Fan bóng đá Việt Nam và Indonesia chửi nhau thậm tệ trên facebook

Rio, Theo Trí Thức Trẻ 16:32 24/09/2013

Từ sau trận chung kết U19 Đông Nam Á, các fan bóng đá Việt Nam trên facebook đã rất bức xúc với lối chơi của Indonesia và chính sự bức xúc này đã châm ngòi cho 1 cuộc chiến trên facebook giữa fan bóng đá của 2 quốc gia.

Ngày hôm nay, trên 1 số fanpage về bóng đá ở Việt Nam đã xuất hiện rất nhiều comment có nội dung "gây chiến" tới từ các fan bóng đá Indonesia. Chủ đề của cuộc tranh luận, cãi vã vẫn là trận chung kết giải U19 Đông Nam Á vừa qua. Sau khi sự bức xúc của fan Việt Nam được thể hiện trên facebook, các fan Indonesia đã đọc được và cuộc chiến bắt đầu nổ ra với những lời lẽ không đẹp bằng tiếng Việt, tiếng Anh và cả tiếng Indonesia.

Fan bóng đá Việt Nam và Indonesia chửi nhau thậm tệ trên facebook 1
Các fan Việt Nam chế ảnh về lối chơi thô bạo của các cầu thủ trẻ Indonesia


Fan bóng đá Việt Nam và Indonesia chửi nhau thậm tệ trên facebook 2
Các CĐV Indonesia vào gây chiến cả ở những post không liên quan


Một số fanpage về bóng đá tại Indonesia cũng đã tham gia vào cuộc chiến này với những lời lẽ rất thiếu kiềm chế. Điều này càng làm cho các fan bóng đá Việt Nam tức giận và kéo nhau sang các fanpage đó để "trả đũa" bằng những lời lẽ văn hóa và cả... thiếu văn hóa. Cho đến thời điểm này, cuộc chiến vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc.

Fan bóng đá Việt Nam và Indonesia chửi nhau thậm tệ trên facebook 3
Một fanpage của Indonesia đăng tải status đầy khiêu khích

Bên cạnh các comment gây chiến, nhiều fan bóng đá Việt Nam cũng tỏ ý muốn cuộc chiến dừng lại. Một fan chia sẻ: “Dù sao thì mọi chuyện cũng đã qua. Đội bạn đá xấu thì cũng đá xấu rồi, trọng tài thiên vị thì cũng thiên vị rồi. Đừng làm mọi chuyện to lên mà gây ảnh hưởng đến quốc gia cũng như ảnh hưởng đến chính các cầu thủ trẻ U19 Việt Nam”.