Bồ Đào Nha thắng dù vắng Ronaldo, Italia bị cầm chân trên sân nhà

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 07:46 18/11/2015

Trong khi "Brazil châu Âu" giành chiến thắng trên sân khách thì Á quân Euro 2012 lại bị cầm chân ngay trên sân nhà.

Luxembourg 0-2 Bồ Đào Nha

Bàn thắng: Andre (30'), Nani (87')

Đội hình thi đấu:

Luxembourg:
Jonathan Joubert, Maxine Chanot, Kevin Malget, Ricardo Delgado, Laurent Jans, Chris Philipps, Lars Gerson, Christopher Martins Pereira, Mario Mutsch, Stefano Bensi, Aurelien Joachim

Bồ Đào Nha: Anthony Lopes, Jose Fonte, Raphael Guerreiro, Vieirinha, Luis Neto, Andre Filipe Bras, Ruben Neves, Bernardo Silva, Danilo, Rafa, Lucas Joao.


Diễn biến trận đấu

Thiếu vắng khá nhiều trụ cột trong đội hình, thi đấu dưới điều kiện thời tiết khắc nghiệt nhưng ĐT Bồ Đào Nha vẫn có được chiến thắng trên sân Luxembourg.

Sau thất bại 0-1 trong trận giao hữu trên đất Nga, ĐT Bồ Đào Nha hành quân đến Luxembourg với quyết tâm giành chiến thắng.

Mặc dù vậy, điều kiện thời tiết khắc nghiệt tại Luxembourg đã gây không ít khó khăn cho đội khách.

bdnd-0388e
Bồ Đào Nha (áo đen) giành chiến thắng 2-0 trước Luxembourg trong điều kiện thi đấu khó khăn

Không có trong đội hình những trụ cột HLV Fernando Santos sử dụng khá nhiều cầu thủ trẻ nhưng một trong số đó đã mang về bàn mở tỷ số cho Bồ Đào Nha. Phút 30, André đưa "Brazil châu Âu" vươn lên dẫn trước với cú dứt điểm chớp nhoáng trong vòng cấm.

Trong phần lớn thời gian trận đấu, Luxembourg có một vài cơ hội nguy hiểm nhưng đều dứt điểm không thành công.

Thi đấu mờ nhạt trong trận thua ĐT Nga nhưng ở trận đấu này, Nani đã để lại dấu ấn với bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 ở phút 87 sau cú đá phạt thành công ở sát vòng cấm địa.

Italia 2-2 Romania

Phải thi đấu trên sân khách trước đối thủ bị đánh giá cao hơn nhưng ĐT Romania đã xuất sắc cầm hòa nhà ĐK Á quân châu Âu.

Đội hình ra sân:

Italia: Buffon (c), Barzagli, Bonucci, Chiellini, Darmian, Marchisio, Soriano, Florenzi, Pelle, Eder, El Shaarawy.

Romania: Tatarusanu, Rat (c), Sapunaru, Chiriches, Grigore, Torje, Hoban, Pintilii, Budescu, Keseru, Stancu.

Ghi bàn: Italia: Claudio Marchisio (55' -pen), Manolo Gabbiadini (65') - Romania: Bogdan Stancu (8'), Florin Andone (88')


Diễn biến trận đấu

Được thi đấu trên sân nhà nhưng Italia lại sớm bị dẫn bàn ngay ở phút thứ 8 sau tình huống dứt điểm của Bogdan Stancu. Có được bàn thắng dẫn trước, Romania thi đấu tự tin và nhiều lần khiến khung thành Buffon bị đặt trong tình trạng "báo động đỏ".

italia1-6f569
Romania bất ngờ có bàn thắng dẫn trước

Sau khoảng thời gian đầu lép vế, Italia bắt đầu lấy lại thế trận khi HLV Conte thực hiện những sự điều chỉnh chiến thuật trong hiệp 2. Kết quả, chỉ trong 10 phút (từ 55 đến 65), lần lượt Marchiso và Gabbiadini thay nhau lập công giúp đội chủ nhà lật ngược thế cờ.

italia2-6f569
Marchiso gỡ hòa cho nhà ĐK Á quân châu Âu

Tuy nhiên, kịch tính của trận đấu chưa dừng ở đó. Phút 87, tận dụng khoảnh khắc sơ hở của hàng thủ Italia, Andone bên phía Romania đã sắm vai người hùng với bàn thắng gỡ hòa 2-2, khép lại trận cầu nghẹt thở và hấp dẫn.