Chelsea và sứ mệnh lịch sử

Việt Nguyễn, Theo Trí Thức Trẻ 09:01 15/05/2013

Danh hiệu Europa League không chỉ cứu vãn mùa giải của Chelsea mà còn "cứu" cả danh dự của bóng đá Anh.

Sau chiến tích lần đầu tiên đăng quang tại đấu trường Champions League, Chelsea đã mơ về cú ăn 7 lịch sử ở mùa giải năm nay. Thế nhưng họ lại khiến người hâm mộ đi từ thất vọng này đến thất vọng khác. Roberto Di Matteo từ người hùng trở thành tội đồ và cũng sớm phải khăn gói ra đi khiến Chelsea trở thành 1 công trường ngổn ngang trăm mối với quá nhiều những vấn đề nảy sinh.

Rafael Benitez đến nhưng cũng chẳng thể giúp Chelsea đổi vận. Những chiếc cúp cứ lần lượt nói lời chia tay với đội bóng thành London. Đau đớn hơn khi họ trở thành nhà vô địch Champions League đầu tiên bị loại ngay từ vòng đấu bảng ở mùa giải tiếp theo. Chưa nguôi ngoai sau nỗi buồn ấy, Chelsea lại bị Man City đánh bật khỏi FA Cup ở trận bán kết. Vậy là chỉ còn duy nhất một đấu trường có thể cứu vớt họ khỏi cảnh tay trắng, đó Europa League.

Chelsea và sứ mệnh lịch sử 1

Với kinh nghiệm và bản lĩnh của một đội bóng lớn, Chelsea vẫn là một thách thức ở đấu trường hạng 2 của bóng đá châu Âu. Những lá thăm may rủi đã giúp Chelsea chỉ phải đụng độ với những đội bóng dưới cơ như Sparta Prague, Rubin Kazan hay Basel… ở những vòng đấu quyết định. Một Rafael Benitez với biệt danh là "Vua đấu cúp" có thừa kinh nghiệm để đưa ra đội hình phù hợp trong những trận đấu mang tính sống còn.

Chelsea và sứ mệnh lịch sử 2

Bất chấp việc thi đấu phập phù tại Premier League, tại đấu trường Europa League, Chelsea vẫn tiến từng bước vững chắc. Khi cả MU và Arsenal đều chia tay Champions League thì thêm một lần nữa, Chelsea lại là lá cờ đầu của bóng đá Anh ở trời Âu với sứ mệnh cứu vãn bóng đá xứ sở sương mù tránh khỏi 1 mùa giải thất vọng.

Chelsea và sứ mệnh lịch sử 3

Bóng đá Anh đã bị La Liga truất ngôi số 1 trên bảng xếp hạng của UEFA và cũng đang lo lắng khi Bundesliga đã tiến rất sát. Chính vì thế, việc thành công của Chelsea tại Europa League sẽ là cứu cánh cho Premier League nói riêng và bóng đá Anh nói chung. Và không phụ lòng mong mỏi, Chelsea đá tiến một bước dài đến trận chung kết. Họ chỉ còn cách vinh quang 1 trận đấu cuối cùng tại Amsterdam Arena.

Chelsea và sứ mệnh lịch sử 4

Nếu chiến thắng, họ sẽ trở thành CLB thứ 5 giành 2 chức vô địch khác nhau ở đấu trường châu Âu trong 2 năm liên tiếp. Không chỉ hoàn thành trọn bộ sưu tập danh hiệu, Chelsea còn có cơ hội gia nhập nhóm các CLB giành được cả 3 chức vô địch Châu Âu (cùng Bayern, Juventus và Ajax Amsterdam). Nếu điều đó xảy ra thì cũng có thể coi là 1 cái kết có hậu cho The Blues. Nhất là khi họ cũng đã an tâm với 1 tấm vé dự Champions League mùa giải tới và biết đâu, Europa League sẽ là một lời chia tay ngọt ngào của Rafael Benitez và có thể là cả Frank Lampard.