Fan bóng đá được khuyến cáo không tới Brazil xem World Cup

Ku Tuấn, Theo Trí Thức Trẻ 12:28 18/06/2013

Một lá thư nặc danh được chia sẻ trên mạng khuyến cáo các fan bóng đá trên thế giới nên tránh xa kì World Cup 2014 ở Brazil vì lí do an ninh.

An ninh trong các trận bóng đá tại khu vực Nam Mỹ luôn là một vấn đề nhức nhối mà không có cách giải quyết. Đã có rất nhiều các vụ ẩu đả xảy ra dẫn tới "vỡ sân" và thậm chí, có những cầu thủ còn thiệt mạng chỉ vì thi đấu kém cỏi hay không được lòng khán giả. Chính vì thế, cho dù World Cup luôn là ngày hội bóng đá của hành tinh nhưng việc "mạo hiểm" tới Brazil để hòa mình vào không khí bóng đá cũng nên được các fan xem xét thật kĩ càng.

Bằng chứng rõ nét nhất là ở giải đấu Confederations Cup 2013 đang được Brazil tổ chức. Đây được coi là bước chạy đà cho World Cup 2014 và mặc dù mới chỉ diễn ra được 3 trận đấu nhưng vấn đề an ninh lại một lần nữa làm người hâm mộ lo lắng. Cụ thể, tổng thống Brazil, bà Dilma Rousseff và chủ tịch Sepp Blatter đã bị các khán giả la ó khi thực hiện bài phát biểu trước trận đấu mở màn giữa Brazil và Nhật Bản. Tiếp theo đó, lực lượng cảnh sát Brazil đã phải sử dụng tới lựu đạn cay và đạn cao su để dẹp tan đám đông làm loạn bên ngoài sân Mane Garrincha.


Fan bóng đá được khuyến cáo không tới Brazil xem World Cup 1
Chủ tịch FIFA Sepp Blatter và tổng thống Brazil Dilma Rousseff bị la ó trong buổi khai mạc Confederations Cup 2013.

Fan bóng đá được khuyến cáo không tới Brazil xem World Cup 2

Fan bóng đá được khuyến cáo không tới Brazil xem World Cup 3

Fan bóng đá được khuyến cáo không tới Brazil xem World Cup 4

Fan bóng đá được khuyến cáo không tới Brazil xem World Cup 5

Fan bóng đá được khuyến cáo không tới Brazil xem World Cup 6
Tình trạng hỗn loạn bên ngoài sân Mane Garrincha.

Lí do xảy đến tình trạng hỗn loạn này không phải là do đội tuyển Brazil thi đấu kém cỏi mà là bởi cuộc sống của người dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng vì World Cup 2014. Theo đó, tình trạng thiếu thốn phương tiện công cộng, trường học và bệnh viện thì ở trong điều kiện hết sức tồi tàn trong khi các công trình sân vận động và khách sạn phục vụ World Cup 2014 thì cứ mọc lên liên tục làm tiêu tốn không biết bao nhiêu tiền của. "Tức nước, vỡ bờ", một nhóm người Brazil giấu tên đã cho đăng tải và lan truyền trên mạng Internet thông điệp khuyến cáo các fan bóng đá không nên tới Brazil để theo dõi World Cup 2014 vì những vấn đề nóng bỏng đang tồn tại ở quốc gia này.

Fan bóng đá được khuyến cáo không tới Brazil xem World Cup 7
Thông điệp tới các fan bóng đá đang có ý định tới Brazil.

"Tất cả các bạn không phải là người Brazil thân mến,

Đừng tới Brazil để theo dõi World Cup 2014 và hãy coi trọng thông điệp này.

Chính phủ của chúng tôi đã tiêu tốn rất nhiều tiền vào việc xây dựng các công trình sân vận động phục vụ World Cup mà quên mất rằng cuộc sống của người dân bị ảnh hưởng nặng nề. Các bệnh viện và trường học không được cung cấp đủ trang thiết bị để hoạt động trong khi sân bay còn không phục vụ được người dân Brazil một cách tốt nhất. Chính vì thế, hãy thử tưởng tượng nếu hàng ngàn người tới đây vì World Cup thì mọi thứ sẽ tệ như thế nào.

Người Brazil đã quá ngán tình cảnh này và chúng tôi sẽ biến kì World Cup này trở thành tồi tệ nhất trong lịch sử. Vậy nên nếu bạn hay người thân có ý định tới Brazil thì hãy đọc thông báo này của chúng tôi và suy nghĩ thật kĩ
".
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày