Đằng sau vinh quang của những VĐV nhí

Trang Funny, Theo 12:02 12/08/2010

Chắc hẳn bạn vẫn thường khâm phục những vận động viên nhí với những bước di chuyển êm như du trên xà đơn, xà kép,… và những bộ huy chương các bé dành được. Nhưng để có được điều đó, các em đã đánh mất tuổi thơ của mình.

Có thể nói Trung Quốc là cường quốc của các môn thể dục dụng cụ. Ở đây, các lứa vận động viên được cử tham gia vào các giải đấu trong khu vực cũng như trên thế giới thường rất nhỏ, tuy nhiên tuổi nghề của các em ý thì không hề nhỏ đâu nhé. Bởi vì 4 tuổi là các bé đã phải vào trường đào tạo thể thao chuyên nghiệp rồi.
 

Các vận động viên thể dục dụng cụ bắt đầu luyện tập từ năm 4 tuổi.
 

Trung Quốc là cường quốc của môn thể dục dụng cụ với những vận động viên còn rất trẻ.
 
Hàng ngày, các em phải trải qua những bài tập vô cùng nặng cùng huấn luyện viên với kỉ luật nghiêm ngặt. Không ít phụ huynh đã phải rớt nước mắt khi nhìn thấy thiên thần của mình chịu cực khổ khi còn quá nhỏ.
 

Các bài tập dường như là quá sức với các bé.
 

Đã không ít nước mắt và mồ hôi đổ xuống sàn tập.
 
Các em trai phải tập với xà này, thậm chí phải tập giơ thẳng chân ép sát ở tư thế gần như song song với đầu và phải giữ ở tư thế đó rất lâu, tập chống chuối, tập đu trên xà hàng giờ. Các em gái thì phải đứng thật vững và thật đẹp bằng 1 chân trong khi chân còn lại phải giơ thẳng tắp qua đầu. Có lẽ đó chỉ là những động tác rất cơ bản trong khóa học mà các bé bắt buộc phải vượt qua.
 

Các động tác này được coi là rất cơ bản.
 

Phụ huynh rất xót xa khi chứng kiến cảnh con mình luyện tập.
 
Quả thật với độ tuổi vẫn cần được cưng nựng, dỗ dành thì các bài tập như thế này là hơi quá sức. Các em sẽ chẳng còn có thời gian để chơi ô tô, đi công viên hay xem một bộ phim hoạt hình thú vị như các bạn cùng trang lứa. Có thể thấy rằng, để đạt được tấm huy chương mang lại vinh quang cho Tổ quốc, các vận động viên đã phải trả giá rất nhiều.
 
 
Dong Fangxiao nữ vận động viên đã đóng góp thành tích làm nên tấm huy chương vàng đồng đội nữ môn thể dục dụng cụ cho Trung Quốc tại Olympic Sydney 2000 khi mới 14 tuổi. Tuy nhiên kết quả của Fangxiao bị liên đoàn thể dục dụng cụ thể giới không công nhận kết quả và 2 tháng sau, ủy ban Olympic thế giới đã quyết định tước huy chương vàng của Trung Quốc. Nguyên nhân là độ tuổi được phép tham gia thi đấu bộ môn đó phải từ 16 tuổi trở lên.
 

Fangxiao đã không nhận được huy chương ở Olympic Sydney.
 
Rất trẻ và rất tài năng, nhưng ít ai biết được rằng, đằng sau thành công của các vận động viên nhí là sự khổ luyện bằng tất cả quyết tâm, bằng mồ hôi, nước mắt, đặc biệt với những bộ môn thể thao đặc thù như môn thể dục dụng cụ. Điều đó thực sự khiến chúng mình khâm phục và suy ngẫm.