Chuột hoành hành trên sân Old Trafford của Manchester United

Chung Linh, Theo Trí Thức Trẻ 10:27 22/01/2015

Những đàn chuột, theo nghĩa đen, đang tung tăng trên mặt cỏ sân Old Trafford nơi được mệnh danh là “Nhà hát của những giấc mơ” của Manchester United.

Sáu năm trước, cầu thủ Burton phàn nàn rằng chuột hiện diện ở mọi ngóc ngách khi họ tới Old Trafford làm khách ở trận đấu thuộc FA Cup.
Không chỉ là sự việc đơn lẻ, chuột đã trở thành vấn nạn tại Old Trafford trong những năm gần đây.

Chuột hoành hành trên sân Old Trafford của Manchester United 1
Vấn nạn chuột trên sân Old Trafford.

Năm 2010, một phóng viên đã chụp được ảnh chú chuột đang dạo chơi trên sân trong chiến thắng của Man United trước West Ham.

Năm 2012, một báo cáo về vệ sinh gửi BTC Premier League của lãnh đạo CLB Man United, xác định có chuột trong nhà ăn dành cho nhân viên ở Stretford End. 

Nguồn tin từ Old Trafford cho biết một nhân viên đã hét toáng lên khi thấy chuột bò lúc nhúc trong phòng làm việc của mình: “Họ đang trải qua một cơn ác mộng và đấu tranh để thoát khỏi chúng”.

Chuột hoành hành trên sân Old Trafford của Manchester United 2
Một chú chuột trên sân Old Trafford trận Man United gặp Arsenal tháng 11/2013

Theo tờ Daily Mail, nguyên nhân xuất hiện hàng đàn chuột tung tăng tại “nhà hát của những giấc mơ” bắt nguồn từ việc sân Old Trafford nằm ở vị trí khá hiểm hóc. Sân nằm giữa một con kênh nên chuột thường từ đây chui vào Old Trafford thông qua các rãnh thoát nước.

Vấn nạn chuột khiến BLĐ Man United không thể ngồi yên. “Quỷ đỏ” đã gấp rút kêu gọi nhà thầu kiểm soát dịch hại phải nhanh chóng ổn định tình hình trước khi mọi chuyện chuyển biến xấu.

Chuột hoành hành trên sân Old Trafford của Manchester United 3
Chuột chạy tung tăng trong chiến thắng 3-0 của Man United trước West Ham hồi tháng 8/2010

Về phần mình, Man United cho biết họ sẽ tiến hành kiểm tra vệ sinh hàng tuần và “hành động ngay lập tức” nếu phát hiện có chuột. Một đại diện ban quản lý sân Old Trafford cho biết: “Man United đang thực hiện hệ thống kiểm tra chặt chẽ khắp Old Trafford. Chúng tôi kiểm tra hàng tuần ở các khu vực ăn uống, áp dụng các biện pháp nghiêm ngặt về vệ sinh ở những khu vực dự trữ, chuẩn bị và phục vụ thực phẩm”.

Hy vọng với những biện pháp mạnh trên vấn nạn chuột sẽ bị đẩy lùi trả lại Old Trafford một môi trường bình yên để các cầu thủ yên tâm thi đấu.