Công Vinh, Thành Lương, Văn Quyết tranh Quả bóng vàng Việt Nam 2014

Thiên Vũ , Theo Trí Thức Trẻ 09:37 07/04/2015

Công Vinh, Thành Lương và Văn Quyết là 3 cái tên nhận được nhiều phiếu bầu nhất trong danh sách các ứng viên đua tranh Quả bóng vàng Việt Nam 2014.

Hôm nay (7/4), Báo Sài Gòn Giải Phóng đã tổ chức cuộc họp kỹ thuật công bố danh sách rút gọn các ứng viên vào top 3 của cuộc bầu chọn Quả bóng vàng Việt Nam 2014 cũng như ngày tổ chức lễ trao giải. 

Theo đó ở hạng mục Quả bóng vàng nam, tiền đạo Lê Công Vinh sẽ đối đầu với 2 cầu thủ của Hà Nội T&T là Thành Lương và Văn Quyết để đua tranh danh hiệu cao quý nhất này. Nếu như Công Vinh chiến thắng thì anh sẽ lập kỷ lục là cầu thủ Việt Nam đầu tiên giành được 4 Quả bóng vàng kể từ khi giải thưởng này được tổ chức. 

Công Vinh sẽ đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam?

Trong năm 2014, Công Vinh là cầu thủ Việt Nam duy nhất thi đấu ở nước ngoài trong màu áo của CLB Consadole Sapporo. Anh cũng được HLV Miura nhận xét là cầu thủ Việt Nam xuất sắc nhất tại AFF Cup. Trong khi cả Thành Lương lẫn Văn Quyết đều được báo chí Đông Nam Á đánh giá cao và có mặt trong đội hình tiêu biểu của AFF Cup. 

Ở hạng mục dành cho cầu thủ trẻ xuất sắc nhất, tiền vệ Võ Huy Toàn cùng với 2 tài năng của U19 Việt Nam là Nguyễn Tuấn Anh và Nguyễn Công Phượng có mặt trong danh sách 3 ứng viên rút gọn. 

Với cuộc bầu chọn cầu thủ ngoại xuất sắc nhất, cựu tiền vệ của Thanh Hóa Nastja Ceh cùng với 2 cầu thủ của Bình Dương là Moses và Abass sẽ cạnh tranh cùng nhau. Dẫu vậy, gần như chắc chắn Abass là người được xướng tên bởi phong độ ấn tượng trong màu áo Bình Dương mùa giải vừa qua. 


Quả bóng vàng là giải thưởng tôn vinh các cầu thủ Việt Nam có phong độ xuất sắc nhất trong năm do báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức.

Đêm Gala trao giải sẽ được tổ chức vào tối 13/4 tại nhà hát Bến Thành. Theo thông tin từ phía BTC  thì chương trình sẽ do đạo diễn Hoàng Duẩn viết kịch bản và dàn dựng với nhiều nét mới lạ khi đưa ra ý tưởng để nhạc sỹ, ca sỹ trẻ Cáp Anh Tài sáng tác ca khúc “Quả bóng vàng Việt Nam” dành tặng riêng giải thưởng danh giá của làng bóng đá Việt. 

Các nghệ sỹ, ca sỹ, diễn viên, Hoa hậu nổi tiếng như: NSƯT Mỹ Uyên, Hoa hậu du lịch Việt Nam 2008 Ngọc Diễm, ca sỹ Minh Thuận, Phương Thanh, Chí Thiện… cũng sẽ đến tham dự và biểu diễn trong đêm Gala trao giải. 

Top 3 ứng viên các hạng mục Quả bóng vàng 2014

Quả bóng vàng nam: Phạm Thành Lương, Nguyễn Văn Quyết, Lê Công Vinh

Quả bóng vàng nữ:  Nguyễn Thị Tuyết Dung, Minh Nguyệt, Kiều Trinh

Cầu thủ ngoại xuất sắc: Abass, N.Ceh, Moses

Cầu thủ nam trẻ xuất sắc: Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Công Phượng, Võ Huy Toàn 

Cầu thủ nữ trẻ xuất sắc: Hoài Lương, Bùi Thi Trang, Phạm Thị Trang

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày