"Đười ươi tiên tri" dự đoán Borussia Dortmund sẽ lên ngôi

ProperCy, Theo Trí Thức Trẻ 15:21 17/05/2014

Mới đây, "đươi ươi tiên tri" Walter của vườn thú Dortmund đã dự đoán đoàn quân của Jurgen Klopp sẽ là người giành chiến thắng trong trận Chung kết Cúp QG Đức đêm nay.<br/>

Hai đội bóng hàng đầu nước Đức một lần nữa chạm trán nhau trong 1 trận cầu có tính chất quyết định. Cách đây 1 năm, Dortmund cay đắng nhìn Bayern nâng cao danh hiệu vô địch Champions League tại Wembley. Và đêm nay, đứng trước một "Hùm Xám" mất nanh, thầy trò Jurgen Klopp chắc chắn sẽ không bỏ lỡ cơ hội phục hận.
 
Trước một Bayern đang sa sút, Dortmund sẽ biết cách trả “cả vốn lẫn lãi” món nợ ở Wembley?
 
Sức nóng của trận Chung kết cúp quốc gia Đức càng tăng cao khi tại vườn thú Dortmund, “truyền nhân” của Bạch tuộc Paul, chú đười ươi có tên Walter đã dự đoán Dortmund sẽ đánh bại Bayern Munich để lên ngôi vô địch. Cụ thể các nhân viên của vườn thú đã nhét những chiếc khăn in logo của 2 CLB vào hai trái bóng giống nhau và Walter đã chọn "trái bóng Dortmund".

"Nhà tiên tri" Walter đứng trước 2 sự lựa chọn.

Đười ươi Walter dự đoán kết quả trận Chung kết.

Điều đáng chú ý là “Gia Cát Lượng” Walter đầu tiên đã chọn trái bóng có mang khăn của Bayern nhưng sau đó lại quyết định mặc chiếc áo vàng của Borussia Dortmund. Liệu có khi nào trận Chung kết sẽ là một cuộc lội ngược dòng thú vị của thày trò Jürgen Klopp?

Sau một hồi đắn đo, Walter đã chọn Dortmund.
 
Đười ươi Walter được biết đến như “truyền nhân” của Bạch tuộc Paul vì “nhà tiên tri” này có tỉ lệ dự đoán chính xác nhất trong hàng loạt các phiên bản ăn theo. Đêm nay, chúng ta hãy cùng xem dự đoán của “kẻ kế thừa” Paul liệu có chính xác?
 
“Gia Cát” Paul khi còn sống đã có tỉ lệ dự đoán chính xác đến 85%.