Dính án phạt nặng, Neymar sớm chia tay Copa America 2015

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 07:08 20/06/2015

Với những hành vi phi thể thao trong trận đấu với Colombia, Neymar đã bị LĐBĐ Nam Mỹ (CONMEBOL) treo giò 4 trận, đồng nghĩa với việc chính thức chia tay Copa America 2015.


Ban đầu, giới truyền thông dự đoán Neymar sẽ phải ngồi ngoài 2 trận. Tuy nhiên, theo công bố của LĐBĐ Nam Mỹ, tiền đạo của Brazil sẽ bị treo giò trong 4 trận sắp tới. Điều đó đồng nghĩa với việc cho dù Brazil có thể đi tới trận CK, Neymar vẫn sẽ phải xem các đồng đội thi đấu qua truyền hình.


Neymar bị treo giò tới 4 trận, thay vì 2 trận như dự đoán ban đầu

Ngoài án treo giò, Neymar còn phải đóng một khoản tiền phạt tương đương với 10.000 đô la. Carlos Bacca, cầu thủ Colombia tham gia nhiệt tình nhất vào vụ ẩu đả, chỉ bị treo giò 2 trận cùng khoản tiền phạt khoảng 5.000 đô la.

Carlos Bacca và Neymar là 2 nhân vật chính của vụ ẩu đả

Theo Daily Mail, Neymar được cho rằng đã đợi trọng tài chính Enrique Osses trong đường hầm và buông lời thóa mạ ông này. Đây chính là tình tiết tăng nặng khiến anh phải chịu ánh treo giò nặng hơn so với dự đoán.

Trước đó, ở trận thua Colombia với tỷ số 0-1, Neymar có hành động cố tình sút bóng vào lưng một cầu thủ Colombia dù trọng tài đã thổi còi kết thúc trận đấu. Tiếp sau đó, ngôi sao của Barca húc đầu vào Jeison Murillo và hành động này đã châm ngòi cho một vụ ẩu đả giữa cầu thủ đôi bên. Kết quả, Neymar và Carlos Bacca phải nhận thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài chính.


Sự vắng mặt của Neymar khiến cho Brazil không thể có đội hình mạnh nhất trong trận đấu quyết định chiếc vé vào bán kết với Venezuela vào sáng 22/6 tới đây, đồng thời đẩy hàng công của Selecao vào thế khó. Trong tay HLV Dunga sẽ chỉ còn lại một Robinho đã qua thời đỉnh cao, trong khi cả Firmino và Tardelli đều quá non kinh nghiệm.

Ở bảng C, cả Venezuela, Peru, Colombia và Brazil đều đang có cùng 3 điểm. Nếu giành trọn 3 điểm trước Venezuela, Brazil mới có thể chắc suất đi tiếp.