Đối thủ cao 2m06 của “Tiến sĩ búa thép” ra yêu sách đặc biệt

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 21:21 24/11/2015

Võ sĩ người Anh, Tyson Fury đối thủ của nhà vô địch quyền anh hạng nặng Wladimir Klitschko tiết lộ, anh chỉ có thể thượng đài với đôi găng tay được sản xuất riêng.

Vào ngày 28/11 tới, trận quyền anh tranh đai vô địch hạng nặng thế giới giữa Wladimir Klitschko với "kẻ thách thức" Tyson Fury sẽ diễn ra nhà thi đấu Esprit Arena ở Dusseldorf (Đức).  Lẽ ra cuộc so găng đỉnh cao này được tổ chức vào ngày 24/10 nhưng bị hoãn lại về một số lý do.

So sánh về tương quan lực lượng, "kẻ thách thức" Tyson Fury đang yếu thế hơn so với đối thủ Wladimir Klitschko. Tyson Fury chỉ là đương kim vô địch một số giải quốc gia và khu vực như: danh hiệu hạng nặng của EBU (Liên đoàn Quyền anh châu Âu), Khối Thịnh vượng chung, chức vô địch Ireland và Vương quốc Anh. Võ sĩ 27 tuổi người thành phố Manchesterđã bất bại trong 24 trận đấu, trong đó có 18 trận thắng knockout.

damboc5-e870c
Wladimir Klitschko (phải) có thành tích vượt trội so với đối thủ Tyson Fury

Trong khi “Tiến sĩ búa thép” đã thống trị quyền anh hạng nặng thế giới trong vòng hơn một thập kỷ qua. Anh hiện giữ tới năm trong tổng số sáu đai vô địch thế giới, gồm: ba danh hiệu WBO, IBF, WBA; và hai danh hiệu ít uy tín hơn IBO, The Ring. Có thể nói, Klitschko không có đối thủ thực sự suốt từ năm 2006, và liên tục bảo vệ cả năm đai kể từ 2011.

Lợi thế duy nhất của Tyson Fury là chiều cao “khủng” 2m06 và trẻ hơn Wladimir Klitschko tới 1 giáp.

Trong các cuộc họp báo trước cuộc so găng đỉnh cao, Tyson Fury liên tục đưa ra những lời khiêu khích dành cho Wladimir Klitschko. Mới đây, võ sĩ người Anh lại tiếp tục đặt ra điều kiện để thi có thể thượng đài với “Tiến sĩ búa thép”. Theo đó, Tyson Fury yêu cầu được lựa chọn đôi găng tay thi đấu dành riêng cho mình.

damboc2-e870c
Tyson Fury thích được thi đấu với đôi găng tay hiệu Reyes (phải)

Fury giải thích: “Đôi găng tay đầu tiên mà nhà sản xuất tại Đức gửi tới cho tôi có ngón tay cái rất lớn, nó hoàn toàn không phù hợp với phong cách thi đấu của tôi. Tôi đã rất cố gắng để sử dụng nhưng khi thượng đài tôi gần như bị trật khớp tay ngón tay cái”.

“Tôi không hài lòng về điều này và đã gửi lại mẫu thiết kế vào 2 tuần trước. Phía nhà sản xuất đã đồng ý để làm lại nhưng thời điểm hiện tại, họ lại thông báo không thể sản xuất một đôi găng tay phù hợp khi ngày thượng đài với Klitschko sắp cận kề. Chúng tôi vẫn đang chờ đợi đôi găng tay hiệu Reyes mà tôi ưa thích. Nếu không có đôi găng tay mà tôi muốn sẽ không có trận so găng với Klitschko”.

Người hâm mộ quyền anh rất chờ đợi cuộc so găng đỉnh cao giữa Wladimir Klitschko và Tyson Fury. Bởi vậy, không ai muốn chỉ vì một đôi găng tay không phù hợp mà võ sĩ người Anh không thể thượng đài với “Tiến sĩ búa thép”.

damboc1-e870c
Người hâm mộ quyền anh không muốn cuộc so găng đỉnh cao bị hủy bỏ chỉ vì 1 đôi găng tay

Mặc dù bị đánh giá yếu hơn đối thủ nhưng Tyson Fury luôn cho thấy sự tự tin trong các cuộc họp báo. Tất nhiên, võ sĩ cao 2m06 vẫn không thể xem thường Wladimir Klitschko. Fury chia sẻ: “Tôi dành sự tôn trọng cho Wladimir. Anh ấy là nhà vô địch quyền anh hạng nặng thế giới trong 11 năm qua. Đó là một thành tích tuyệt vời. Nếu tôi đánh bại Klitschko thì đó sẽ là chiến tích đáng nhớ nhất trong sự nghiệp thi đấu của tôi”.