Công Vinh tịt ngòi, Tài Em bất ngờ lập hat-trick

Thiên Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 22:16 24/06/2015

Một lần nữa Lê Công Vinh không thể có được bàn thắng khi trở lại sân Vinh đối đầu với SLNA, trong khi lão tướng Tài Em có một ngày thi đấu bùng nổ.

SLNA 1-2 B.Bình Dương 

Đây là trận đấu mà tiền đạo Công Vinh có lần trở về đối đầu với đội bóng quê hương, ở các lần trước tiền đạo xứ Nghệ đều không thể ghi bàn, và lần này kịch bản diễn ra tương tự. Dẫu vậy, đội bóng của Công Vinh vẫn có chiến thắng cuối cùng đầy khó khăn và gây nhiều tranh cãi. 

 
Video bàn thắng SLNA - B.Bình Dương

Dù bị đánh giá yếu hơn về mọi mặt, nhưng SLNA lại không hề tỏ ra yếu kém so với B.Bình Dương về thế trận khi nhập cuộc.  Với 3 cầu thủ trở về từ ĐT U23 Việt Nam là Phi Sơn, Ngọc Hải, Mạnh Hùng, các cầu thủ chơi khá tự tin trong các pha lên bóng, đặc biệt là những đường tấn công có sự xuất hiện của Phi Sơn. 

Dẫu vậy, với những cầu thủ có số má và kinh nghiệm hơn hẳn, B.Bình Dương vẫn biết cách làm chủ mọi tình huống. Những pha tấn công của đội khách tỏ ra cực kỳ nguy hiểm với bộ ba Anh Đức, Công Vinh và Abass. Phút 18, sự khác biệt đã được tạo ra, từ đường chuyền bên biên phải của Mosses hàng thủ của đội bóng xứ Nghệ đã bị cuốn hết sự tập trung vào Công Vinh tạo điều kiện cho Anh Đức thoải mái đánh đầu vào góc xa mở tỷ số trận đấu. 

Sang hiệp 2, những cầu thủ trẻ của SLNA đã chơi với tinh thần rất cao. Chỉ 3 phút sau khi hiệp đấu thứ 2 bắt đầu, lối đá tốc độ của đội chủ nhà đã nhận được phần thưởng khi trung vệ Xuân Luân bên phía Bình Dương lóng ngóng phạm lỗi với Đình Đồng trong khu vực cấm địa, và trên chấm 11m, Quang Tình đã thực hiện quả Panenka kỹ thuật cân bằng cách biệt. 

Tuy nhiên, niềm vui cho đội chủ nhà chỉ vỏn vẹn 5 phút, Anh Đức với pha ngã vờ từ tình huống va chạm với Mạnh Hùng đã mang về quả phạt đền cho Bình Dương, và cũng giống như Quang Tình, Abass không cho thủ môn Nguyên Mạnh cơ hội để cản phá ấn định chiến thắng 2-1 cho đội bóng đất Thủ. 

ĐTLA 4-2 Đồng Nai 

Đội chủ nhà tỏ ra đầy tham vọng ở đấu trường Cúp QG khi tung ra sân đội hình mạnh nhất, đáng chú ý là có sự trở lại của trung vệ U23 Việt Nam - Nguyễn Hoàng Lâm. Ở khu trung tuyến, Tài Em tiếp tục là niềm tin cậy của đội chủ nhà, khi anh giúp ĐTLA giữ nhịp trận đấu và áp đảo Đồng Nai về mặt thế trận. 

Không chỉ là "ông chủ" ở khu vực giữa sân, Tài Em còn là người hùng của đội bóng miền Tây Nam Bộ ở trận đấu này khi anh giúp đội nhà mở tỷ số ở phút 37 của hiệp 1. Tiếp đó, cựu tuyển thủ QG ghi liên tiếp 2 bàn trong hiệp 2, hoàn tất cú hattrick của mình ở các phút 68 và 71. 



Bị dẫn trước, nhưng Đồng Nai vẫn không bỏ cuộc và thầy trò HLV Trần Bình Sự có được 2 bàn thắng do công của Nsi rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3. 

Những phút cuối, Đồng Nai dồn toàn lực lên tấn công, nhưng hàng thủ với sự trở lại của Hoàng Lâm đã chơi kiên cố, trong phút bù giờ từ một pha phản công, đội chủ nhà còn có thêm bàn thắng thứ 4 do công của Thanh Hải. 

Với chiến thắng này, ĐTLA đã có năm thứ 2 liên tiếp lọt vào bán kết cúp Quốc gia, trong khi đó thầy trò HLV Trần Bình Sự tiếp tục với chuỗi thành tích thất vọng của mình ở cả V.League lẫn cúp Quốc Gia. 

SHB Đà Nẵng 1-2 Hải Phòng 

HLV Lê Huỳnh Đức xác định mục tiêu vô địch cúp Quốc gia, và việc đánh bại đội bóng mạnh như Thanh Hóa ở xứ Thanh đã thể hiện quyết tâm ấy. Thế nên, khi được thi đấu trên sân nhà, người hâm mộ đội bóng sông Hàn rất kỳ vọng vào một chiến thắng của đội chủ nhà. 

Niềm tin ấy càng có cơ sở khi phút thứ 30, Nguyên Sa giúp SHB Đà Nẵng sớm vươn lên dẫn trước. Có được bàn thắng, đội bóng chủ sân Chi Lăng chơi khá thong thả và có phần chùng xuống, trong khi những phút cuối, lối đá thiên về thể lực của Hải Phòng đã phát huy tác dụng. 

Sang hiệp 2, cầu thủ ngoại binh Stevens thể hiện được sức mạnh vượt trội về thể lực của mình so với các hậu vệ Đà Nẵng, anh đã ghi liên tiếp 2 bàn thắng vào các phút 53 và 87 qua đó giúp Hải Phòng đặt chân vào bán kết. Như vậy, đội bóng đất cảng có năm thứ 2 liên tiếp góp mặt ở bán kết cúp QG, và tiếp tục hành trình bảo vệ ngôi vô địch của mình. 
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày