Đi tìm đội hình trong mơ của đại chiến MU - Arsenal

Rio, Theo Trí Thức Trẻ 18:21 03/11/2012

Trước trận cầu kinh điển hôm nay, tờ Goal.com đã bình chọn ra đội hình tiêu biểu của cả hai đội bóng này.

Đội hình mà Goal.com lựa chọn là đội hình 4-2-3-1, đây là đội hình rất phổ biến trong bóng đá hiện đại và được cả MU và Arsenal lựa chọn.

Đi tìm đội hình trong mơ của đại chiến MU - Arsenal 1

Thủ môn

Đi tìm đội hình trong mơ của đại chiến MU - Arsenal 2

Sự khủng hoảng ở vị trí thủ môn của Arsenal đồng nghĩa với việc các thủ môn của MU sẽ dễ dàng chiếm được vị trí ở đội hình trong mơ này. Mặc dù, Sir Alex vẫn đang thực hiện chiến lược xoay vòng thủ môn nhưng trong những trận đấu vừa qua, mọi người đều có thể thấy được sự vượt trội của thủ môn người Tây Ban Nha. De Gea xứng đáng ở vị trí thủ môn ở đội hình trong mơ.

Hậu vệ


Đi tìm đội hình trong mơ của đại chiến MU - Arsenal 3

Các CĐV Pháo thủ chắc hẳn sẽ rất vui mừng trước sự trở lại của hậu vệ cánh phải Bacary Sagna. Ở thời điểm hiện tại, hậu vệ người Pháp là một trong những sự lựa chọn tốt nhất ở vị trí này tại Châu Âu. Trong khâu tấn công, có thể Sagna và Rafael cân tài cân sức, nhưng khi phải tham gia phòng ngự, hậu vệ người Pháp tỏ ra vượt trội so với đối thủ tới từ MU.

Ở vị trí trung vệ, cặp đôi được chọn là Vidic Vermaelen. Trung vệ người Bỉ của Arsenal tỏ ra hết sức chắc chắn ở vị trí của mình, tạo ra sự yên tâm cho các cầu thủ tuyến trên. Trong khi đó mặc dù Vidic đang phải nghỉ thi đấu vì chấn thương nhưng không thể phủ nhận vai trò vô cùng quan trọng của anh với hàng hậu vệ của MU. Metersacker, Ferdinand, Koscielny, Evans và một số trung vệ khác đành phải đứng ngoài danh sách vì sự xuất sắc của cặp đôi Vidic – Vermaelen.

Ở bên hành lang cánh trái, đẳng cấp của Evra đã được khẳng định tuy nhiên trong thời gian gần đây, hậu vệ người Pháp đã có những dấu hiệu của tuổi tác, anh không còn “lên công về thủ” được như trước nữa. Chính vì vậy, Kieran Gibbs của Arsenal là người xứng đáng nhất tại thời điểm này với tốc độ và sức mạnh cực tốt của mình.

Tiền vệ trung tâm


Đi tìm đội hình trong mơ của đại chiến MU - Arsenal 4

Cặp tiền vệ  trung tâm ở tuyến giữa được lựa chọn là sự kết hợp giữa quá khứ và hiện tại, giữa kinh nghiệm và sức trẻ, đó là cặp đôi Paul Scholes Jack Wilshere. Dù đã ở tuổi 37 nhưng Scholes và là một cầu thủ hết sức quan trọng với MU với khả năng cầm nhịp của mình. Wilshere lại có sự năng nổ và tính sáng tạo trong những đường chuyền cũng như những pha rê dắt bóng.

Hàng tấn công


Đi tìm đội hình trong mơ của đại chiến MU - Arsenal 5

Đầu tiên phải đi tìm vị trí 2 bên cánh. Có quá nhiều sự lựa chọn cho vị trí này ở đội hình trong mơ, có thể kể đến Valencia, Walcott, Chamberlain, Gervinho, Podolski, Ashley YoungNani. Valencia có thể nói là sự lựa chọn rõ ràng bên hành lang cánh phải với tốc độ  tuyệt vời cùng những quả tạt không thể “chuẩn” hơn. Người được lựa chọn bên phía cánh trái là Santi Cazorla, cầu thủ người Tây Ban Nha có khả năng chơi tốt ở cả 3 vị trí phía sau tiền đạo nhưng có lẽ bên trái là phù hợp nhất với những pha ngoặt bóng tốc độ vào trung lộ.

Vị trí hộ công trong đội hình này có lẽ không ai xứng đáng hơn Wayne Rooney, đội trưởng mới của đội tuyển Anh có khả năng phối hợp rất tốt với các đồng đội, thêm vào đó, tinh thần thi đấu là điều Rooney luôn có thừa, điều này giúp cho anh truyền được cảm hứng thi đấu cho các đồng đội.

Vị trí trung phong mũi nhọn trong chắc chắn là của Robin Van Persie. Cầu thủ người Hà Lan đã thi đấu cho cả 2 câu lạc bộ và ở đâu thì anh vẫn là chân sút số 1. Điểm nổi trội của Van Persie là ở khả năng dứt điểm trong mọi vị trí bằng cả chân trái lẫn chân phải, anh là nỗi khiếp sợ của tất cả các hàng phòng ngự tại Premier League trong suốt những năm vừa qua.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày