Công Vinh, Thành Lương được báo Malaysia chọn vào đội hình tiêu biểu

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 10:24 22/12/2014

Trong đội hình tiêu biểu của AFF Suzuki Cup theo tờ Four Four Two bầu chọn, Công Vinh và Thành Lương là 2 cái tên duy nhất của ĐT Việt Nam góp mặt.

Theo đánh giá của tờ Four Four Two, phiên bản Malaysia thì Công Vinh và Thành Lương là những cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam hiện tại. Với Thành Lương, người cũng từng lọt top 6 Cầu thủ xuất sắc nhất giải do Goal bình chọn được miêu tả là 1 cầu thủ có lối chơi "đầy ma thuật và thuần khiết".

Công Vinh, Thành Lương được báo Malaysia chọn vào đội hình tiêu biểu 1
Thành Lương được đánh giá cao bởi lối chơi tinh quái, kỹ thuật.

"Mới 26 tuổi, Phạm Thành Lương đã là cựu binh tại AFF Cup năm nay, khi anh nằm trong đội hình từng vô địch năm 2008. Người hâm mộ trìu mến gọi Thành Lương là 'chú sóc nhỏ' thể hiện sự sống động, khả năng rê dắt bóng cũng như độ tinh quái khiến đối phương gặp nhiều phiền toái. Cú sút tầm xa tung lưới Philippines ở vòng bảng là tóm tắt cơ bản về màn trình diễn của anh trong suốt giải đấu: lối chơi đầy ma thuật nhưng thuần khiết", tờ Four Four Two đánh giá.

Trong khi đó, với tiền đạo Lê Công Vinh, tờ báo này cho rằng đây chính là cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam hiện tại. 

"Đây là cầu thủ tốt nhất của bóng đá Việt Nam. Công Vinh là động lực chính của đội bóng, anh ghi 4 bàn thắng nâng tổng số pha làm bàn của anh tại AFF Cup lên con số 13. Hiện tại anh chỉ kém đàn anh Lê Huỳnh Đức 1 bàn và kém người dẫn đầu Noh Alam Shah 4 bàn trong danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử AFF Cup”.

Công Vinh, Thành Lương được báo Malaysia chọn vào đội hình tiêu biểu 2
Công Vinh là cái tên được báo Malaysia đánh giá cao nhất trong đội hình tuyển Việt Nam.

Ngoài 2 cầu thủ của Việt Nam, đội hình tiêu biểu do Four Four Two bình chọn còn có 4 cầu thủ Thái Lan, 3 Malaysia, 1 Singapore và 1 Philippines. Đáng chú ý ở đội hình này không có sự xuất hiện của "hot boy" Charyl Chappuis, người đã chơi rất xuất sắc trong đội hình Thái Lan ở giải đấu năm nay. Thay vào đó là cái tên duy nhất của ĐT Singapore, tiền vệ Hariss Harun. Tại vòng bảng, Harun đã chơi cực hay nhưng không giúp Singapore vượt qua Malaysia để góp mặt ở vòng đấu dành cho 4 đội bóng mạnh nhất.

Công Vinh, Thành Lương được báo Malaysia chọn vào đội hình tiêu biểu 3
"Hoàng tử lai" của Thái Lan, Charyl Chappuis không có tên trong danh sách này.

Đội hình tiêu biểu AFF Cup 2014 theo bình chọn Four Four Two:

- Thủ môn: Kawin Thamsatchanan (Thái Lan).

- Hậu vệ: Shukor Adan (Malaysia), Tanaboon Kesarat (Thái Lan), Peerapat Notchaiya (Thái Lan). 

- Tiền vệ: Phạm Thành Lương (Việt Nam), Safiq Rahim (Malaysia), Hariss Harun (Singapore), Chanathip Songkrasin (Thái Lan), Indra Putra (Malaysia).

- Tiền đạo: Lê Công Vinh (Việt Nam) - Philip Younghusband (Philippines).