Chelsea thắng tưng bừng sau khi sa thải Mourinho

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 00:19 20/12/2015

Sau khi chia tay chiến lược gia người Bồ Đào Nha, nhà ĐKVĐ đã có trận thắng dễ dàng 3-1 trước Sunderland trong cuộc đối đầu tại vòng 17 Premier League.

Chelsea 3-1 Sunderland

Bàn thắng: Ivanovic (5’), Pedro (13’), Oscar (47')

Đội hình thi đấu:

Chelsea: Courtois, Ivanovic, Zouma, Terry, Azpilicueta, Fabregas, Matic, Willian, Oscar, Pedro, Costa.

Sunderland: Pantilimon, Jones, Coates, O'Shea, Kaboul, Van Aanholt, Rodwell, Toivonen, M'Vila, Watmore, Defoe.

Diễn biến chính trận Chelsea 3-1 Sunderland

 Trước thềm trận đấu gặp Sunderland, Chelsea đã xác nhận việc bổ nhiệm HLV kỳ cựu Guus Hiddink làm HLV tạm quyền đến hết mùa giải. Nhà cầm quân người Hà Lan từng có thời gian "đóng thế" ngắn hạn ở Chelsea vào năm 2009 và giúp đội bóng đoạt cúp FA.

 Tuy nhiên Hiddink chỉ ngồi trên khán đài ở trận này và dẫn dắt The Blues là Steven Hollland, một trong những trợ lý của chiến lược gia Mourinho vừa bị sa thải. 

 Cùng ngồi dự khán với tân HLV Chelsea là ông chủ Abramovich và công thần Drogba.

 Người hâm mộ Chelsea vẫn chuẩn bị những băng rôn, khẩu hiệu ủng hộ cựu HLV Mourinho và xem Người đặc biệt là chiến lược gia xuất sắc nhất.

 Chelsea sớm vươn lên dẫn trước ngay từ phút thứ 5 sau tình huống đánh đầu đầy dũng mãnh của Ivanovic. Bàn thắng gợi nhớ lại rất nhiều phẩm chất tốt nhất của cầu thủ người Serbia.

 Các cầu thủ Chelsea ăn mừng bàn mở tỷ số từ rất sớm

 Chelsea hậu Mourinho đang thi đấu rất khởi sắc, chưa đầy 10 phút sau bàn mở tỷ số, đội chủ nhà đã nhân đôi cách biệt sau cú sút chính xác của Pedro.

 Chelsea trình diễn bộ mặt hoàn toàn khác so với những trận đấu đáng thất vọng trước đó.

 Ngay đầu hiệp 2, Chelsea đã có bàn thắng thứ 3 sau cú sút phạt đền thành công của Oscar. Ngôi sao người Brazil dễ dàng đánh lừa thủ thành của Sunderland. 

 Trước đó, Willian đã có tình huống bị thủ thành đội khách phạm lỗi trong vòng cấm.

 Chỉ ít phút sau, Fabio Borini đã rút ngắn tỷ số sau 1 tình huống đá bồi.

 Ở khoảng thời gian còn lại cả Chelsea và Sunderland đều tạo ra một vài cơ hội nguy hiểm nhưng không đội bóng nào tận dụng thành công. Trận đấu đầu tiên của Chelsea khi không có Mourinho trên băng ghế chỉ đạo đã khép lại với chiến thắng thuyết phục 3-1 trước Sunderland. 

 Mặc dù vẫn đang đứng ở nửa cuối BXH nhưng nhìn chung, lối chơi của nhà ĐKVĐ Premier League đã được cải thiện và quan trọng nhất, tinh thần chiến đấu đã trở lại với Terry và các đồng đội.