Depay sẽ thi đấu ở vị trí nào tại Man Utd mùa tới?

Đức Quang, Theo Trí Thức Trẻ 14:35 08/05/2015

Sự đa năng của Depay hứa hẹn sẽ giúp Van Gaal hoàn thiện hàng công của Man Utd ở mùa giải tới.

Hôm qua, Manchester United đã chính thức giành được chữ ký của cầu thủ trẻ đầy tiềm năng người Hà Lan - Memphis Depay với giá 30 triệu euro. Sau khi thực hiện xong bài kiểm tra y tế, anh sẽ trở thành 1 "quỷ đỏ" khi thị trường chuyển nhượng Hè mở cửa vào ngày 1/7 tới. 


Depay đếm ngược từng ngày để trở thành người của Man Utd
 
Depay ghi dấu ấn đầu tiên ở kỳ World Cup trên đất Brazil. Sau đó, anh tiếp tục tỏa sáng tại giải vô địch quốc nội, nhờ đó lọt vào mắt xanh của hàng loạt đại gia châu Âu. Mặc dù chỉ đá bám cánh nhưng Depay đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới của Eredivisie với 21 bàn thắng.
 
Đến Man Utd, Depay sẽ phải cạnh tranh rất khốc liệt nếu muốn thường xuyên được đá chính. Tuy nhiên, rõ ràng Van Gaal duyệt chi 30 triệu euro không phải để đổi lấy một siêu dự bị. Hãy cùng dự đoán khả năng những vị trí Depay có thể ra sân trong đội hình xuất phát của Man Utd mùa tới.

 
Cánh trái:
 
Nhiều khả năng đây sẽ là vị trí mà Louis Van Gaal sẽ sử dụng cậu trò cưng trong mùa tới. Kỹ thuật và tốc độ của anh được nhiều người so sánh với Arjen Robben - người cũng từng rất thành công với lối chơi di chuyển từ cánh vào khu vực cấm địa và tung ra những cú dứt điểm hiểm hóc. Tại PSV, cánh trái là vị trí cố định của Depay.

Depay sẽ cạnh tranh với A.Young cho 1 suất tiền đạo cánh trái?

Sơ đồ ưa thích của chiến lược gia người Hà Lan trong thời gian qua là 4-3-3 và vị trí tiền đạo cánh trái của MU sang năm sẽ chứng kiến cuộc cạnh tranh khốc liệt giữ 1 Depay trẻ trung, đắt giá và Ashley Young đang hồi xuân với phong độ rất cao. Ngoài ra, đây cũng là vị trí mà cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử MU - Angel Di Maria cũng có thể thi đấu tốt và là 1 ứng viên rất tiềm năng.
 
Dự đoán: 90%
 
Cánh phải:
 
Hiện tại, tiền vệ Juan Mata đang là người trấn giữ cánh phải của MU. Nhưng với 1 người luôn linh hoạt trong việc thay đổi đội hình như Van Gaal, việc ông thử nghiệm Depay tại đây cũng không phải là điều quá bất ngờ. Mata có kỹ thuật và nhãn quan chiến thuật sắc sảo nhưng anh thiếu đi thứ mà bất kỳ tiền vệ cánh nào cũng phải có: tốc độ - điểm mạnh của Depay.

 
Với việc Young vừa được ký hợp đồng mới với MU, có thể thấy anh vẫn nằm trong kế hoạch mùa giải sắp tới của Van Gaal và như vậy "song sát" Young - Depay có khả năng sẽ là đôi cánh của họ.
 
Dự đoán: 60%
 
Số 10:
 
Có lẽ đây là vị trí mà Depay ít có khả năng được trọng dụng nhất. Hiện tại ở MU có rất nhiều cầu thủ có thể chơi ở đây như Rooney, Di Maria và Mata. Đây là nơi quan trọng nhất trong hàng tấn công của đội bóng và thường được chơi bởi 1 cầu thủ sáng tạo và giàu kinh nghiệm, chứ không phải 1 chàng trai 21 tuổi, mới chân ướt chân ráo đặt chân đến Old Trafford.
 
Dự đoán: 20%
 
Tiền đạo cắm:
 
Nếu muốn phiêu lưu, Van Gaal hoàn toàn có thể thử nghiệm cậu trò cưng ở vị trí này. Với việc gần như chắc chắn bộ đôi Van Persie - Falcao sẽ ra đi sau khi mùa giải kết thúc, đối thủ của Depay chỉ còn là Rooney, phần nào đó là ... Fellaini (thi thoảng chơi số 9 ảo) và cầu thủ trẻ James Wilson. Cơ hội với anh khá sáng sủa, bởi nếu là vua phá lưới giải Hà Lan, kỹ năng dứt điểm chắc chắn không phải là vấn đề quá to tát.
 
Dự đoán: 70%
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày