Đội bóng Nhật Bản quan tâm đặc biệt tới Công Phượng trong buổi tập đầu tiên

Thiên Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 20:19 17/02/2016

Mặc dù mới đặt chân tới xứ sở mặt trời mọc, nhưng Công Phượng đã ngay lập tức bước vào buổi tập đầu tiên cùng đội bóng mới Mito Hollyhock.

Sau khi sang Nhật Bản và hội quân cùng đội bóng mới vào chiều ngày 16/2, sáng nay Công Phượng đã được CLB Mito Hollyhock tiến hành cho khởi động nhẹ và kiểm tra tình hình chấn thương của cầu thủ này. 

Công Phượng trước đó đã dính phải chấn thương vai sau trận đấu cuối cùng vòng bảng VCK U23 châu Á, điều này khiến nhiều người lo ngại cho tiền đạo xứ Nghệ. Tuy nhiên, phía CLB Mito Hollyhock vẫn tạo điều kiện rất tốt để cầu thủ này có tâm lý tốt nhất chuẩn bị cho mùa giải mới. Đội bóng Nhật Bản còn cắt cử riêng một phiên dịch để giúp Công Phượng có thể nhanh hòa nhập.

Đội bóng Nhật Bản quan tâm đặc biệt tới Công Phượng trong buổi tập đầu tiên - Ảnh 1.

 Công Phượng với bài tập nhẹ để kiểm tra chấn thương vai

Trong buổi tập đầu tiên, Công Phượng đang các chuyên gia y tế của CLB Mito Hollyhock kiểm tra một cách hết sức cặn kẽ, anh cũng được thực hiện các bài tập nhẹ để phía đội bóng Nhật Bản theo dõi tình hình tiến triển cụ thể như thế nào để đưa ra liệu pháp chữa trị hợp lý, qua đó xác định thời điểm Công Phượng có thể ra sân tập cùng với toàn đội. 

Được biết, Công Phượng đã có thể cử động tốt ở 2 cánh tay và vai chỉ có cảm giác đau nhẹ khi cầm vật nặng, dẫu vậy Phượng vẫn phải tránh sự va chạm phần vai, đó là lý do rất có thể anh sẽ mất khoảng thời gian chỉ có thể tập vật lý trị liệu và các bài tập với bóng bổ trợ một mình. 

Mặc dù đang bị chấn thương, nhưng sự xuất hiện của Công Phượng cũng đã khiến những người hâm mộ đội bóng Nhật Bản chú ý. Trên các phương tiện truyền thông của đội bóng này liên tục thông báo tình hình của Công Phượng. 

Đội bóng Nhật Bản quan tâm đặc biệt tới Công Phượng trong buổi tập đầu tiên - Ảnh 2.

Chia sẻ sau buổi tập đầu tiên, Công Phượng thừa nhận gặp đôi chút khó khăn do chấn thương và chưa quen các đồng đội mới. Chân sút của HAGL hy vọng mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng hơn ở những buổi tập tiếp theo.

Trong khi đó, GĐKT Mitsushiro Obara của Mito Hollyhock cũng đánh giá rất cao Công Phượng. Ông Obara khẳng định, khả năng gây đột biến và khả năng sút phạt rất tốt của Công Phượng chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều cho đội bóng được thành lập năm 1990 nhưng chưa một lần thăng hạng J.League.

Công Phượng sang thi đấu ở J.League 2 với phí chuyển nhượng 100.000 USD (khoảng 2,2 tỷ đồng), mức lương 3.000 USD (khoảng gần 70 triệu đồng) mỗi tháng.