Gareth Bale sẽ còn phải chịu sự chỉ trích tại Real đến bao giờ?

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 07:29 26/03/2015

Hành động một nhóm CĐV Real Madrid tấn công xe của Gareth Bale chỉ là một trong chuỗi những phản ứng giận dữ của đám fan cuồng Los Blancos nhắm về phía tiền vệ xứ Wales.

Hãy cùng lên cỗ máy thời gian, quay ngược lại lịch sử gần một năm trước, vào mùa giải 2013/2014, Bale đã có một quãng thời gian tuyệt vời khi anh ghi bàn trong trận Chung kết Copa del Rey, sau đó thực hiện cú đánh đầu kết liễu Atletico trong trận chiến kéo dài 120 phút tại Lisbon. Sau những bàn thắng ấn tượng đó, Bale được báo chí Tây Ban Nha tung hô lên tận mây xanh. 

Gareth Bale ghi bàn tại Chung kết Copa del Rey và Chung kết Champions League, anh ấy thực sự là một huyền thoại của Real Madrid” – tờ Marca thân Real đưa ra những lời có cánh như vậy vào tháng 5/2014. Còn tờ AS vốn thân Barca cũng không ngớt lời tán dương Bale: “Mặc dù Ronaldo và Marcelo cũng ghi bàn nhưng bàn thắng của Bale mới là bàn thắng quan trọng nhất, trận đấu gần như khép lại sau cú đánh đầu của Bale”. 

Bale đã có quãng thời gian tuyệt vời vào tháng 5 năm ngoái.

Thế nhưng, chỉ trong vòng 10 tháng, mọi thứ dường như đã đảo chiều với chàng tiền vệ xứ Wales. Có đến hơn 70% trong số 8.000 CĐV Real được hỏi muốn HLV Ancelotti đẩy Bale lên băng ghế dự bị vì màn trình diễn không mấy ấn tượng của anh trong thời gian qua. Không chỉ có CĐV, giới truyền thông xứ sở Bò tót cũng quay ngoắt 180 độ với Gareth Bale khi liên tục tung ra những bài đăng chỉ trích thậm tệ tiền vệ xứ Wales. 

Bên cạnh đó, các số liệu thống kê mà những tờ báo này dẫn ra cũng không hề ủng hộ Bale. Trong hiệp 2 của trận El Clasico, Bale chưa một lần đặt chân vào trong khu vực cấm địa của Barcelona và anh chỉ tung ra được tổng cộng 7 đường chuyền trong suốt 45 phút của hiệp đấu thứ hai. Quả là một con số thống kê tồi tệ!

Thế nhưng phong độ của Bale hiện đang rất tệ.

Nhưng trong mùa giải năm nay, phong độ của Bale ở giai đoạn đầu là rất ổn định. Chính tiền vệ xứ Wales là cầu thủ xuất sắc nhất của Kền kền trắng tại chuyến du đấu mùa Hè trên đất Mỹ. Và trong chuỗi 22 trận thắng liên tiếp của Real hồi đầu mùa, Bale cũng không ngừng dội bom cho đội bóng Hoàng gia, tiêu biểu là những bàn thắng vào lưới Deportivo và Cordoba.

Nếu thường xuyên theo dõi Real Madrid, sẽ không khó để nhận ra phong độ tồi tệ của Bale xuất phát từ việc anh phải nghỉ 3 tuần hồi tháng 10/2014 do chấn thương bắp đùi. Sau khi Bale ngồi ngoài do chấn thương, HLV Ancelotti đã phải xoay vòng những cái tên như Isco, James Rodriguez và Modric để khỏa lấp chỗ trống mà Bale để lại. Tuy nhiên, đây cũng là lúc mọi rắc rối phát sinh với Bale.

Chấn thương bắp đùi đã khiến mọi thứ trở nên tồi tệ với Gareth Bale.

Trong thời gian 3 tuần Bale phải nghỉ dưỡng thương, Real Madrid vẫn tiếp tục phong độ ấn tượng bằng những chiến thắng như chẻ tre tại La Liga và đấu trường châu Âu. Các CĐV cũng bắt đầu tin tưởng và trao nhiều tình cảm hơn cho Isco, một cái tên trẻ tuổi đến từ Malaga. 

Khi Isco và James Rodriguez đang dần làm cho CĐV nguôi đi nỗi nhớ với cái tên Gareth Bale thì cũng là lúc Bale trở lại sau chấn thương, và anh ghi dấu ấn bằng bàn thắng trong trận Chung kết FIFA Club World Cup với San Lorenzo vào tháng 12/2014. Nhưng rồi phong độ cao của Bale đi xuống cùng với chuỗi thành tích không mấy ổn định của Real Madrid. 

Trong thất bại 1-2 trước CLB Valencia tại La Liga, Bale bị các CĐV la ó khi không chuyền bóng cho Benzema trong tình huống tiền đạo này hoàn toàn ở tư thế trống trải để có thể ghi bàn gỡ hòa cho Real. Cũng chính tình huống này đã biến Bale từ một anh hùng thành một gã tội đồ, một cái bao cát để các CĐV Real xả giận sau mỗi trận thua. 

Trận đấu tiếp theo của Real tại La Liga gặp Espanol mặc dù là một trận thắng 3-0 nhưng Bale lại tiếp tục bị la ó sau những quyết định không chuyền bóng của mình. Đó là tình huống diễn ra vào những phút cuối của trận đấu, khi Ronaldo đang ở tư thế thoải mái chuẩn bị đón nhận đường chuyền của Bale thì tiền vệ xứ Wales lại quyết định tung ra cú sút thẳng và thất bại. Kể từ tình huống này trở đi, mối quan hệ giữa Bale với CĐV Real Madrid trở nên xấu đi một cách nhanh chóng.

Pha ăn mừng này là màn đáp trả của Bale đối với những tiếng la ó của CĐV Real Madrid.

Không chỉ chịu áp lực từ CĐV, Gareth Bale giờ đây còn bị chính đồng đội của mình tại Real thù ghét. Kể từ khi Gareth Bale được Chủ tịch Perez mua về hồi Hè năm 2013, người ta đã dấy lên những nghi ngờ về việc vị chủ tịch Real sẽ dần dần đưa Bale lên thành biểu tượng mới của Madrid và thay thế hẳn cho hình ảnh của CR7. Và điều này đã làm cho “ông sao” số Một của Real trở nên bực dọc, khó chịu khi cảm thấy vị trí độc tôn của mình bị xâm phạm. 

Mối quan hệ giữa Bale và Ronaldo đã xấu đi rất nhiều kể từ tình huống tiền vệ xứ Wales quyết định không chuyền cho Ronaldo trong trận gặp Espanyol, lúc đó CR7 đã buột miệng thốt lên một câu chửi bậy và hành động này đã không thể thoát khỏi con mắt tinh tường của những phóng viên trên sân. Mặc dù hai ngôi sao của Real sống ngay sát nhà nhau nhưng theo như thông tin của các phóng viên thì hai đồng đội này hiếm khi qua lại với nhau. Đỉnh điểm là việc Bale từ chối tới dự tiệc sinh nhật lần thứ 30 của CR7 sau thất bại 0-4 trước Atletico Madrid.

Ronaldo và Bale đã không còn thân thiết như xưa.

Như vậy là đã tròn 10 tháng kể từ ngày Bale tỏa sáng và ghi dấu ấn quan trọng giúp Real giành được cú Decima lịch sử. Tuy nhiên, tình cảnh của Bale lúc này như là một tấm gương phản chiếu lại những gì anh nhận được từ CLB, từ CĐV cách đây 10 tháng. 10 tháng trước, Bale được tung hô như người hùng, được đưa lên tận mây xanh với những lời có cánh, được tôn thờ như huyền thoại còn giờ đây, anh tủi nhục hứng chịu những chỉ trích của CĐV, mỗi bước chạy của Bale thêm nặng trĩu bởi những tiếng huýt sáo từ chính những con người đã từng tung hô anh trước kia. Tất cả ở Madrid dường như đang quay lưng lại với Bale, tất cả dường như đang chống lại chàng trai xứ Wales đơn độc.

Biết về đâu đây, Gareth Bale?