Chính phủ Ghana chuyển gấp 3 triệu USD đến Brazil vì sợ cầu thủ đình công

Big June, Theo Trí Thức Trẻ 18:15 26/06/2014

Những vấn đề về tiền thưởng vẫn luôn là chủ đề nóng ở các đội tuyển châu Phi, và cụ thể lần này là Ghana.

Những vấn đề về chuyện lương thưởng của cầu thủ trong kỳ World Cup 2014 vẫn làm đau đầu các nhà quản lý bóng đá của các quốc gia châu Phi. Còn nhớ trước đó, các cầu thủ Cameroon từng đình công, không chịu bay đến Brazil tập trung vì mâu thuẫn chuyện tiền thưởng với LĐBĐ nước này. Mặc dù sau đó mọi chuyện đã được giải quyết 1 cách êm đẹp nhưng những chú sư tử Phi châu lại thi đấu quá tệ ở vòng bảng, phải về nước sau 3 trận thua liên tiếp và không giành được 1 điểm nào.

Cameroon đã sớm phải chia tay với World Cup.

Ấy vậy mà những chuyện này lại 1 lần nữa tái diễn, nhưng không phải ở Cameroon mà là Ghana - 1 quốc gia khác của "lục địa đen". Đã có không ít thông tin được rỉ tai nhau của các cầu thủ nước này về chuyện tẩy chay trận đấu cuối với Bồ Đào Nha nếu tình hình lương thưởng không được giải quyết ổn thỏa. Và để xoa dịu sự căng thẳng đang lên cao ở Brazil, chính phủ Ghana đã buộc phải can thiệp.

Theo đó, vào hôm thứ 4 vừa rồi, 1 máy bay chở 3 triệu USD tiền mặt đã cất cánh từ Ghana để chuyển đến cho các cầu thủ ở Brazil. Được biết, số tiền này được coi là lệ phí cho sự xuất hiện của các cầu thủ Ghana ở kỳ World Cup năm nay.

Các cầu thủ Ghana đưa ra yêu sách trước khi trận đấu với BĐN diễn ra vào ngày 26/6.

Thứ trưởng bộ thể thao Ghana, Joseph Yammin cho biết: "Các cầu thủ đã khẳng định rằng họ muốn tiền mặt.  Chính phủ đã phải huy động nhanh hết sức và điều ngay 1 máy bay đến Brazil. Số tiền lần này là vượt quá 3 triệu USD".

Bên cạnh đó, BLĐ của LĐBĐ Ghana cũng đã gửi 1 yêu cầu đến FIFA để xin được tạm ứng 1 phần số tiền 8 triệu USD (vốn là số tiền ít nhất mà 1 đội bóng tham dự World Cup nhận được) để giải quyết chuyện tiền thưởng cho các cầu thủ. Nhưng theo thông lệ, số tiền này chỉ được phép chuyển đi sau khi ngày hội lớn nhất hành tinh chính thức kết thúc.

HLV Appiah khó yên lòng với tình hình của các cầu thủ.

Trước trận đấu sinh tử sắp tới với Bồ Đào Nha, bóng đá Ghana vẫn còn cơ hội vượt qua vòng bảng nếu xuất sắc vượt qua được "Brazil của châu Âu". Tuy nhiên với tình hình chưa đá đã đòi tiền thưởng như hiện nay, không biết liệu Ghana có ngã theo vết xe đổ của Cameroon hay không nữa.