Điểm mặt những tài năng trẻ của Barcelona trong trận đại thắng Huesca

Dũng NT, Theo Trí Thức Trẻ 18:00 18/12/2014

Sau màn trình diễn ấn tượng ở Cúp Nhà Vua, các fan của Barcelona có thể phần nào an tâm về lớp cầu thủ kế cận cho Lionel Messi và các đồng đội trong tương lai.

HLV Luis Enrique đã từng tuyên bố ông không hề lo lắng về lệnh cấm chuyển nhượng của đội bóng và điều này đã được minh chứng ở trận thắng 8-1 trước Huesca tối thứ Ba vừa qua.

Giới truyền thông địa phương đã vô cùng sung sướng với màn trình diễn này dù cho đội bóng yêu thích của họ là một “đại gia” ở châu Âu và đối thủ chỉ là một đội tới từ giải hạng 3 Tây Ban Nha (còn kém cả giải Liga Adelante mà Barcelona B đang thi đấu). Trên thực tế, sự cổ vũ nhiệt tình của 45.000 khán giả ở Nou Camp cũng góp phần tạo nên sự hào hứng của trận đấu.

Hãy cùng đánh giá những gương mặt có thể sẽ là trụ cột của Blaugrana trong tương lai.

Điểm mặt những tài năng trẻ của Barcelona trong trận đại thắng Huesca 1
Những "mầm non" tương lai của Barcelona (từ trái sáng phải) Munir El Haddadi, Marc Bartra, Sandro Ramirez, Rafinha, Jordi Masip, Sergi Roberto, Adama Traore, Sergi Samper, Diawandou Diagne, Martin Montoya và Pedro.

Jordi Masip (25 tuổi)

Được giao vị trí gác đền ở trận đấu tối thứ Ba nhưng Masip đã không thể giữ sạch lưới và thậm chí có thể phải nhận bàn thua thứ 2 nếu cột dọc không từ chối cú đánh đầu của Juan Esnaider.

Là phương án dự phòng chất lượng của Luis Enrique trong trường hợp cả hai thủ môn chính gặp chấn thương, tuy nhiên phong độ xuất sắc của Claudio Bravo và Marc-Andre ter Stegen sẽ khiến cho cơ hội bắt chính của Masip gần như không còn.

Khả năng thành công: 4/10.

Điểm mặt những tài năng trẻ của Barcelona trong trận đại thắng Huesca 2
Jordi Masip vẫn còn trẻ nếu so với tuổi của các thủ môn.

Martin Montoya (23 tuổi)

Được HLV Vicente del Bosque tin tưởng sử dụng ở đội tuyển quốc gia trong suốt 4 năm qua nhưng Montoya vẫn không lọt vào mắt xanh của Luis Enrique. Lần hiếm hoi có tên trong đội hình xuất phát trước Huesca anh đã thể hiện rất tốt. Khát khao có một suất đá chính nhưng lại không phải lựa chọn số 1 cho vị trí hậu vệ cánh phải ở Barca nên tốt nhất là Montoya nên ra đi để phát triển sự nghiệp cho riêng mình.

Khả năng thành công: 5/10 (sẽ là 9/10 nếu tới CLB khác).

Điểm mặt những tài năng trẻ của Barcelona trong trận đại thắng Huesca 3
Martin Montoya là một hậu vệ chất lượng nhưng lại không phải là sự lựa chọn số 1 ở Barca.

Sergi Samper (19 tuổi)

Được coi là truyền nhân của Sergio Busquets và đã từng có lần ra mắt ở đấu trường Champions League. Phong độ xuất sắc trong trận đấu với Huesca có thể sẽ khiến Enrique trao thêm nhiều cơ hội cho anh trong phần còn lại của mùa giải. Chính Busquets là chướng ngại vật lớn nhất của Sergi Samper và anh cần chứng minh khả năng của mình nếu muốn thành công tại Nou Camp.

Khả năng thành công: 9/10.

Điểm mặt những tài năng trẻ của Barcelona trong trận đại thắng Huesca 4
Cách Sergi Samper chơi bóng khiến người ta liên tưởng tới Busquets.

Sergio Roberto (22 tuổi)

Trong trận đấu tối thứ Ba, Sergi Roberto đã tự mình lập công và kiến tạo cho các đồng đội ghi bàn. Nhưng điều này vẫn là chưa đủ để đảm bảo cho tương lai của anh bởi vì ở Barca lúc này có rất nhiều lựa chọn cho vị trí tiền vệ.

Pep Guardiola đã từng rất kỳ vọng vào Roberto nhưng bản thân cầu thủ này cũng hiểu rằng anh không còn quá trẻ để tiếp tục mài đũng quần trên băng ghế dự bị. Theo như một số tuyển trạch viên, mục tiêu của họ ở đội trẻ Barcelona hiện tại là Samper chứ không phải là Roberto.

Khả năng thành công; 6/10.

Điểm mặt những tài năng trẻ của Barcelona trong trận đại thắng Huesca 5
Sergi Roberto đã được trao cơ hội nhưng không dễ để anh chen vào hàng tiền vệ của Barca lúc này.

Munir El Haddadi (19 tuổi)

Munir El Haddadi đã thể hiện rất xuất sắc khi được HLV Enrique sử dụng hồi đầu mùa trong lúc chờ đợi án phạt của Luis Suarez hết hiệu lực. Không ghi được bàn thắng nào trong trận đấu tối thứ Ba nhưng tiền đạo trẻ này lại là nguồn cảm hứng cho lối chơi của Barca. Không cần phải bàn về tài năng của Munir.

Del Bosque đã phải rất vất vả mới thuyết phục được anh chơi bóng cho Tây Ban Nha thay vì Ma-rốc (quốc tịch của bố Munir). Chỉ có hàng công siêu đẳng cấp của Barcelona ở thời điểm hiện tại mới có thể khiến Munir phải dự bị. Ajax và một số CLB khác từng ngỏ ý mượn anh ở mùa giải này nhưng Barcelona đã kiên quyết từ chối.

Khả năng thành công: 8/10.

Điểm mặt những tài năng trẻ của Barcelona trong trận đại thắng Huesca 6
Tài năng của Munir El Haddadi là điều đã được khẳng định.

Sandro (19 tuổi)

Phần lớn những gì nói về Munir đều đúng với Sandro. Anh đã ghi bàn vào lưới Huesca khi tỉ số đang là 7-0 và cũng từng lập công khi được khoác áo đội một hồi đầu mùa. Tuy nhiên, cũng giống như Munir, Sandro đang phải xếp hàng sau một loạt các tiền đạo hàng đầu thế giới: Messi, Neymar, Suarez và Pedro. Điều duy nhất Sandro phải làm là kiên nhẫn chờ đợi.

Khả năng thành công: 8/10.

Điểm mặt những tài năng trẻ của Barcelona trong trận đại thắng Huesca 7
Giống như Munir, Sandro Ramirez gặp phải khó khăn trong việc tìm một suất đá chính.

Douglas (24 tuổi)

Đây là lần đá chính đầu tiên tại Nou Camp của cầu thủ mới chuyển tới từ Sao Paulo hồi đầu hè. Sự khác biệt về môi trường thi đấu cũng như lối đá khiến cho Douglas chưa thể hòa nhịp cùng các đồng đội mới ở Barca. Những gì anh đã thể hiện cũng chưa xứng tầm với một hậu vệ chơi cho đội bóng top đầu châu Âu hiện nay.

Douglas hiện mới chỉ là phương án thay thế khi trận đấu đã an bài và anh cần phải chứng mình khả năng cũng như tinh thần thi đấu tốt hơn nữa nếu muốn bám trụ ở Blaugrana.

Khả năng thành công: 3/10.

Điểm mặt những tài năng trẻ của Barcelona trong trận đại thắng Huesca 8
Douglas tỏ ra hụt hơi khi được HLV Enrique cho đá chính.

Adama Traore (18 tuổi)

Adama Traore được ví như một viên ngọc thô, anh sở hữu rất nhiều điểm mạnh: tốc độ, sức khỏe, nhiệt huyết và một chút liều lĩnh. Bàn thắng ở phút 78 đã khắc họa rất rõ những ưu điểm đó. Sự xuất hiện của Traore trong tương lai sẽ khiến cho lối chơi của Barca có nhiều màu sắc và chắc chắn sẽ thú vị hơn rất nhiều. Vấn đề duy nhất của đội bóng xứ Catalan lúc này là cả 4 cầu thủ trẻ xuất sắc nhất của họ (Samper, Munir, Sandro và Adama) đều chơi cùng một vị trí.

Khả năng thành công: 9/10.

Điểm mặt những tài năng trẻ của Barcelona trong trận đại thắng Huesca 9
Lối chơi của Adama Traore có một sự khác biệt nhất định so với các đàn anh.