"Bó tay" với danh sách những chấn thương lãng xẹt của sao bóng đá

Trâm Phạm, Theo Trí Thức Trẻ 03:00 18/05/2014

Nhiều cầu thủ chấn thương vì va chạm trên sân cỏ, nhưng bên cạnh đó lại có nhiều người gặp phải chấn thương với những lý do hết sức "khó đỡ".

Trong bóng đá, chấn thương là chuyện khó thể tránh khỏi, nhưng một số cầu thủ lại dính chấn thương "lãng xẹt" vì những lý do chẳng ra làm sao. Hãy cùng điểm lại những gương mặt "tiêu biểu" này. 
 
Yoann Gourcuff, tiền vệ 27 tuổi đang chơi cho Lyon và cũng là mục tiêu chuyển nhượng của Arsenal, vừa dính chấn thương mắt cá chân khi đang... dắt chó đi dạo. Gourcuff nổi tiếng là "vua chấn thương" với hơn 12 chấn thương lớn nhỏ và chỉ thi đấu 97 trận cho Lyon trong 4 năm qua.  

Alan Tate, hậu vệ của Swansea, từng bị gãy chân vào năm 2011, lý do là chiếc xe điện sân golf đang chở anh bất ngờ bị lật. Chấn thương oái ăm này khiến hậu vệ 31 tuổi phải ngồi ngoài 6 tháng. 

Kasey Keller, cựu thủ môn của đội tuyển Mỹ, từng bị gãy hết hàm răng trên khi kéo cây gậy đánh golf ra khỏi cốp xe.  

Trong trận đấu với Chelsea ở vòng 4 cúp FA năm 2006, Richard Wright đã được cảnh báo không nên tập luyện trước khung thành. Tuy nhiên, cựu cầu thủ Everton vẫn bỏ ngoài tai những lời cảnh báo, kết quả anh bị tấm biển làm vấp ngã và trẹo mắt cá chân ngay sau đó. Hiện Richard đang là thủ môn ở Manchester City.  
 
Năm 1993, Dave Beasant, cựu thủ môn của Chelsea và Tottenham, từng phải ngồi ngoài 8 tuần vì lỡ làm rớt chai sốt salad xuống chân, làm đứt gân ngón chân cái.

David James, cựu thủ môn của đội tuyển Anh, từng bị trật khớp lưng vì với tay lấy điều khiển TV. Thủ môn này còn từng bị trẹo lưng vì cố bắt cá chép khổng lồ.

Thời còn khoác áo Leeds, Rio Ferdinand từng dính chấn thương đầu gối vô cùng "lãng xẹt" khi đang xem TV. Có lẽ do xem phim quá nhập tâm, hậu vệ 35 tuổi gác chân lên bàn suốt mấy tiếng đồng hồ, hậu quả là anh đã làm tổn thương dây chằng đầu gối. 

Svein Grondalen, cựu cầu thủ của đội tuyển Na Uy, phải rút khỏi đội tuyển vào năm 1970 vì tông phải một con nai sừng tấm khi đang chạy bộ.  

Năm 1964, Alan Mullery từng dính chấn thương hết sức khó hiểu. Theo lời tường thuật của cựu tiền vệ Fulham và Tottenham, anh dính chấn thương lưng khi đang... đánh răng. 

David Batty, cựu tiền vệ của Leeds và Blackburn, từng tái phát chấn thương mắt cá chân do bị chiếc xe đạp ba bánh của trẻ con cán trúng.  

Sean Flynn, cựu đội trưởng của Kidderminster, từng bị gãy mũi, rách miệng, và sưng ngón chân do vấp phải chiếc xe hơi đồ chơi của con trai. 

Kevin Kyle, cựu tiền đạo của Kilmarnock, từng phải nằm viện 1 ngày vì con trai lỡ chân đá bình nước nóng trúng đũng quần của anh. 

Darren Barnard, cựu tiền vệ của Barnsley, từng phải ngồi chơi xơi nước suốt 5 tháng trời vì ngã gãy chân khi dẫm phải vũng nước tiểu của chó cưng trong nhà bếp.

Năm 1975, Chic Brodie phải tuyên bố giải nghệ sau khi bị vỡ xương bánh chè do va chạm với một con chó chăn cừu bất ngờ đột nhập vào sân bóng. "Con chó đó trông có vẻ nhỏ nhắn, nhưng nó lại là một con chó rắn chắc," cựu thủ môn Brentford kể lại. 

Cùng năm đó, Alex Stepney, cựu thủ môn của Manchester United, đã bị trật khớp hàm khi... gào lên dặn dò các đồng đội trong trận đấu với Birmingham. 

Năm 2002, Santiago Canizares lỡ mất cơ hội thi đấu cho đội tuyển Tây Ban Nha vì chấn thương ngón cái. Nguyên nhân của việc này là do cựu thủ môn Valencia làm vỡ chai aftershave (nước thơm dùng sau khi cạo râu) trong khách sạn, miếng chai rơi xuống đất và ghim vào ngón chân anh. 

Michael Stensgaard, thủ môn kỳ cựu người Đan Mạch, buộc phải giải nghệ sau khi dính chấn thương lưng trong lúc cố gắng xếp lại bàn ủi quần áo kiểu đứng.

Sau khi sử dụng máy khoan tại nhà hòng làm giảm bớt độ sưng của ngón chân, Darius Vassel đã phải nhập viện vì bị nhiễm trùng. 

Khó hiểu nhất là chấn thương của Leroy Lita. Cựu cầu thủ Sawnsea từng bị tổn thương cơ bắp vì... duỗi người khi thức dậy. 

Không thể không kể đến chấn thương gân khoeo của Kevin Prince Boateng, hậu quả của việc quan hệ quá nhiều với bạn gái Melissa Satta.  
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày