CLB Nhật dùng nhiều phương án giữ chân Công Vinh

Tri Thức, Theo 11:06 25/11/2013

Không những sẵn sàng trả giá cao, Sapporo còn đề nghị trao đổi cầu thủ. Tuy nhiên, phía SLNA vẫn kiên quyết không đồng ý để Công Vinh ở lại Nhật.

Đích thân GĐĐH CLB Sapporo Mikami đã bay sang Việt Nam để bàn bạc với SLNA về thương vụ Công Vinh. Ngoài đề nghị mua lại một năm hợp đồng với giá cao, đại diện đội bóng của Nhật Bản còn đưa ra phương án trao đổi cầu thủ. Theo đó, nếu SLNA chấp thuận để Công Vinh ở lại Nhật Bản thi đấu, phía Sapporo sẽ cử vài cầu thủ trẻ tài năng của họ sang đá cho đội bóng xứ Nghệ ở V.League 2014.

Đáng tiếc, dù đã đưa ra nhiều phương án, GĐĐH CLB Sapporo Mikami vẫn phải ra về tay không. Phía SLNA kiên quyết không bán Công Vinh. "Công Vinh giỏi chuyên môn, lại giàu kinh nghiệm, cậu ấy sẽ là trụ cột của SLNA ở mùa tới. Chúng tôi cần Công Vinh dìu dắt lớp trẻ, nên không thể để mất cậu ấy", TGĐ Công ty cổ phần bóng đá SLNA Nguyễn Hồng Thanh cho hay.

CLB Nhật dùng nhiều phương án giữ chân Công Vinh 1
Sapporo tìm mọi cách giữ chân Công Vinh nhưng bất thành.

Bản thân Công Vinh rất muốn được ở lại Nhật thi đấu bởi đây là môi trường bóng đá chuyên nghiệp thực sự. Tuy nhiên, không vì thế mà anh phá vỡ hợp đồng với SLNA. Chân sút sinh năm 1985 cho biết anh sẽ chỉ tiếp tục đá cho Sapporo nếu được sự cho phép của lãnh đạo SLNA.

Chiều qua, ngay sau khi vào sân từ băng ghế dự bị, Công Vinh có một pha đá phạt kỹ thuật. Đáng tiếc, khi thủ môn đối phương đã bó tay thì bóng lại dội cột dọc. Do hòa 0-0 với Kitakyushu, Công Vinh cùng các đồng đội ở Sapporo lỡ mất tấm vé chơi trận play-off để giành quyền lên J.League.

Hôm nay (25/11), Công Vinh sẽ tham dự liên hoan tổng kết mùa giải cùng Sapporo. Sau đó, chân sút người xứ Nghệ sẽ cùng bà xã sắp cưới Thủy Tiên đi thăm thú đất nước mặt trời mọc. Hợp đồng của Công Vinh tới 31/12 mới hết hạn, tuy nhiên, với việc không giành được vé play-off nên tháng 12 Sapporo không thi đấu, do vậy Công Vinh đang tính xin CLB về Việt Nam sớm.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày