Chỉ có một cách duy nhất ngăn cản được Lionel Messi

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 14:00 09/05/2015

Sau màn trình diễn đáng kinh ngạc của Messi, cựu tiền vệ Gennaro Gattuso cho rằng chỉ có một cách duy nhất để ngăn chặn siêu sao người Argentina.

Trong chiến thắng 3-0 của Barcelona trước Bayern cách đây ít ngày, Messi đã tỏa sáng với 3 khoảnh khắc thiên tài, ghi 2 bàn và kiến tạo đường bóng còn lại cho Neymar lập công. 


Thiên tài Messi vừa hủy diệt Bayern ở trận lượt đi bán kết Champions League.

Màn trình diễn chói sáng của Messi được cả thế giới ca ngợi và Gennaro Gattuso cũng không phải là ngoại lệ. Cựu tiền vệ nổi tiếng với tinh thần máu lửa, hùng hổ, chơi xả thân và sẵn sàng gây chiến khi còn thi đấu thừa nhận, chỉ có cách chơi xấu mới có thể cản được La Pulga.

“Làm thế nào để chặn bước Messi trên cương vị cầm quân ư? Tôi cũng không biết nữa. Nhưng là một cầu thủ thì có lẽ tôi sẽ áp sát cậu ấy và cho cậu ấy một... cú đá chăng?"- Gattuso trả lời phỏng vấn tờ Marca sau khi nhận được câu hỏi làm cách nào để cản Messi.


Gennaro Gattuso hiện theo nghiệp cầm quân và là huấn luyện viên trưởng của CLB OFI Crete (Hy Lạp).

Trong quá khứ, Gattuso từng nhiều lần đối đầu với Juve khi còn khoác áo Milan. Song cựu tiền vệ 37 tuổi vẫn bày tỏ niềm tự hào trước việc đội bóng thành Turin có mặt ở vòng 4 đội mạnh nhất châu Âu mùa này và đánh bại Real Madrid 2-1 trong trận bán kết lượt đi.

"Juventus lúc này là niềm tự hào của người Italia. Đó quả là một tín hiệu tốt cho nền bóng đá Ý khi mà họ đang thiết lập lại những giá trị ở đấu trường châu Âu"- Gattuso ngưỡng mộ chiến tích của Juve.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày