Công Phượng lọt Top 23 cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Đông Nam Á

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 15:57 29/10/2015

Ngoài chân sút xứ Nghệ, hai cầu thủ trẻ tài năng khác của Việt Nam là Đỗ Duy Mạnh và Võ Huy Toàn cũng vinh dự có tên trong danh sách này.

Mới đây, tạp chí bóng đá nổi tiếng FourFourTwo vừa ra mắt ấn phẩm đặc biệt với danh sách 23 cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Đông Nam Á. Có 3 tài năng trẻ của bóng đá Việt Nam có tên trong danh sách này là Công Phượng (Hoàng Anh Gia Lai), Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội T&T) và Võ Huy Toàn (SHB Đà Nẵng).

diend-931e8
FourFourTwo bầu chọn 23 cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Đông Nam Á

Cả 3 tài năng trẻ của bóng đá Việt Nam đều được FourFourTwo đánh giá có sự phát triển vượt bậc từ tuyển U23 lên ĐTQG và đang là trụ cột trong màu áo các CLB ở V.League.

Tạp chí FourFourTwo nhận xét Công Phượng là tài năng nổi bật của bóng đá Việt Nam với những màn trình diễn ấn tượng khi khoác áo U19, U23 Việt Nam. Tiền đạo xứ Nghệ cũng đã vượt qua rất nhiều khó khăn từ hoàn cảnh gia đình, hạn chế thể hình để nuôi dưỡng ước mơ trở thành cầu thủ bóng đá.

congphuong-931e8
Tiền đạo Công Phượng (HAGL)

Nói về Duy Mạnh, FourFourTwo nhận xét, mùa bóng năm ngoái, tiền vệ Hà Nội T&T nhanh chóng thể hiện tài năng, khi thi đấu 22 trận, ghi 2 bàn giúp đội đoạt ngôi Á quân V.League. Việc Duy Mạnh được HLV Miura gọi lên ĐTQG là điều không quá bất ngờ. Trong trận gặp Iraq tại vòng loại World Cup 2018, Duy Mạnh đã chơi nổi bật trên hàng tiền vệ của ĐT Việt Nam.

duymanh-931e8
Tiền vệ Duy Mạnh (Hà Nội T&T)

Tiền vệ Võ Huy Toàn được FourFourTwo đánh giá là cầu thủ có sự tiến bộ vượt bậc nhờ siêng năng tập luyện. Huy Toàn là gương mặt quan trọng của SHB Đà Nẵng, U23 Việt Nam và ĐTQG. Trong những giải đấu góp mặt, Võ Huy Toàn được ví như thần may mắn của HLV Miura.

huytoan-931e8
Tiền vệ Võ Huy Toàn (SHB Đà Nẵng)

Đáng tiếc trong danh sách của FourFourTwo lại không có 2 tiền vệ tài năng Nguyễn Tuấn Anh và Lương Xuân Trường của Hoàng Anh Gia Lai. Tuấn Anh vừa đoạt danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa bóng 2014, trong khi Xuân Trường được đánh giá là tiền vệ trung tâm trẻ đầy triển vọng của bóng đá nước nhà.

Trong danh sách 23 cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Đông Nam Á do tạp chí FourFourTwo bầu chọn, Thái Lan góp mặt đông nhất với 7 cầu thủ, nổi bật nhất là Chanathip Songkrasin, ngôi sao được mệnh danh là "Messi Thái". Indonesia đứng thứ hai với 4 cầu thủ, Việt Nam và Singapore cùng có 3 cầu thủ.