"Dream team 2015" gây tranh cãi vì không có tên Ronaldo

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 18:00 22/12/2015

Đội hình tiêu biểu châu Âu 2015 mà Trung tâm nghiên cứu thể thao quốc tế (CIES) vừa công bố đã không có tên siêu sao người Bồ Đào Nha.

Trung tâm nghiên cứu thể thao quốc tế (CIES) mới công bố đội hình tiêu biểu châu Âu 2015 (Dream team 2015). 

Trong 11 ngôi sao được lựa chọn, đáng chú ý không có sự góp mặt của Ronaldo. Mặc dù đang sở hữu kỷ lục ghi 11 bàn ở vòng bảng Champions League 2015/16 nhưng siêu sao người Bồ Đào Nha vẫn bị CIES gạt khỏi danh sách.

Ronaldo bị gạt khỏi đội hình tiêu biểu châu Âu 2015

Ngoài Ronaldo, hàng loạt tên tuổi khác như Zlatan Ibrahimovic, Sergio Aguero, Yaya Toure, Aaron Ramsey, Jordi Alba, Jerome Boateng, David Luiz và David Alaba cũng đều bị loại. Trong khi đó, Eden Hazard, tiền vệ đã sa sút nghiêm trọng ở giai đoạn lượt đi mùa giải 2015/16 vẫn được bầu chọn.

Trong khi, Eden Hazard lại được lựa chọn. 

Cuộc bầu chọn của CIES dựa theo các chỉ số thống kê của các cầu thủ ở Top 5 giải đấu hàng đầu châu Âu (bao gồm Anh, Đức, Tây Ban Nha, Italia và Pháp). Ngoài ra các cầu thủ được lựa chọn tham gia bình bầu phải có điều kiện tối thiểu là thi đấu đủ 2.250 phút, tương đương ra sân trong 25 trận ở giải VĐQG từ tháng 1 năm 2015 đến nay.

Dựa theo những tiêu chí trên, Arsenal là đội bóng đóng góp nhiều thành viên nhất với Mesut Ozil, Nacho Monreal, Santi Cazorla. Barcelona mặc dù vừa hoàn tất cú “ăn 5” ngoạn mục nhưng chỉ góp mặt 2 cái tên là Messi và Dani Alves. Trong khi, hai tiền đạo ghi bàn hàng đầu là Suarez và Neymar không có tên.

Những “ông lớn” của châu Âu như Bayern Munich, PSG, Juventus hay Man City cũng đều góp mặt 1 đại diện.

Đội hình tiêu biểu châu Âu 2015 do CIES bình chọn.

Ngoài đội hình hay nhất châu Âu, CIES cũng tiến hành bầu chọn đội hình tiêu biểu U23. Góp mặt trong danh sách này là những ngôi sao trẻ sáng giá Paul Pogba, Raphael Varane, Hector Bellerin…

Đội hình tiêu biểu châu Âu năm 2015 của CIES (4-2-3-1): Manuel Neuer; (Bayern Munich); Dani Alves (Barcelona), Thiago Silva (Paris Saint-Germain), Giorgio Chiellini (Juventus), Nacho Monreal (Arsenal); Ilkay Gundogan (Borussia Dortmund), Santi Cazorla (Arsenal); Mesut Ozil (Arsenal), Kevin De Bruyne (Man City), Eden Hazard (Chelsea); Lionel Messi (Barcelona).

Đội hình tiêu biểu U23 châu Âu năm 2015 của CIES (4-2-3-1): Loris Karius (Mainz); Hector Bellerin (Arsenal) Samuel Umtiti (Lyon), Raphael Varane (Madrid), Wendell (Bayer Leverkusen); Corentin Tolisso (Lyon), Paul Pogba (Juventus); Bernardo Silva (Monaco), Ross Barkley (Everton), Felipe Anderson (Lazio); Paulo Dybala (Juventus).