CĐV Arsenal biểu tình rầm rộ trước trận đại thắng Man Utd

Anh TB, Theo Trí Thức Trẻ 19:30 05/10/2015

Ở trận tiếp Man Utd hôm qua, các CĐV Arsenal đã cùng nhau chung tay biểu tình ngay bên ngoài sân vận động Emirates.

Sân Emirates tối qua đã chứng kiến một bầu không khí vô cùng căng thẳng khi Arsenal chạm trán đại kình định Man Utd tại vòng 8 Premier League. Arsenal đã giành được chiến thắng giòn giã 3-0 trước Quỷ đỏ nhờ cú đúp của Alexis Sanchez và một bàn thắng của Mesut Oezil.

3a1 copy-9d520
Quang cảnh cuộc biểu tình của các CĐV Arsenal bên ngoài Emirates.

Nhưng tạm gác qua niềm vui này, không ít CĐV Arsenal tại Anh đã cùng nhau đứng lên chống lại đội bóng thân yêu ngay bên ngoài SVĐ Emirates nhằm phản đối việc Arsenal đang là một trong những đội bóng có giá vé cao nhất tại Premier League, cao gần gấp đôi so với các đội bóng còn lại.

Vấn đề mấu chốt khiến các CĐV Arsenal đang vô cùng tức giận với chính sách giá vé này của đội chủ sân Emirates, đó chính là việc đội bóng này đang làm ăn cực kỳ có lãi, đặc biệt là khi họ vừa ký kết được một bản hợp đồng bản quyền truyền hình lên tới 5 tỷ bảng.

Bên cạnh đó trong một báo cáo tài chính mới nhất, Arsenal khẳng định họ còn dư 193,1 triệu bảng trong ngân hàng. Thêm vào đó, Pháo thủ cũng công bố lãi 24,7 triệu bảng và tổng doanh thu 344,5 triệu bảng, tăng so với mức 301,9 triệu bảng hồi năm 2014. Mức lợi nhuận đạt được đến từ hợp đồng tài trợ áo đấu kí với Puma và 28,9 triệu bảng thu từ tiền bán cầu thủ.

3a2-481cd
"Bóng đá không có cổ động viên là vô nghĩa"- nội dung tấm bandrole mà các CĐV Arsenal phản đối câu lạc bộ.

Chính sự việc này mà một tấm băng rôn có nội dung "5 tỷ và chúng ta có được những gì? 64 bảng cho một tấm vé" đã được các CĐV Arsenal mang đến sân Emirates ngay thời điểm diễn ra trận đại chiến với Man Utd vừa qua.

Ngoài tấm băng rôn này, người ta cũng trông thấy một tấm băng rôn có dòng chữ "Arsenal ủng hộ chiến dịch Twenty’s Plenty" - một chiến dịch được phát động bởi hiệp hội các CĐV bóng đá nhằm phản đối các đội bóng bán vé vượt quá mức 20 bảng.