Chelsea - MU: Trận chiến của những đôi chân mệt mỏi

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 15:00 01/04/2013

Cả MU và Chelsea đều phải thi đấu trận thứ 2 trong vòng 2 ngày, và rõ ràng, điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến thể lực của các cầu thủ.

Khi Chelsea và MU có trận hòa tại Tứ kết FA Cup hôm 10/3, chắc hẳn HLV của cả 2 đội đã nhìn thấy trước những khó khăn về lịch thi đấu khi sẽ phải đá lại trong bối cảnh giải Ngoại hạng đang đi vào giai đoạn căng thẳng. Tuy nhiên, cả Ferguson Benitez cũng không ngờ được họ phải thi đấu 2 trận liền nhau như vậy. Trận đá lại giữa 2 đội sẽ diễn ra vào 18h30 chiều thứ 2 (giờ Việt Nam) và như vậy, cả Chelsea lẫn MU đều chưa có đầy 2 ngày để kịp phục hồi thể lực sau những trận đấu tại Premier League cuối tuần trước.

Chelsea - MU: Trận chiến của những đôi chân mệt mỏi 1
Trận hòa ở Old Trafford hôm 10/3 khiến 2 đội gặp khó khăn với lịch thi đấu

MU có vẻ như là đội có lợi thế hơn đôi chút khi họ được ra sân sớm nhất vào hôm thứ 7 gặp các cầu thủ Sunderland. Một trận đấu cũng không quá tốn sức và Sir Alex cũng đã cất vài cầu thủ cho trận đánh quan trọng tối nay tại Stamford Bridge (Rooney, Ferdinand, Giggs). Tuy nhiên, đến cuối tuần này, họ lại phải căng sức trong 1 trận đánh lớn khác, đó là derby thành Manchester và chắc chắn với cái mật độ thi đấu dày đặc như hiện này, ít nhiều đó sẽ là 1 bất lợi của bầy Quỷ đỏ so với kình địch cùng thành phố.

Chelsea - MU: Trận chiến của những đôi chân mệt mỏi 2
MU đã có 1 trận đấu nhàn nhã cuối tuần rồi

Bên cạnh đó, The Blues cũng chẳng vui vẻ gì, họ phải chiến đấu hết mình cuối tuần rồi trước Southampton nhưng vẫn tay trắng rời St. Mary. Chelsea còn đang phải gồng mình trong cuộc chiến thành London với Arsenal và Tottenham cho chiếc vé tham dự Champions League vào mùa giải sau. Bất bình sau trận thua tai hại vừa rồi trước Southampton, HLV Benitez đổ lỗi cho lịch thi đấu là 1 trong những nguyên nhân khiến đội bóng của ông có nguy cơ không được tham dự Champions League vào năm sau.

Chelsea - MU: Trận chiến của những đôi chân mệt mỏi 3
Chelsea đã vất vả tại St. Mary những vẫn tay trắng ra về

Chúng tôi phải nghĩ tới MU vào chiều thứ 2 và đó là 1 bất lợi trong trận đấu với Southampton vừa rồi. Trong 4 tháng gần đây, cứ cách 3, 4 ngày hoặc ít hơn, chúng tôi lại phải thi đấu 1 trận, chúng tôi có thể xử lí được việc này, nhưng 2 ngày thật là 1 điều không tưởng, các cầu thủ của tôi cảm thấy thực sự mệt mỏi”, Rafa Benitez chia sẻ.

Chelsea - MU: Trận chiến của những đôi chân mệt mỏi 4
Benitez cho rằng lịch thi đấu đang làm hại đội bóng của ông

Trong khi đó, với đội bóng của HLV Ferguson, việc bị loại tại Champions League rõ ràng khiến các cầu thủ của MU tiết kiệm được thể lực hơn so với đối thủ của mình. Trước đó, nửa đỏ thành Manchester cũng đã trải qua những giai đoạn phá sức khi phải dàn quân trên quá nhiều mặt trận. Và theo như Sir Alex thì chính trận hòa 2-2 ở lượt đi với Chelsea là hệ quả của sự mệt mỏi bởi lịch thi đấu của MU khi đó.

Tôi nghĩ chúng tôi đã thực sự may mắn trong trận đấu đó. 20 phút đầu là khoảng thời gian chúng tôi sung sức nhất nhưng những dấu hiệu mệt mỏi đã đến ngay trước khi hiệp 1 kết thúc và đội bóng đã để mất bóng quá nhiều. Chúng tôi có cơ hội sửa sai lại vào tối này trước họ”, Sir Alex chia sẻ.

Chelsea - MU: Trận chiến của những đôi chân mệt mỏi 5
Ferguson sẽ dồn toàn lực cho trận đấu này

Trong những năm tháng gần đây, thành tích tại cúp FA của MU là không được tốt so với Chelsea. Sau chức vô địch ấn tượng vào năm 1999, đội bóng của Sir Alex chỉ dành thêm được 1 danh hiệu vào năm 2004 trong khi The Blues đã 3 lần lên ngôi vào những năm 2009, 2010 và mùa giải năm ngoái 2012. Tuy nhiên, trong bối cảnh MU đang thảnh thơi ở giải Ngoại hạng khi đã nắm chắc chức vô địch, các học trò của Sir Alex chắc chắn sẽ dồn toàn lực cho mặt trận này.

Trận đấu tối nay thực sự là 1 thử thách lớn, nhưng tôi và đội bóng tự tin với 1 kết quả khả quan tại Stamford Bridge”, tiền đạo Van Persie hào hứng chia sẻ.

Chelsea - MU: Trận chiến của những đôi chân mệt mỏi 6
1 trong 2 đội sẽ gặp Man City tại Bán kết vào ngày 14/4 tới

Đội thắng trong trận đấu tối nay sẽ gặp Manchester City trong trận Bán kết tại Wembley vào ngày 14/4. Và cũng không loại trừ khả năng, người hâm mộ sẽ được chứng kiến 2 trận derby thành Man chỉ trong vòng có 5 ngày khi cuối tuần này 2 đội sẽ gặp nhau trong trận quyết định tại giải Ngoại hạng.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày