Cầu thủ Peru chữa chấn thương nhờ... xác chết

Duy Thi, Theo Trí Thức Trẻ 22:26 13/07/2013

Roberto Guizasola, cầu thủ người Peru vừa trải qua một ca ghép sụn đầu gối từ một xác chết.

Vết thương ở đầu gối mà Guizasola mắc phải cách đây 2 năm bỗng dưng tái phát một cách nghiêm trọng khi trong trận đấu với Universitaro De Deportes diễn ra một tháng trước, anh đã bị đứt dây gân bánh chè ở đầu gối bên trái. Chấn thương nghiêm trọng đến mức anh phải nhập viện để điều trị và buộc phải tiến hành phẫu thuật ghép sụn mới có thể chữa trị dứt điểm.

Sau thành công của ca ghép được thực hiện bởi bác sĩ thể thao nổi tiếng Julio Segura, sức khoẻ của cầu thủ 28 tuổi này đang hồi phục rất tốt và hiện anh đang được theo dõi tại một bệnh viện ở Lima.
 
Cầu thủ Peru chữa chấn thương nhờ... xác chết 1

Cầu thủ hiện đang thuộc biên chế của CLB Juan Aurich đã phát biểu với tờ El Bocon vào thứ tư vừa qua sau ca phẫu thuật: "Tôi vô cùng vui mừng khi ca phẫu thuật đã thành công và chiếc sụn mới rất phù hợp với tôi. Sức khoẻ của tôi bây giờ đang tiến triển tất tốt đẹp. Mục tiêu của tôi là sẽ cố gắng trở lại thi đấu trong tháng 12 để có thể tham gia tập luyện trước mùa giải mới cùng với các đồng đội của tôi ở CLB”
 
"Tôi phải hướng đến những điều tích cực hơn vì thật sự không dễ dàng chút nào khi bạn buộc phải trói mình trên một chiếc giường. Tôi mong rằng những điều tồi tệ sẽ không xảy đến nữa và chấn thương đã làm tôi khổ sở từ năm 2011 sẽ hoàn toàn chấm dứt."
 
Cầu thủ Peru chữa chấn thương nhờ... xác chết 2
Guizasola đã có 10 lần được khoác áo đội tuyển quốc gia Peru kể từ bắt đầu sự nghiệp quốc tế của mình vào năm 2008. Anh trai của GuizasolaGuillermo cũng là một thành viên của đội tuyển quốc gia.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày