Chờ Man United và Liverpool "tìm lại bầu trời"

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 08:43 02/05/2015

Sau chuỗi ngày đáng quên liệu Liverpool và Man United có tìm lại được cảm giác chiến thắng trong vòng đấu thứ 35 này?

21h00 2/5/2015 Liverpool – QPR: Cuộc chiến của những kẻ khốn cùng

Brendan Rodgers cùng các học trò vừa trải qua 1 tuần thi đấu tồi tệ khi họ đã bị 2 đối thủ cửa dưới vượt mặt. Đầu tiên là trận hòa không bàn thắng trên sân của West Brom và hồi giữa tuần là thất bại 0-1 gây sốc trước Hull City. Hai cú vấp chân liên tiếp khiến khoảng cách giữa The Kop và Top 4 hiện đang là 7 điểm, một khoảng cách khá lớn khi NHA chỉ còn 4 vòng đấu nữa là kết thúc. Ở sát phía sau, 2 đối thủ là Tottenham và Southampton cũng phả hơi nóng vào gáy Liverpool khi Spurs chỉ thua Lữ đoàn đỏ về hiệu số bàn thắng bại, còn The Saints chỉ kém 2 đội xếp trên đúng 1 điểm mà thôi.

Liverpool vừa thất bại 0-1 trước Hull City.

Thầy trò Brendan Rodgers sẽ được trở về sân nhà Anfield sau 2 trận đấu làm khách quá thất bại. Với lợi thế sân nhà, The Kop đã từng hạ gục QPR 19 lần trong lịch sử 22 lần đối đầu giữa 2 đội trên sân Anfield. Sân nhà Anfield cũng sẽ là điểm tựa tinh thần cho các cầu thủ Liverpool khi 11 trận đấu gần nhất tại đây, The Kop thắng 7, hòa 3 và chỉ để thua 1.

Mùa giải này, khi hàng công của Liverpool không còn Suarez, Sturridge thì liên tục dính chấn thương, tiền vệ Philipe Coutinho bỗng nhiên hóa thành họng pháo lợi hại của đội bóng vùng Merseyside. Với lợi thế là tốc độ và kỹ thuật tốt, không ít lần Coutinho đã giải cứu Liverpool trong mùa này. Đặc biệt, tiền vệ người BĐN rất có duyên với QPR khi trong 2 lần thi đấu với QPR, anh đều đã nổ súng. 

Coutinho – niềm hy vọng cho hàng công yếu kém của The Kop.

Nếu như Liverpool đang dần hụt hơi trong cuộc đua giành một vé đến châu Âu thì QPR dường như đang tận hưởng những ngày tháng cuối cùng tại sân chơi danh giá nhất nước Anh khi hiện tại, họ vẫn đang xếp thứ 19 ở NHA. Phong độ của đội bóng London là cực kỳ kém cỏi khi trong 5 trận gần nhất, họ chỉ thắng 1, hòa 2 và thua 2 trận. Chính những lần sảy chân liên tiếp khiến QPR tự đánh mất lợi thế của mình trong cuộc đua trụ hạng năm nay.

Đối đầu với Liverpool trên sân Anfield, QPR chắc hẳn sẽ buộc phải căng sức để có được ít nhất là 1 điểm đem về. Và ngoài việc hàng thủ phải hết sức tập trung, chắc hẳn CLB QPR sẽ phải cậy nhờ đến tiền đạo Charlie Austin để giải quyết đối thủ. Tiền đạo người Anh đã ghi tổng cộng 36 bàn thắng cho QPR trong 2 mùa giải gần nhất, góp công lớn trong việc đội bóng này trụ hạng thành công ở mùa giải năm ngoái.

Charlie Austin là tiền đạo hàng đầu của QPR với 36 bàn thắng/2 mùa.

Về mặt lực lượng, Liverpool sẽ không có sự phục vụ của chân sút Sturridge và nỗi thất vọng Balotelli. Họ cũng vắng đi trung vệ thép Sakho và hậu vệ Flanagan. QPR cũng không kém cạnh khi chấn thương đã cướp của đội chủ sân Loftus Road Faurlin, Vargas, Ferdinand và Zarate.

Thành tích gần đây và lịch sử đối đầu giữa 2 đội.

Đội hình ra sân dự kiến của 2 đội.

23g30 2/5/2015 MU – West Brom: Quỷ đỏ tỉnh giấc

Trận thua tan nát 0-3 trước Everton và trước đó là thất bại 0-1 trước Chelsea đã vạch ra được nhiều vấn đề vẫn còn tồn tại của MU dưới thời Van Gaal. Đó là sự thiếu hụt một nhạc trưởng nơi tuyến giữa, người có khả năng đảm nhiệm vị trí của Michael Carrick. MU thiếu một phương án khả dĩ để dự phòng cho bài tấn công sử dụng Fellaini nên khi bị đối phương kèm chết cầu thủ người Bỉ, Quỷ đỏ khá lúng túng trong việc triển khai bóng. Và cuối cùng, vấn đề lớn nhất vẫn luôn tồn tại ở MU đó là hàng phòng ngự thiếu tập trung. Cả Valencia và Blind đều mắc những lỗi rất sơ đẳng trong kèm cặp người ở trận thua Everton.

MU thua trận thứ 2 liên tiếp trước Everton.

Đối diện với quá nhiều khó khăn, HLV Van Gaal buộc phải nhanh chóng trổ tài để kéo MU trở về quỹ đạo chiến thắng và xây dựng vững chắc hơn một vị trí trong Top 4. Khoảng cách 7 điểm với Liverpool là một khoảng cách chưa thể gọi là an toàn trong thời điểm NHA còn 4 vòng đấu. Do đó, mỗi trận đấu của MU bây giờ là một trận Chung kết. Hơn ai hết, Van Gaal hiểu rằng 150 triệu bảng mà ông đã tung ra vào mùa Hè nếu không đem về được 1 chiếc vé Champions League thì chắc chắn ông sẽ là người bị trảm đầu tiên.

Mặc dù Carrick vẫn chưa thể trở lại nhưng MU đã đón một tin vui khi Rooney sẵn sàng để ra sân trong trận đấu đêm nay sau khi có tin đồn anh dính chấn thương vào giữa tuần. 90% Van Gaal sẽ kéo Rooney về đá tiền vệ trung tâm, nhằm khỏa lấp bớt khoảng trống giữa sân. Với sự đa năng và kinh nghiệm thi đấu của mình, Rooney chưa bao giờ phụ lòng ông thầy Hà Lan khi ông xếp anh đá tiền vệ trung tâm. Anh còn rất có duyên với mành lưới West Brom khi một mình anh đã ghi tổng cộng 7 bàn trong 6 lần chạm trán đội chủ sân The Hawthorns.

Rooney vẫn sẽ ra sân trong trận đấu đêm nay.

Đối thủ của MU là West Brom thì hiện đã gần như trụ hạng thành công. Họ chỉ còn cách mốc an toàn có 3 điểm nữa mà thôi. Tuần trước, chúng ta đã thấy một West Brom kiên cường trên sân nhà khi xuất sắc cầm hòa thành công Liverpool. Tuần này, sân The Hawthorns không còn là điểm tựa cho West Brom và chắc chắn MU cũng khó nuốt hơn Liverpool. Trong 13 lần gần nhất ghé thăm Old Trafford, có đến 10 lần West Brom trắng tay ra về mà không ghi được một bàn thắng nào. Rõ ràng, “Nhà hát của những giấc mơ” dường như đang là “Nhà hát của những ác mộng” đối với đội bóng đang xếp thứ 13 NHA.

West Brom sẽ có chuyến làm khách “lành ít dữ nhiều” tới thành phố Manchester.

MU sẽ thiếu vắng những cái tên quan trọng như Michael Carrick, Marcos Rojo và Luke Shaw trong trận đấu sắp tới còn West Brom chỉ thiếu vắng mỗi thủ thành Ben Foster vì chấn thương mà thôi.

Thành tích gần đây và lịch sử đối đầu giữa 2 đội

Đội hình ra sân dự kiến của 2 đội