Độc cô cầu bại Việt Nam thách đấu võ sỹ chuyên nghiệp Pháp

Lê Thương , Theo Trí Thức Trẻ 14:36 22/10/2015

Nguyễn Trần Duy Nhất sẽ có cuộc so găng nảy lửa với võ sỹ Muay chuyên nghiệp của Pháp - Leo Pinto tại Thai Fight 2015, giải đấu được xem là khốc liệt nhất làng Muay Thế giới.

Là độc cô cầu bại ở hạng bán chuyên nghiệp Muay thế giới, thế nên Nguyễn Trần Duy Nhất rất muốn được tham gia những trận chiến ở đấu trường chuyên nghiệp. Đó là lý do anh gửi lời thách đấu tới ngôi sao Muay Thế giới - Leo Pinto, người được mệnh danh là ông vua ở sàn đấu Lumpinee. 

Cuộc so găng này nằm trong khuôn khổ Thai Fight 2015, giải đấu được ca ngợi là khốc liệt nhất trong làng Muay thế giới, nơi quy tụ những võ sỹ chuyên nghiệp hàng đầu. Duy Nhất là 1 trong 2 võ sỹ Việt Nam sẽ tham gia một trận đấu ở đấu trường này diễn ra một đêm duy nhất vào 24/10 tới tại nhà thi đấu Quân khu 7 (TPHCM). 

1445421408-dau-truong-doc-nhat-viet-nam--6--1533e
Duy Nhất sắp thượng đài với Leo Pinto, ngôi sao sáng trong làng Muay thế giới.

Đối thủ của Duy Nhất - Leo Pinto năm nay mới 21 tuổi nhưng đã sớm nổi lên như một ngôi sao sáng trong làng Muay thế giới với 90 trận đấu chuyên nghiệp trong đó có 66 chiến thắng. Đặc biệt, các trận thắng của võ sỹ người Pháp đa phần là những trận thắng knock out đối thủ. Leo Pinto khiến cả làng Muay Thái phải ngưỡng mộ khi trở thành nhà vô địch ở sàn đấu Lumpinee, sàn đấu mà mọi võ sỹ của Thái Lan đều mơ ước, khi anh mới chỉ 15 tuổi. 

Mặc dù được mệnh danh là độc cô cầu bại, đánh đâu thắng đó ở đấu trường bán chuyên nghiệp thế giới nhưng Nguyễn Trần Duy Nhất thừa nhận anh khó có thể thắng được Leo Pinto. 

"Leo Pinto thi đấu chuyên nghiệp nhiều năm là một đối thủ cực mạnh, anh ấy có những đòn knock out bằng khuỷu tay rất nguy hiểm. Tôi nghĩ trận này tôi chỉ có khoảng 30% chiến thắng. Trước khi nghĩ đến chiến thắng thì sẽ phải cố gắng không để anh ấy hạ gục bằng Knock out và chờ đợi cơ hội cho mình", Duy Nhất thừa nhận sự thua kém của mình so với đối thủ. 

Ngoài Duy Nhất, tối 24/10 tới còn có một võ sỹ Việt Nam khác sẽ tranh tài ở đấu trường Thai Fight 2015 là Võ Văn Đài - võ sỹ 3 năm liền là Á quân thế giới sẽ đối đầu với võ sỹ của Thái Lan - Samui. Bên cạnh đó còn xuất hiện tất cả những tên tuổi số 1 thế giới trong làng Muay Thái như: Antonio Pinto, Saenchai, Saiyok, Suksakorn...