Công Phượng chính thức khoác áo số 16 của Mito Hollyhock

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 15:28 23/12/2015

Chiều nay (23/12), ngôi sao trẻ của Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) chính thức hoàn tất việc ký hợp đồng với đội bóng đang thi đấu tại J.League 2.

Lễ ký hợp đồng giữa CLB HAGL và Mito Hollyhock về vụ chuyển nhượng tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã diễn ra tại Tp Hồ Chí Minh vào chiều nay (23/12). Theo đó, chân sút xứ Nghệ sẽ chính thức khoác áo số 16 của đội bóng đang thi đấu tại J.League 2 kể từ đầu mùa giải 2016. Hợp đồng đưa Công Phượng sang Nhật Bản thi đấu có thời hạn 1 năm.

 Công Phượng chính thức khoác áo số 16 của Mito Hollyhock ở mùa giải tới.  

Chia sẻ sau khi chính thức đầu quân cho CLB Mito Hollyhock, Công Phượng cho biết: “Tôi rất vinh dự và vui mừng khi được trở thành một thành viên của CLB Mito HollyHock trong mùa giải 2016. Tôi xin chân thành cảm ơn lãnh đạo đội bóng Mito HollyHock đã tạo cho tôi cơ hội được chơi bóng tại Nhật Bản”.

"Mito Hollyhock là một đội bóng tuyệt vời, với số lượng cổ động viên đông đảo và rất chuyên nghiệp. Đây sẽ là một trải nghiệm quý báu, đầy ý nghĩa trong sự nghiệp bóng đá của tôi khi được chơi ở một môi trường bóng đá đỉnh cao như J-League 2. Tôi hy vọng rằng, thời gian tới đây và trong tương lai gần sẽ có nhiều các cầu thủ Việt Nam được thi đấu tại J.League 2 như vinh dự mà bản thân tôi có được".

Trong khi đó, Chủ tịch CLB Mito Hollyhock, ông Numata Kunio phát biểu: “Chúng tôi rất vui khi được ký hợp đồng với Nguyễn Công Phượng, một cầu thủ rất nổi tiếng ở Việt Nam để chuẩn bị cho mùa giải 2016. Mùa giải trước, Mito Hollyhock đã khá vất vả trong cuộc chiến trụ hạng ở J.League 2. Nhưng với sự góp mặt của Công Phượng trong mùa giải mới, chúng tôi tự tin hướng đến một vị trí trong top những đội mạnh nhất giải J.League 2".

"Với sự góp mặt của Công Phượng, chúng tôi kỳ vọng lượng khán giả đến sân còn đông hơn nữa. Hy vọng, sức chứa 12.000 chỗ ngồi của CLB trong mùa giải tới sẽ không còn chỗ trống.”.

 Bầu Đức cho biết ông xem Công Phượng như con trai của mình nên rất xúc động khi Công Phượng được sang Nhật thi đấu, giống như việc gã chồng cho con gái. 

Trong khi đó, bầu Đức cũng gửi gắm Công Phượng và mong CLB Mito Hollyhock sẽ đặc biệt quan tâm để tài năng xứ Nghệ có nhiều cơ hội phát triển hơn nữa.  

“Vụ chuyển nhượng này tôi không đặt nặng vấn đề tài chính, lương bổng mà mong muốn cậu ấy có cơ hội hoàn thiện bản thân. Thông qua đây, tôi muốn gửi gắm Công Phượng đến Chủ tịch Mito nhờ ông chăm sóc đặc biệt cho cậu ấy, giúp cậu ấy phát triển. Tôi mong Mito Hollyhock sẽ giúp đỡ Công Phượng tiến bộ hơn những gì chúng tôi kỳ vọng”. 

Ông bầu phố núi cũng phủ nhận thông tin Công Phượng nhận mức lương ở CLB Mito Hollyhock thấp hơn Tuấn Anh và Xuân Trường. Theo bầu Đức, việc đưa Công Phượng đưa ra nước ngoài thi đấu cho thấy sự thành công của học viện HAGL JMG và sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho Công Phượng trong thời gian cầu thủ này thi đấu ở Nhật Bản. "

Được biết, sau khi cùng U23 Việt Nam tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2016 trở về (cuối tháng 1/2016), Công Phượng sẽ sang Nhật Bản để cùng đội bóng mới Mito Hollyhock chuẩn bị cho mùa giải 2016.

Để có được sự phục vụ của Công Phượng Mito Hollyhock đã phải trả cho HAGL 100.000 USD phí chuyển nhượng. Mức lương của chân sút xứ Nghệ nhận được tại Nhật Bản vào khoảng 3000 USD/tháng.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày