Gareth Bale tịt ngòi, "công lớn" thuộc về... fan Real Madrid?

Đức Quang, Theo Trí Thức Trẻ 00:00 07/03/2015

Thái độ quá khích của các fan có vẻ như đã làm chùn chân ngôi sao người Xứ Wales.

7 trận đấu liền tịt ngòi, chưa bao giờ Bale khiến các fan Real thất vọng như hiện tại. Tuy nhiên, cái gì cũng có lý do của nó và trong trường hợp của Bale, các fan của đội bóng thủ đô Madrid lại chính là những người phải chịu trách nhiệm.
 
Còn nhớ cách đây không lâu, Bale liên tiếp bị các CĐV đội nhà la ó vì cách chơi quá cá nhân của mình. Hành động của các Madridista thực sự đã khiến Bale gặp các vấn đề về tâm lý, trở nên thiếu quyết đoán trong những tình huống có thể ghi bàn. Tờ báo thân với Real Madrid, AS đã phân tích các con số thống kê và đưa ra những lập luận khá thuyết phục về vấn đề của Bale.
 

Bale bị các CĐV Real chế nhạo sau những pha tham lam của mình
 
Kể từ sau trận đấu gặp Real Sociedad, Bale chỉ sút có 12 lần trong 540 phút đã thi đấu, tức là trung bình 45 phút/1 cú sút. Trong khi ở giai đoạn trước đó, cựu cầu thủ của Tottenham này có thời lượng trung bình chỉ 22 phút/1 cú sút, nghĩa là Bale đã giảm số lần dứt điểm của mình đi 1 nửa mỗi trận.
 
Chính vì "bắn" quá ít nên mới dẫn đến tình trạng tịt ngòi của Bale suốt thời gian dài qua. Anh đã trải qua 630 phút liên tiếp không ghi bàn và lần gần nhất tiền vệ cánh này được ăn mừng bàn thắng là ở trận gặp Cordoba vào 24/1 vừa qua nhưng cũng từ chấm penalty. Đây cũng là khoảng thời gian dài nhất Bale không tìm được mành lưới đối phương kể từ khi gia nhập Real vào năm 2013.


 
Có vẻ như các CĐV của Real nên thay đổi thái độ đối với 1 trong những bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử này, giúp anh cảm thấy thoải mái, được tôn trọng để Bale có thể tìm lại được phong độ trước kia. Đặc biệt, đây đang là thời điểm quan trọng nhất của mùa giải, khi La Liga đã bước vào những vòng đấu cuối trước sự bám đuổi gay gắt của Barcelona (kém Real 2 điểm) và cả lời nguyền Champions League (Chưa có đội bóng nào bảo vệ thành công chức vô địch).
 

Hãy làm mọi cách để Bale trở lại đẳng cấp của mình
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày