Brazil không Neymar vẫn giành ngôi nhất bảng C

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 07:09 22/06/2015

Trong lượt trận đấu cuối bảng C, Brazil không có Neymar vẫn đánh bại Venezuela để vào tứ kết với vị trí số 1.

Brazil 2-1 Venezuela

Bàn thắng: Silva 11’, Firminho 51’ - Fedor 84’

Brazil: Jefferson, Alves, Silva, Miranda, Filipe Luis, Fernandinho, Elias, Willian, Coutinho (Tardelli 67), Firmino (Luiz 67), Robinho (Marquinhos 76)

Venezuela: Baroja, Rosales, Tunez, Vizcarrondo, Chichero, Rincon, Vargas (Gonzalez 46), Seijas (Martinez 46), Guerra (Fedor 72), Arango, Rondon.


Ngay trước khi bước vào lượt đấu cuối với Venezuela, bóng đá Brazil nhận thông tin sốc với án treo giò 4 trận dành cho Neymar, đồng nghĩa siêu sao của Barcelona phải sớm chia tay Copa America 2015 ngay cả khi Selecao có lọt vào tới trận chung kết.

Hàng công của Brazil sẽ thế nào nếu không có ngôi sao sáng nhất lĩnh xướng? Câu hỏi ấy có lẽ nên dành cho những trận đấu tiếp theo của đội bóng vàng-xanh, bởi Venezuela ở lượt đấu cuối bảng C chưa phải là thuốc thử.

So với những trận trước đó, HLV Dunga có 2 sự thay đổi trong đội hình xuất phát. Coutinho được đá chính ngay từ đầu thay vị trí của Neymar, còn lão tướng Robinho đá thay tiền đạo Fred. Chơi cao nhất vẫn là Firmino, cầu thủ có pha bỏ lỡ khó tin trong trận gặp Colombia.

Với đội hình và đẳng cấp vượt trội, Brazil dễ dàng kiểm soát thế trận và ngay phút thứ 9, trung vệ Thiago Silva đã khai thông thế bế tắc cho Selecao. Đón quả phạt góc của Robinho, Silva dễ dàng mở tỷ số của trận đấu.


Thiago ăn mừng bàn thắng mở tỷ số vào lưới Venezuela ngay phút thứ 9 của trận đấu.

Mặc dù tạo ra hàng loạt cơ hội với thế trận tấn công áp đảo, nhưng cũng phải chờ đến đầu hiệp 2 Brazil mới có bàn nhân đôi cách biệt. Phút 51, Willian có pha thoát xuống bên cánh trái, chuyền vào giữa bằng cú vẩy má ngoài điệu nghệ để Firmino đệm bóng, nâng tỉ số 2-0.

Chơi có phần chủ quan, bên cạnh việc HLV Dunga thực hiện tới 3 sự thay đổi trên hàng công khiến Brazil không còn gây được sức ép mạnh mẽ như trước. Chính điều này giúp Venezuela – trước đó không tạo được bất cứ cơ hội nào – ghi được bàn thắng danh dự ở phút 84 với pha lập công của Miku.

Với chiến thắng này, Brazil đã giành vé vào tứ kết với vị trí nhất bảng C cùng 6 điểm có được. Ở trận đấu còn lại, Peru có trận hòa 0-0 với Colombia. Trận hòa này giúp Colombia có được 4 điểm, cùng với Uruguay trở thành hai đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Các cặp đấu vòng tứ kết Copa America 2015

Chile - Uruguay (6h30, 25/6)

Bolivia - Peru (6h30, 26/6)

Argentina - Colombia (6h30, 27/6)

Brazil - Paraguay (6h30, 28/6)