Diego Costa nhận thẻ đỏ vì cắn cổ cầu thủ Everton?

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 08:34 13/03/2016

LĐBĐ Anh (FA) đang xem xét mổ băng và Diego Costa khó thoát khỏi án phạt nặng nếu mọi việc diễn ra đúng với cáo buộc.

Phút 84 trận tứ kết FA Cup giữa Everton và Chelsea, lão tướng Gareth Barry đã có phạm lỗi thô bạo với Diego Costa.

Thời điểm ấy, Chelsea đang bị dẫn trước 2 bàn, nên càng thổi bùng cơn giận dữ của Diego Costa. Chân sút Tây Ban Nha gốc Brazil đã gí đầu vào mặt Barry và sau đó mở miệng như muốn cắn tiền vệ 35 tuổi bên phía Everton.

Diego Costa nhận thẻ đỏ vì cắn cổ cầu thủ Everton? - Ảnh 2.

Trọng tài Michael Oliver lập tức rút thẻ đỏ (thẻ vàng thứ 2) truất quyền thi đấu của Diego Costa. Có vẻ như Diego Costa và Barry đã không ưa nhau từ đầu trận, vì ở phút thứ 10, Costa từng nhận 1 thẻ vàng vì đánh vào mặt Barry.

Không dừng lại ở đó, Costa còn lao tới phía ông Michael Oliver như muốn hăm dọa người cầm cân nảy mực ở trận tứ kết FA Cup giữa Everton và Chelsea. Trên đường rời sân, Diego Costa thậm chí còn có hành vi khiêu khích CĐV Everton.

Diego Costa nhận thẻ đỏ vì cắn cổ cầu thủ Everton? - Ảnh 3.

Không có dấu răng hằn trên cổ của Barry, nhưng LĐBĐ Anh sẽ mổ băng để xem xét kỹ hơn tình huống này. Nếu đúng là Diego Costa có hành vi cắn Barry, chắc chắn chân sút 27 tuổi này sẽ phải nhận án phạt bổ sung.

"Tôi không quan sát kỹ tình huống này nên không thể đưa ra được nhận xét công bằng", HLV Hiddink nói về pha va chạm. Người phát ngôn của Chelsea cũng lên tiếng bảo vệ: "Costa nói rằng anh ấy rất lấy làm tiếc vì phản ứng nóng giận, dẫn đến nhận thẻ đỏ. Nhưng Costa cũng khẳng định anh ấy không hề cắn Barry."

Diego Costa nhận thẻ đỏ vì cắn cổ cầu thủ Everton? - Ảnh 4.

Trong quá khứ, Luis Suarez hồi còn khoác áo Liverpool từng bị treo giò tới 10 trận vì hành vi cắn Ivanovic (Chelsea).