Con trai huyền thoại Zidane cản 3 quả penalty, đưa U17 Pháp vào chung kết

, Theo Trí Thức Trẻ 13:30 20/05/2015

Luca Zidane, con trai thứ 2 của Zinedine Zidane đã lập đại công trong trận bán kết giữa U17 Pháp với U17 Bỉ tại giải U17 châu Âu.

Hôm qua, 19/5 đã diễn ra trận bán kết đầy căng thẳng giải U17 châu Âu giữa Pháp và Bỉ. Sau 120 phút bất phân thắng bại với tỷ số hòa 1-1, 2 đội buộc phải giải quyết thắng thua bằng sút luân lưu và ở loạt đấu súng cân não, Luca Zidane, con trai của huyền thoai Zinedine Zidane đã có màn trình diễn chói sáng đưa U17 Pháp vào chung kết.

Luca Zidane lập công lớn cho U17 Pháp ngày hôm qua.

Cụ thể, thủ thành trẻ này đã đẩy được 3 quả penalty của đối thủ, nhờ đó giúp U17 Pháp giành chiến thắng 2-1 trong loạt đá này để vào chung kết gặp U17 Đức.

Clip những cú cản phá của Luca Zidane.

Đáng chú ý, đích thân Luca cũng bước lên chấm đá phạt để thực hiện một quả phạt đền. Anh sút bóng kiểu panenka giống người cha nổi tiếng của mình nhưng đáng tiếc bóng dội xà ngang ra ngoài. Còn nhớ trong trận chung kết World Cup 2006, Zidane từng thành công khi mở tỷ số cho tuyển Pháp trước đối thủ Italia cũng bằng một cú đá tương tự.

Cú sút Panenka lỗi của Luca Zidane.

Luca là con thứ hai của Zidane trong bốn người con trai. Con cả Enzo, con thứ ba Theo và cậu út Elyaz đều chơi ở vị trí tiền vệ giống bố, riêng Luca chọn đứng trong khung gỗ. Bốn cầu thủ "măng non" này hiện đều là thành viên của lò đào tạo trẻ Real Madrid. Trong đó Enzo và Luca tỏ ra tiến bộ hơn cả khi sắp bước vào thi đấu chuyên nghiệp.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày