CĐV choáng vì sự "lao dốc" của Hà Lan sau 1 năm

Anh TB, Theo Trí Thức Trẻ 14:46 07/09/2015

Không ít người hâm mộ đã bày tỏ sự thất vọng của mình sau khi chứng kiến thảm bại của tuyển Hà Lan trước Thổ Nhĩ Kỳ vào rạng sáng nay.

Trong loạt trận thứ 8 bảng A vòng loại EURO 2016 vừa qua, Hà Lan đã bước vào trận "chung kết sớm" giành một suất đá trận play-off cùng Thổ Nhĩ Kỳ, nơi họ đã phải nhận lấy một thất bại muối mặt với tỷ số 0-3.

3watermarked-3a1-3dd5a

Với thất bại này, Hà Lan đã bị đẩy xuống vị trí thứ 4 tại bảng A với 2 điểm ít hơn so với chính Thổ Nhĩ Kỳ, và gần như đã không còn quyền tự quyết vì chỉ cần giành thêm 6 điểm trong 2 lượt trận cuối là Thổ Nhĩ Kỳ đã có được suất đá trận play-off. 

3watermarked-3a2-3dd5a
Đó là một kết quả thật sự vô cùng thất vọng của Cơn Lốc Màu Da Cam, khi chỉ hơn một năm trước họ còn giành được tới vị trí thứ 3 tại World Cup 2014 như chia sẻ của một thành viên: "Thật tuyệt vời khi nghĩ về việc Van Gaal đã đưa Hà Lan giành lấy vị trí thứ 3 tại World Cup chỉ 1 năm trước, và giờ thì họ thậm chí còn không được dự EURO."

Rất nhiều người thậm chí còn không hiểu được chuyện gì đã xảy ra với Hà Lan kể từ sau khi HLV Van Gaal ra đi (chuyển đến dẫn dắt Man Utd).

3watermarked-3a3-3dd5a
Cựu danh thủ nổi tiếng người Anh, Gary Lineker thì bình luận: Không hiểu cái quái gì đang xảy ra đối với tuyển Hà Lan nữa?

3watermarked-3a4-3dd5a
Thành thật mà nói, Hà Lan hoàn toàn không xứng đáng để vượt qua vòng này nếu họ cứ tiếp tục đá thế này.

Thiếu vắng một ông lớn như Hà Lan tại EURO thật sự là một tổn thất lớn. Tuy nhiên với những gì đã thể hiện, việc thay Hà Lan bằng một đội bóng khác, điển hình như Thổ Nhĩ Kỳ dường như là điều có vẻ tốt hơn. Trong câu chuyện Hà Lan bị loại dường như "có dớp" từ lịch sử.

Cụ thể, từng có rất nhiều đội giành hạng 3 World Cup không thể vượt qua vòng loại Euro kế tiếp. Có thể kể ra: Pháp (HCĐ WC 86), Italia (HCĐ WC 90), Thụy Điển (HCĐ WC 94), Croatia (HCĐ WC 98), Thổ Nhĩ Kỳ (HCĐ WC 02). 

Hà Lan lại vừa đoạt HCĐ WC 2014!