Cô gái xinh đẹp 16 tuổi trở thành "nữ sinh khỏe nhất nước Anh"

Huy Bof, Theo Pháp luật xã hội 08:00 06/12/2013

Cô gái trẻ Laresce Browne đang là tâm điểm của rất nhiều sự chú ý tại xứ sở Sương mù sau thành tích ấn tượng về cử tạ của mình.

Cô gái trẻ sinh ra tại Manchester, Laresce Browne là 1 trong những trường hợp đặc biệt của thể thao Anh khi ở tuổi 16, cô đã có 6 kỷ lục Anh quốc và  Thế giới ở môn thể thao Powerlifting. Đây là môn thi nâng vật nặng để "khoe" sức mạnh thể chất có người chơi đa phần là nam giới.

Điều đáng chú ý, chỉ trước đó 2 năm, Laresce Browne tưởng như đã không thể tham gia bất cứ môn thể thao nào khi cô mắc hội chứng hypermobility, 1 trong những căn bệnh phức tạp liên quan đến khớp. Nó đã hành hạ cô bé trong 1 khoảng thời gian dài với những cơn đau triền miên. 

Cô gái xinh đẹp 16 tuổi trở thành "nữ sinh khỏe nhất nước Anh" 1
Laresce Browne đang giữ 6 kỷ lục về Powerlifting.

Cô gái xinh đẹp 16 tuổi trở thành "nữ sinh khỏe nhất nước Anh" 2
Cô bế người đàn ông gấp 2 lần trọng lượng cơ thể của mình.

"Tôi đã phải chịu rất nhiều đau đớn từ hội chứng quái ác này. Cơn đau khiến tôi không thể ngủ được hàng đêm. Sau lần suýt trật khớp hông vì vận động, tôi đã phải điều trị vật lý trong suốt 6 tháng. Tạ ơn trời, sau đó căn bệnh của tôi đã được loại bỏ", Laresce Browne chia sẻ về quãng thời gian đã qua.

Cách đây 18 tháng, sau khi phần nào khắc phục được hội chứng hypermobility trong cơ thể, Laresce Browne bắt đầu làm quen với bộ môn nâng tạ. Lý do mà cô đưa ra thì thật hết sức đơn giản khi tinh cờ nhìn thấy cha mình, người vốn cũng là một VĐV powerlifting, tập luyện dưới phòng gym.

Cô gái xinh đẹp 16 tuổi trở thành "nữ sinh khỏe nhất nước Anh" 3
Laresce Browne bắt đầu khám phá ra sở thích sức mạnh của mình trong 1 lần xuống tham quan cha tập.

Cô gái xinh đẹp 16 tuổi trở thành "nữ sinh khỏe nhất nước Anh" 4
Laresce Browne luôn tỏ ra rất chăm chỉ.

Cô gái xinh đẹp 16 tuổi trở thành "nữ sinh khỏe nhất nước Anh" 5


"Tôi làm quen với việc nâng tạ khi lần đầu xuống xem bố tôi tập tại phòng thể hình. Tôi thật sự thích cảm giác khi mình nhấc những thanh tạ trên tay trước sự cổ vũ của mọi người".

Sau quãng thời gian luyện tập miệt mài, Laresce Browne đã tham dự khá nhiều cuộc thi Powerlifting và 1 trong số những thành tích đáng tự hào nhất của cô chính là lập kỷ lục tại Vương quốc Anh với việc nhấc bổng 1 người đàn ông nặng gấp đôi cơ thể mình (105kg).

Cô gái xinh đẹp 16 tuổi trở thành "nữ sinh khỏe nhất nước Anh" 6
Người đẹp 16 tuổi đang là chủ nhân của khá nhiều chức vô địch.

 "Trở thành nhà vô địch là một bất ngờ lớn. Tôi chỉ tham gia cho vui và không mong đợi bất cứ điều gì. Vì vậy, giành chiến thắng với 6 danh hiệu cảm giác thật tuyệt vời", cô gái trẻ hào hứng chia sẻ về những thành công ngoài sức tưởng tượng của mình.

Ngoài những nỗ lực tột cùng vượt qua bệnh tật, cô gái trẻ 16 tuổi còn gây sốt bởi vẻ ngoài đáng yêu, xinh đẹp. Nếu chỉ  mới gặp hay nhìn những tấm hình của Laresce, chẳng ai nghĩ rằng cô sở hữu 1 sức mạnh đáng nể như vậy. Laresce Browne hiện đang là 1 tấm gương lớn về nỗ lực bản thân vượt qua bệnh tật cho các bạn trẻ tại Anh cũng như trên thế giới noi theo. 

Cô gái xinh đẹp 16 tuổi trở thành "nữ sinh khỏe nhất nước Anh" 7
Laresce Browne bên cạnh Tania George, HLV cá nhân của cô.

Cô gái xinh đẹp 16 tuổi trở thành "nữ sinh khỏe nhất nước Anh" 8
Cha cô, Adam rất tự hào về con gái mình.

Clip tập luyện của 
Laresce Browne.