Cổ phiếu của Manchester United tuột dốc vì Sir Alex Ferguson

Ku Tuấn, Theo Trí Thức Trẻ 13:04 09/05/2013

Cổ phiếu của Quỷ Đỏ đã rớt giá chóng mặt khi Sir Alex Ferguson tuyên bố nghỉ hưu.

Cổ phiểu của Manchester United đã rớt giá gần 5% chỉ trong có 10 phút đầu tiên của phiên giao dịch ngày hôm qua. Theo đó, giá 1 cổ phiếu của Man Utd đã giảm 4,7% xuống mức $17.88 (396 nghìn đồng) sau khi Sir Alex Ferguson chính thức thông báo quyết định nghỉ hưu vào cuối mùa giải này.

Cổ phiếu của Manchester United tuột dốc vì Sir Alex Ferguson 1

Manchester United hiện đang được sở hữu bởi các ông chủ người Mỹ của nhà Glazers. Những người này đã cổ phần hóa cái tên Man United hòng cố gắng kiếm về một khoản lời để chi trả cho nợ nần họ đang phải gánh lúc mua MU. Mặc dù Quỷ Đỏ đã công bố khoản doanh thu lên tới 91,7 triệu bảng (3.036 tỉ đồng) nhưng trước việc Sir Alex Ferguson, cái tên có ảnh hưởng nhất ở Old Trafford quyết định lui về hậu trường và nắm giữ vai trò giám đốc cũng như đại sứ của MU kể từ mùa giải tới thì giá trị của cổ phiếu mà Quỷ Đỏ đang phát hành nhiều khả năng sẽ còn tiếp tục giảm.

Cổ phiếu của Manchester United tuột dốc vì Sir Alex Ferguson 2

Hiện tại, cái tên tiếp theo kế vị Sir Alex dù chưa được công bố chính thức nhưng tất cả đều hiểu rằng đó là ông David Moyes, một người Scotland khác đang cầm quyền tại Everton. Ông Moyes sẽ hết hợp đồng với Everton vào mùa hè này và sẽ không tiếp tục gia hạn thêm với đội chủ sân Goodison Park. Dự kiến tối thứ 5 (theo giờ Anh), Man United sẽ tổ chức buổi họp báo để công bố cái tên chính thức ngồi vào "ghế nóng" tại MU bắt đầu từ mùa giải sau.

Cổ phiếu của Manchester United tuột dốc vì Sir Alex Ferguson 3
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày