Choảng nhau với cảnh sát, 200 hooligan có nguy cơ "bóc lịch"

Quang Dũng, Theo Trí Thức Trẻ 23:56 21/10/2012

Cảnh sát Đức đã phải can thiệp để dẹp yên bạo loạn sau trận Dortmund - Schalke, hơn 200 CĐV bị tạm giữ và sẽ bị xử phạt.

Trận derby kịch tính giữa Dortmund và Schalke đã kết thúc với chiến thắng 2-1 dành cho Huntelaar và các đồng đội. Nhưng niềm vui chiến thắng của Schalke đã bị sứt mẻ phần nào khi có tới hơn 200 CĐV tham gia ẩu đả sau trận đấu.

Choảng nhau với cảnh sát, 200 hooligan có nguy cơ "bóc lịch" 1
Đã có những khiêu khích, xô sát sảy ra trước trận đấu

Sự việc bắt đầu khi một nhóm nhỏ CĐV 2 đội có "lời qua tiếng lại" bên ngoài SVĐ trước trận đấu. Chưa dừng lại ở đó một số CĐV đã bắt đầu chọn cách nói chuyện bằng chân tay ở những điểm công cộng gần SVĐ. Khi Schalke đang dẫn ĐKVĐ Bundesliga với tỷ số 2-0, đã có rất nhiều pháo sáng được ném xuống sân cùng lúc đó trên khán đài đồng loại xuất hiện những băng rôn với thông điệp khiêu khích. Khi trận đấu kết thúc, các CĐV đã đập phá SVĐ và các hàng quán xung quanh đó, họ sự dụng bàn ghế làm vũ khí để tham gia xung đột.

Choảng nhau với cảnh sát, 200 hooligan có nguy cơ "bóc lịch" 2
Những tấm băng rôn khiêu khích

Choảng nhau với cảnh sát, 200 hooligan có nguy cơ "bóc lịch" 3
CĐV Schalke đốt pháo sáng

Choảng nhau với cảnh sát, 200 hooligan có nguy cơ "bóc lịch" 4
Rồi ném xuống sân, khiến cho trận đấu bị hoãn lại trong ít phút

Để dẹp loạn vụ ẩu đả của hơn 200 hooligan, giới chức trách đã phải điều động gần 1000 cảnh sát cùng vòi rồng và hơi cay. Sau khi dẹp yên vụ ẩu đả, cảnh sát Dortmund đã đưa ra báo cáo chi tiết về "vết nhơ" trong lịch sử derby xứ Ruhr. Trong báo cáo, hàng lọa bàn ghế và những công trình công cộng đã bị phá hủy, đặc biệt có 8 sĩ quan cảnh sát bị thương rất nặng.

Choảng nhau với cảnh sát, 200 hooligan có nguy cơ "bóc lịch" 5
Cảnh sát đã phải dùng tới vòi rồng và hơi cay mới chế ngự được đám đông hooligan

Đoạn video ghi lại một phần diễn biến của vụ ẩu đả

Liên đoàn bóng đá Đức và phía cảnh sát sẽ phối hợp điều tra kỹ lưỡng về vụ việc này, rất có thể cả hai đội Dortmund và Schalke sẽ phải cùng phải chịu những án phạt vô cùng nghiêm khắc.