Công Vinh "tịt ngòi", Nha Trang xuất hiện "địa chấn"

Thiên Vũ , Theo Trí Thức Trẻ 23:04 02/05/2015

Được thi đấu ngay từ đầu, nhưng Công Vinh cũng như hàng công của B.Bình Dương đã bất lực trước lối chơi chắc chắn của "ngựa ô" Khánh Hòa.

Sân Long An, ĐTLA 1-0 Hải Phòng 
Ghi bàn: Nguyễn Tài Lộc (ĐTLA, 24')

Cả Hải Phòng lẫn ĐTLA đều là những đội bóng có lối đá sở trường phòng ngự - phản công. Thế nên, không khó hiểu khi cả 2 đều nhập cuộc một cách thận trọng. Các tình huống đáng chú ý những phút đầu tiên là các pha tranh chấp nảy lửa ở trung tâm hàng tiền vệ, nơi ĐTLA với sức trẻ của tuyển thủ U23 - Huỳnh Tấn Tài đối đầu với kinh nghiệm của tuyển thủ quốc gia - Minh Châu. 

Tấn Tài (áo đỏ) tỏ ra không thua kém đàn anh trong những tình huống tranh chấp giữa sân.

HLV Miura ngồi trên khán đài đã được chứng kiến những màn đọ sức không khoan nhượng của 2 cậu học trò, đặc biệt là tình huống phạm lỗi thô bạo của Minh Châu với Tấn Tài khiến trận đấu phải tạm dừng vài phút bởi màn đụng độ giữa cầu thủ 2 bên. 

Hàng tiền vệ của ĐTLA đã kiểm soát bóng tốt hơn và thắng thế so với Hải Phòng. Đó là nguyên nhân giúp họ tạo ra được những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành Thanh Thắng. Thủ môn của đội bóng đất cảng đã xuất sắc cản phá cú dứt điểm của tiền đạo Lima bên phía ĐTLA. Tuy nhiên, đến phút 24 anh đã phải bó tay với cú "nã đạn" của tiền vệ Nguyễn Tài Lộc. Cú sút xa của Tài Lộc đã giúp cho ĐTLA có bàn thắng mở tỷ số của trận đấu. 

Cú sút của Nguyễn Tài Lộc đã mang lại chiến thắng cho ĐTLA

Những phút còn lại, Hải Phòng cố gắng dâng cao để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa, nhưng sự kín kẽ và chắc chắn trong phòng ngự đã giúp đội bóng Tân An đứng vững trong các pha tấn công giàu sức mạnh nhưng thiếu sáng tạo của đội khách. 

Với chiến thắng tối thiểu 1-0, ĐTLA tiếp tục chuỗi ngày thăng hoa và có mặt trong nhóm đầu bảng xếp hạng. Trong khi, đây là trận thua thứ 2 liên tiếp của thầy trò HLV Trương Việt Hoàng trong chuyến "du Nam" này. 

Sân Chi Lăng: SHB Đà Nẵng 2-0 Than Quảng Ninh 
Ghi bàn: Gomez (SHB ĐN, 48'), Vũ Phong (SHB ĐN, 50')

Những kết quả không như ý thời gian gần đây khiến Than Quảng Ninh rất quyết tâm trong chuyến làm khách ở Đà Nẵng. Tuy nhiên, với phong độ cao, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức cho thấy họ vẫn là một đội bóng lớn ở V.League. 

Trận đấu diễn ra với tốc độ cao khi cả 2 đội đều sở hữu những tuyển thủ trên hàng tấn công. Tuy nhiên, trong khi những Vũ Phong, Ngọc Thắng, Huy Toàn liên tục tạo ra khó khăn về phía khung thành thủ môn Tuấn Linh thì những Mạc Hồng Quân, Vũ Minh Tuấn, Quang Hải lại không thể tạo ra được sức ép trước hàng thủ được chỉ đạo bởi đội trưởng Phước Vĩnh. 

Sức ép và sự chủ động hoàn toàn thuộc về đội chủ nhà. Thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đã có cơ hội vươn lên dẫn trước từ phút 31 khi đội chủ sân Chi Lăng được hưởng 1 quả phạt đền. Tuy nhiên, trên chấm 11 mét, Vũ Phong lại không thực hiện thành công. 


Vũ Phong đã chuộc lỗi bằng bàn thắng nhân đôi cách biệt.

Tuy nhiên, niềm vui cũng sớm đến với những nỗ lực tấn công của SHB Đà Nẵng, ngay khi hiệp 2 mới bước qua 2 phút, Minh Tùng đã phạm lỗi với Anh Tuấn trong vòng cấm địa, và đội chủ nhà được hưởng quả phạt đền thứ 2. Lần này, người thực hiện là Gomez và anh đã không cho thủ môn Tuấn Linh cơ hội cản phá. 

Khi mà các cầu thủ đội khách chưa kịp lấy lại tinh thần sau bàn thua đầu tiên, thì tiền vệ Vũ Phong lập công chuộc lỗi bằng bàn thắng chỉ sau đó 2 phút. Cú sút tầm thấp vào góc xa đã giúp đội chủ nhà nhân đôi cách biệt. 

Khoảng cách 2 bàn là quá đủ để những phút còn lại của hiệp 2, HLV Lê Huỳnh Đức điều chỉnh chiến thuật và không cho Than Quảng Ninh cơ hội có bàn gỡ. Thậm chí, nếu chỉn chu hơn trong những pha phản công thì Ngọc Thắng, Gomez hoàn toàn có thể giúp Đà Nẵng có thêm bàn thắng. 

Chiến thắng 2-0 trước đội bóng ở nhóm đầu. HLV Lê Huỳnh Đức khẳng định đội bóng sông Hàn đã bắt đầu trở lại sức mạnh vốn có của mình sau quãng thời gian dài đầu mua chỉ biết thua và hòa. 

Sân Nha Trang: S.Khánh Hòa 1-0 B.Bình Dương 
Ghi bàn: Uche (S.Khánh Hòa, 59')

Công Vinh tiếp tục được HLV Nguyễn Thanh Sơn xếp đá chính trong chuyến làm khách của Bình Dương ở phố biển Nha Trang. Trận đấu này, chân sút số 1 của đội bóng đất Thủ là Abass do lý do cá nhân nên không thi đấu, thế nên hàng công của đội bóng đất Thủ gồm Công Vinh, Oseni, Anh Đức và Trọng Hoàng. 

Thầy trò HLV Võ Minh Tân đã thể hiện rõ ý đồ kiếm 1 điểm khi chơi chủ động với đội hình khá thấp. Sự quyết liệt trong lối chơi cộng với cái nắng của Nha Trang chính là điều kiện thuận lợi để đội chủ nhà khiến hàng công của Bình Dương gặp bế tắc. Công Vinh gần như hoàn toàn bị phong tỏa trước rừng hậu vệ Khánh Hòa, trong khi những pha lên biên của Bình Dương thiếu đột biến. 

Hàng công của Bình Dương(áo đỏ) bất lực trước lối chơi chắc chắn của Khánh Hòa (áo xanh).

Phòng ngự kín kẻ, Khánh Hòa còn tỏ ra cực kỳ nguy hiểm trong các pha tấn công khi tiền đạo Uche liên tục làm khổ bộ đôi hàng thủ của Bình Dương. Cũng cần nói thêm rằng, ở trận này HLV Nguyễn Thanh Sơn đã tỏ ra quá mạo hiểm khi chơi với hàng phòng ngự chỉ có 3 người là Xuân Luân, Phước Tứ và Đình Luật. Trong đó, Đình Luật mới trở lại trong chấn thương dài.

Lối chơi ấy đã khiến Bình Dương phải trả giá khi phút 59, Uche đã mang về bàn thắng cho đội bóng phố biển. Với bàn thắng này, Uche đã vươn lên đứng đầu danh sách Vua phá lưới với 9 bàn thắng. 

Công Vinh sau đó đã bị HLV Thanh Sơn thay ra, nhưng hàng công của Bình Dương cũng không thể cải thiện. Họ không thể xuyên phá hàng thủ chắc chắn của đội bóng phố biển và đành chấp nhận thất bại 0-1. 

Bình Dương vẫn đứng đầu bảng xếp hạng sau trận thua này, còn Khánh Hòa đang trở thành "ngựa ô" của V.League với thành tích trên cả mong đợi. 
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày