Chiêm ngưỡng 15 bàn thắng đẹp nhất World Cup 2014

Dũng NT, Theo Trí Thức Trẻ 10:00 19/07/2014

Cùng chiêm ngưỡng những pha ghi bàn đẹp nhất kỳ World Cup vừa qua.

Một mùa World Cup đã qua để lại biết bao cảm xúc đối với người hâm mộ. Một trong những thứ gia vị giúp ngày hội bóng đá tại Brazil thu hút sự chú ý của hàng trăm triệu người trên thế giới chính là những pha ghi bàn đẹp mắt. Đội ngũ chuyên gia của FIFA đã phân tích và lựa chọn ra danh sách 15 bàn thắng đẹp nhất World Cup lần này. Vậy theo bạn, đâu sẽ đoạt danh hiệu Bàn thắng đẹp nhất World Cup 2014?
 
1. Mario Gotze (Đức 1-0 Argentina)
 
Bàn thắng duy nhất của Mario Gotze đã giúp Đức leo lên đỉnh vinh quang. Đó là một pha đỡ bóng, ngả người và vô lê bằng chân trái vô cùng hoàn hảo. Đây không chỉ là một bàn thắng đẹp mà còn là bàn thắng quyết định của trận đấu quan trọng nhất giải đấu.
 
Bàn thắng lịch sử của World Cup 2014 được Mario Gotze thực hiện ở phút thứ 113.
 

2. Andre Schurrle (Brazil 0-7 Đức)
 
Từ một pha tấn công bên cánh trái, bóng được chuyền ngược lại cho Andre Schurle, khi đó cầu thủ của Chelsea không bị ai kèm nên đã thoải mái đỡ bằng chân phải trước khi dứt điểm dội xà ngang vào lưới. Thủ môn Julio Ceasar hoàn toàn bất ngờ và bị chôn chân trong tình huống này.
 
Schurrle có phong độ cực kỳ ấn tượng ở World Cup lần này.


3. Gonzalo Higuain (Argentina 1-0 Bỉ)
 
Từ một pha chuyền hỏng của Di Maria, bóng đập một cầu thủ của đội tuyển Bỉ và rơi đúng tầm chân của Higuain. Tiền đạo này đã xoay người vô lê trực tiếp trước sự ngỡ ngàng của hàng phòng ngự đối phương.
 
Higuain luôn là một tiền đạo có khả năng săn bàn nhạy bén.


4. David Luiz (Brazil 2-0 Colombia)
 
Ít ai ngờ một hậu vệ như Luiz lại có thể đảm nhiệm việc đá phạt. Cú sút bằng chân phải của anh không quá căng nhưng bóng bay liệng và găm thẳng vào góc khung thành thủ môn Ospina. Dù có 1 phong độ xuất sắc tại kỳ World Cup này nhưng thủ thành đội tuyển Colombia cũng hoàn toàn bị khuất phục với David Luiz.
 
David Luiz thực hiện cú sút phạt vô cùng ấn tượng.


5. James Rodriguez (Colombia 1-0 Uruguay)
 
Bàn mở tỉ số của James Rodriguez trong trận Colombia gặp Uruguay là một trong những bàn thắng đẹp nhất của World Cup năm nay. Sau khi hậu vệ Uruguay phá bóng lên, tiền vệ Abel Aguilar đã đánh đầu bật lại chỗ của James Rodriguez. Tiền vệ trẻ của Monaco đỡ bóng bằng ngực rồi tung cú sút với quỹ đạo bóng bay cực khó lọt qua khe hẹp giữa xà ngang và tay của thủ môn Uruguay.
 
Cú vô lê tuyệt vời của James Rodriguez được đánh giá rất cao.


6. Xherdan Shaqiri (Honduras 0-1 Thụy Sĩ)
 
Trong tư thế bị kèm chặt, Xherdan Shaqiri vẫn tung ra được một cú sút về phía cầu môn từ khoảng cách 25m. Bóng bay vào góc cao của khung thành nên thủ môn của Honduras dù đã bay nguời hết cỡ cũng không thể chạm được vào.
 
Trong tư thế bị kèm chặt, Shaqiri vẫn có thể dứt điểm thành công.


7. Lionel Messi (Nigeria 1-2 Argentina)
 
Messi là một cầu thủ khá toàn năng và cú sút phạt nâng tỉ số lên 2-1 cho Argentina của anh cũng nằm trong danh sách những bàn thắng đẹp nhất World Cup lần này. Toàn bộ hàng phòng ngự của Nigeria chỉ còn biết ngoái đầu nhìn theo bóng chứ không thể giúp gì cho thủ môn, người cũng hoàn toàn bị chôn chân trong tình huống này.
 
Chỉ có vài cầu thủ Nigeria kịp phản ứng trước cú sút phạt của Messi.


8. James Rodriguez (Nhật Bản 1-4 Colombia)
 
Bàn thắng ấn định tỉ số của James Rodriguez trong trận Colombia gặp Nhật Bản sẽ không trở nên đặc biệt nếu thiếu đi màn đảo người lừa cả hậu vệ lẫn thủ môn đối phương của anh. Nhận đường chuyền chọc khe không thể tốt hơn khi cả hàng hậu vệ Nhật đang dâng cao, James Rodriguez một mình một bóng áp sát cầu môn Nhật Bản, sự tinh quái của James khiến cho hậu vệ kèm anh không kịp xoay trở còn thủ môn cũng không thể ngăn được bóng bay vào lưới.
 
Hậu vệ Nhật Bản bị vặn người do những pha động tác giả của James Rodriguez.

 
9.  David Villa (Úc 0-1 Tây Ban Nha)
 
Sau pha bứt tốc của hậu vệ Torres ở biên phải, Villa chạy chỗ khéo léo đón đường chuyền của đồng đội và quyết định đánh gót ngay không cần khống chế.
 
Bản năng săn bàn sắc bén của Villa được anh thể hiện trong pha đánh gót ghi bàn đẳng cấp.


10. Granit Xhaka (Thụy Sĩ 2-5 Pháp)
 
Nhận đường chuyền bổng của đồng đội từ giữa sân, Xhaka phá bẫy việt vị và vô lê bằng chân phải hạ gục thủ thành Lloris. Hậu vệ Pháp đang kèm anh đã phạm một sai lầm nghiêm trọng khi đón sai điểm rơi và hoàn toàn bất lực nhìn Xhaka ghi bàn.
 
Xhaka đã tận dụng sai lầm của hậu vệ Pháp để thoải mái dứt điểm.


11. Tim Cahill (Úc -1 Hà Lan)
 
World Cup 2014 có lẽ là mùa giải của những cú vô lê và pha lập công đẹp mắt của Tim Cahill là 1 trong số đó. So với các cú vô lê khác, Tim Cahill đứng ở vị trí gần khung thành hơn nhưng bóng lại được chuyền từ xa hơn. Bàn thắng cho thấy khả năng chọn vị trí tuyệt vời của tiền đạo đội tuyển Úc.
 
Cú sút như trái phá của Tim Cahill.
 

12. Andre Ayew (Ghana 1-1 Mỹ)
 
Tiền vệ cánh trái Andre Ayew đã có một pha phối hợp tuyệt đẹp ngay trước khung thành của đội tuyển Mỹ trước khi dứt điểm thành công. 3 cầu thủ Mỹ cùng lao vào cản phá nhưng không ngăn được Ayew, đường bóng mạnh và nhanh đến nỗi thủ môn Tim Horward chỉ biết đứng nhìn.
 
3 cầu thủ vẫn không đủ để ngăn tiền vệ cánh trái của Ghana ghi bàn.


13. Lionel Messi (Argentina 2-0 Bosnia & Herzegovina)
 
Cùng với James RodriguezLionel Messi có 2 bàn thắng được lọt vào danh sách này. Nếu như ở bàn thắng trước, Messi cho thấy khả năng đá phạt tuyệt vời thì trong bàn thắng này, siêu sao của Argentina đã cho 2 cầu thủ của Bosnia & Herzegovina hít khói trước khi tung chân sút bóng.
 
Màn tăng tốc của Messi khiến cho 2 cầu thủ áo xanh ngã dúi dụi.


14. Claudio Marchisio (Italy 1-0 Anh)
 
Bàn thắng của Claudio Marchisio là một cú sút xa từ vị trí gần giữa sân. Bắt đầu từ một quả phạt góc, bóng đến chân Pirlo và tiền vệ này rất khôn khéo khi đánh gót lại cho tuyến sau. Trong tư thế không thể thoải mái hơn, tiền vệ trụ của Juventus đã tung cú sút xuyên qua 4 cầu thủ Anh bay thẳng vào lưới.
 
Cú sút xa của Marchisio xuyên thủng bức tường do 4 cầu thủ áo trắng dựng lên.


15. Robin van Persie (Tây Ban Nha 1-1 Hà Lan)
 
Robin van Persie đã thực hiện một pha đánh đầu hiếm có trong tư thế không thật sự tốt. Trước khung thành chỉ còn thủ môn Casillas nên trong tình huống này, tiền đạo mang áo số 9  hoàn toàn có thể khống chế bóng rồi dứt điểm bằng chân. Tuy nhiên Van Persie đã chọn phương án đánh đầu vì có lẽ anh đã thấy thủ môn của Tây Ban Nha đang dâng lên khá cao.
 
Không có nhiều thứ để nói về bàn thắng này vì nó đã thành thương hiệu của Van Persie rồi.