Diego Costa tỏa sáng, Chelsea thắng đậm ở Champions League

Thu Phương, Theo Trí Thức Trẻ 06:49 17/09/2015

Đội chủ sân Stamford Bridge đã tìm lại niềm vui chiến thắng trong trận ra quân tại vòng bảng Champions League tiếp đón Maccabi Tel-Aviv.

Chelsea 4-0 Maccabi

Bàn thắng: Willian (15'), Oscar (45'), Costa (59'), Fabregas (79').

Chelsea: Begovic, Azpilicueta, Cahill, Zouma, Baba, Fabregas, Loftus-Cheek, Hazard, Oscar, Willian, Remy.

Maccabi: Raikovic, Shpungin, Ben Haim, Tibi, Harush, Ben Haim, Mitrovic, Alberman, Igiebor, Rikan, Zahavi.



Tiếp đón đội bóng "tí hon" Maccabi Tel-Aviv trên sân nhà Stamford Bridge là cơ hội để Chelsea lấy lại danh dự sau chuỗi thành tích bết bát tại đấu trường quốc nội.

Bất chấp việc cất trên băng ghế dự bị một loạt cầu thủ trụ cột nhưng với lực lượng và đẳng cấp vượt trội, Chelsea vẫn dễ dàng chiếm ưu thế ngay từ những phút đầu. Đội chủ nhà còn được hưởng một quả penalty ngay ở phút thứ 5. Tuy nhiên, cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa trước, Hazard lại sút bóng lên trời trong sự khó hiểu của người hâm mộ.

Mặc dù vậy, chỉ 10 phút sau, khán giả trên sân Stamford Bridge  đã cơ hội ăn mừng bàn thắng đầu tiên của Willian, pha lập công này có sự "giúp sức" của thủ thành Raikovic bên phía Maccabi khi thi đấu không tập trung. Nhưng ngay sau khi ghi bàn thắng mở tỉ số, Willian đã bất ngờ phải nằm sân vì chấn thương sau pha va chạm với thủ môn đội bạn. Thế chỗ cho tiền vệ Brazil là chân sút Diego Costa.

488604770-bc457
Costa, Oscar đã có màn trình diễn ấn tượng

Thi đấu thất vọng tại Premier League nhưng Costa đã có một bàn thắng đẳng cấp trong lượt trận đầu tiên tại Champions League, tiền đạo gốc Brazil là người nâng tỷ số lên 3-0 cho The Blues sau cú vung chân đẹp mắt từ đường chuyền của Fabregas ở những phút đầu hiệp hai.

Trước đó, ở cuối hiệp một, Costa cũng là người góp công vào bàn thắng nhân đôi cách biệt của đội nhà. Chân sút Chelsea bị Rikan phạm lỗi trong vòng cấm và Oscar đã không phạm sai lầm khi đứng trước quả đá phạt 11m giống như đồng đội Hazard ở những phút đầu trận.

Sau khi có được 3 bàn thắng, Chelsea chủ động chơi chậm rãi nhưng vẫn tạo không ít cơ hội nguy hiểm về phía khung thành Maccabi và bàn thắng thứ 4 đến với nhà ĐKVĐ Premier League là điều tất yếu. Cú sút bồi nhẹ nhàng của Fabregas ấn định chiến thắng đậm đà cho The Blues.

chelsead-97968
Chelsea là đại diện duy nhất của Premier League giành chiến thắng tại Champions League

Gây thất vọng tại giải quốc nội nhưng Chelsea lại là đại diện duy nhất của bóng đá Anh giành chiến thắng trên đấu trường châu Âu. Đây là liều thuốc tinh thần giúp thầy trò Mourinho cải thiện thành tích khi quay trở lại Premier League.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày