Derby Manchester: Nghẹt thở tới phút cuối

Rio, Theo Trí Thức Trẻ 22:31 09/12/2012

Một trận cầu kịch tính với chiến thắng dành cho Quỷ đỏ.

Trận đấu diễn ra hết sức quyết liệt ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu. Đội chủ nhà Man City có vẻ lấn lướt hơn ở những phút đầu tiên nhưng MU mới là đội có bàn thắng mở tỷ số. Từ một tình huống phản công nhanh, Rooney nhận bóng từ Ashley Young, xử lý bóng gọn gàng trước khi tung cú sút nhẹ nhàng nhưng cực kỳ hiểm hóc hạ gục thủ môn Joe Hart. Có được bàn thắng, MU thi đấu vô cùng thoải mái với những pha xử lý bóng bình tĩnh, lối chơi này đã giúp cho MU tiếp tục có được bàn thắng thứ 2 ở phút thứ 29, người lập công cho Quỷ đỏ vẫn là Rooney.

Derby Manchester: Nghẹt thở tới phút cuối 1

Để thủng lưới 2 bàn ngay trên sân nhà, Man xanh dồn toàn lực tấn công trong những phút còn lại của hiệp một cũng như những phút đầu hiệp 2 nhưng hàng phòng ngự MU và đặc biệt là thủ thành De Gea đã chơi xuất sắc. MU thậm chí đã có thể có được bàn thắng thứ 3 nếu như các trọng tài chính xác hơn trong pha bắt lỗi việt vị với Ashley Young. Ngay sau khi bị chối từ bàn thắng, MU đã phải nhận bàn thua ở phút thứ 60. Từ một pha bóng hỗn loạn trước khung thành MU, Yaya Toure đặt lòng rất nhanh rút ngắn tỷ số cho đội chủ nhà.

Derby Manchester: Nghẹt thở tới phút cuối 2

Bàn thắng rút ngắn tỷ số đã tiếp thêm rất nhiều động lực cho Man xanh, họ liên tiếp tạo được những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành đội khách. Chính những đợt tấn công liên tục đó đã mang đến bàn thắng gỡ hòa cho đội chủ nhà. Phút thứ 86, từ một quả phạt góc bên phía cánh trái, Zabaleta từ tuyến 2 băng lên dứt điểm mạnh mẽ tung lưới De Gea khiến trận đấu lại quay về vạch xuất phát.

Derby Manchester: Nghẹt thở tới phút cuối 3

Nhưng trận đấu chưa  thể kết thúc tại đây, phút thứ 90+2, Van Persie tung cú sút phạt không thể đẹp hơn hạ gục Joe Hart ấn định tỷ số 3-2 cho trận đấu. Một trận cầu nghẹt thở đúng chất derby của hai đội bóng thành Manchester.

Derby Manchester: Nghẹt thở tới phút cuối 4
Cú sút phạt tuyệt vời của tiền đạo người Hà Lan



Tỷ số: Man City 2-3 Man Utd

Cầu thủ ghi bàn: Rooney(16', 29'), Persie (90+2') - Yaya Toure (60'), Zabaleta (86')

Đội hình xuất phát:

Man City: Hart, Kompany, Clichy, Zabaleta, Nastasic, Nasri, Barry, Silva, Yaya Toure, Aguero, Balotelli.
Man Utd: De Gea, Ferdinand, Evra, Evans, Rafael, Carrick, Valencia, Young, Cleverley, Van Persie, Rooney.