Burnley 0-1 Arsenal: Khi “tử thần” Ramsey lên tiếng

Chung Linh, Theo Trí Thức Trẻ 07:20 12/04/2015

Nhiều người nổi tiếng trên thế giới đang lo lắng khi Ramsey vừa ghi bàn duy nhất giúp Arsenal nhọc nhằn đánh bại Burnley trên sân khách.

Burnley 0-1 Arsenal

Bàn thắng: Ramsey 12’

Burnley: Heaton; Trippier, Duff, Shackell, Mee; Boyd, Arfield, Jones (Taylor 93), Barnes; Vokes, Ings.

Arsenal: Ospina; Bellerin, Mertesacker, Koscielny, Monreal; Coquelin, Cazorla, Ramsey, Ozil, Sanchez (Chambers 93’); Giroud (Welbeck 81’).


Có sự trùng hợp ngẫu nhiên mỗi khi Ramsey ghi bàn là có một người nổi tiếng trên thế giới qua đời. Bởi vậy mà cầu thủ này được mệnh danh là “tử thần”. Nhưng hôm nay, “thần chết” ấy đã cứu vớt Arsenal.


Ramsey ghi bàn duy nhất mang về chiến thắng cho Arsenal

Ngay phút 12, bàn thắng đã đến với Arsenal. Xuất phát từ một loạt tình huống dứt điểm cận thành lần lượt của Sanchez và Oezil, bóng đã được luân chuyển đến chân Ramsey. Trong tư thế thuận lợi không bị ai kèm cặp, cầu thủ người xứ Wales đã tung ra cú sút chuẩn xác, mở tỷ số cho đội bóng thành London.

Rõ ràng, Burnley ở một đẳng cấp kém hơn hẳn so với Arsenal. Lối chơi của họ đơn giản theo kiểu Anh truyền thống là thiên về sức mạnh và chủ yếu dựa vào những miếng tấn công biên để lật cánh đánh đầu. Arsenal với những cầu thủ đầy kinh nghiệm đã hóa giải cách chơi ấy. Nhưng họ cũng không mặn mà trong việc dâng cao tìm kiếm thêm những bàn thắng.


Burnley rất cố gắng nhưng họ không thể đưa bóng vào lưới đội khách

Dù đối thủ chỉ là Burnley nhưng Arsenal vẫn mạnh dạn chơi…phòng ngự phản công. Rõ ràng, ở giai đoạn nước rút này giáo sư Wenger không muốn đánh rơi những điểm số một cách vô lý. Nhưng cũng phải nói thêm rằng đêm qua may mắn đã thuộc về Pháo thủ, khi các chân sút của đội chủ nhà cũng không có duyên, cộng thêm lối tấn công chỉ dựa nhiều vào sức chứ quá ít tính sáng tạo.

Khoảng thời gian bù giờ cuối trận, mặc dù thi đấu cực kỳ nỗ lực nhưng đội chủ nhà Burnley vẫn không thể tạo nên sự khác biệt cần thiết. Liên tiếp những quả tạt cánh, những pha bóng dài vượt tuyến do thầy trò HLV Sean Dyche tạo ra đều không thể một lần xuyên thủng mành lưới Arsenal.


Một chiến thắng nhọc nhằn của Arsenal.

Thắng lợi nhọc nhằn 1-0 trước Burnley cũng giúp cho Pháo thủ nâng số trận toàn thắng lên con số 8, qua đó rút ngắn khoảng cách xuống còn 4 điểm với đội đầu bảng Chelsea, nhưng thi đấu nhiều hơn 2 trận.

Arsenal đang xây chắc vị trí thứ 4 trên BXH đồng thời le lói chút hy vọng cạnh tranh ngôi vô địch nhưng rất mong manh.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày