tranh với Rooney. Persie, Welbeck và Chicharito đang ở vào hoàn cảnh rất giống tôi năm 2004, khi đó chỉ vì không thể nhường nhịn Rooney mà tôi đã phải ra đi.", Nistelrooy dự đoán hàng tiền đạo của MU sẽ tan rã.

Bí mật: Vì Rooney, Sir Alex ép Van Persie tịt ngòi 4
Hàng tiền đạo trong mơ này của MU rồi sẽ tan rã?

Khi được hỏi về việc tại sao Sir Alex luôn o bế Rooney là thế mà lại để "Gã Shrek" ngồi dự bị ở trận gặp Real, Van Nistelrooy nói: "Chẳng có gì khó hiểu cả. Sir Alex biết rằng MU không thể thắng được Real Madrid nên ông ấy cho Rooney ngồi ngoài để tạo scandal hòng đánh lạc hướng mọi người mà thôi".

Bí mật: Vì Rooney, Sir Alex ép Van Persie tịt ngòi 5

Không hiểu đây có phải là những chia sẻ thật lòng của Van Nistelrooy hay chỉ là những lời lẽ "cay cú" vì cựu tiền đạo người Hà Lan đã bị đẩy khỏi Old Trafford vì sự ích kỉ, ngạo mạn và những bất đồng với các đồng đội vậy nên cũng không ngoại trừ khả năng, Nistelrooy làm điều này để "chọc ngoáy" MU.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày