Giao hữu 3/8: MU thắng thuyết phục, Pháo thủ hủy diệt Benfica

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 12:28 03/08/2014

Trận cầu được chú ý nhất giữa Manchester United và Real Madrid đã kết thúc với phần thắng xứng đáng dành cho các học trò của Louis Van Gaal.

Kết quả loạt giao hữu 3/8

Man United 3-1 Real Madrid

Arsenal 5-1 Benfica

Liverpool 2-0 AC Milan

Olympiacos 2-2 Man City (5-4 penalty)

Nice 1-1 Barcelona

Tottenham 6-1 Celtic

Inter Milan 2-0 AS Roma

PSG 2-0 Guingamp

Valencia 2-2 Monaco


Man United 3-1 Real Madrid

Cầu thủ ghi bàn: Young (21', 37'), Hernandez (80') - Bale (27')

Diễn biến trận đấu giữa 2 đội.

Tung vào sân đội hình rất mạnh với hàng loạt cái tên khủng, trận đấu giữa Real và MU thu hút rất nhiều sự chú ý của khán giả. Hai đội nhập cuộc hưng phấn với những tình huống đôi công đẹp mắt nhưng MU vẫn là đội thi đấu sắc sảo hơn. Phút 21, sai lầm vị trí của Carvajal đã khiến Real trả giá bằng bàn thua, người lập công cho Quỷ đỏ là Ashley Young sau 1 pha phối hợp đẹp mắt. Tuy nhiên cũng chỉ 6 phút sau, tỷ số lập tức được cân bằng cho Real sau cú dứt điểm thành công trên chấm phạt đền của Gareth Bale.

Ashley Young xuất sắc lập cú đúp dù chơi ở vị trí hậu vệ phải lạ lẫm.

Dẫu vậy, đó cũng là tất cả những gì Real làm được ở trận đấu này. Phút 37, Ashley Young hoàn tất cú đúp của mình trước khi rời sân bằng cú treo bóng khó chịu vào thẳng khung thành Casillas nâng tỷ số lên 2-1 cho MU. Sang đến hiệp 2, hàng loạt sự thay đổi người được diễn ra trong đó đáng chú ý Ronaldo bên phía Real cũng xung trận. Tuy nhiên không những Real không có thêm bàn mà đội bóng Hoàng gia còn nhận thêm 1 bàn thua nữa sau pha phối hợp đẹp mắt giữa Kagawa Chicharito.

Sau 3 trận toàn thắng, M.U giành được 8 điểm và đứng vững ở ngôi đầu bảng A, qua đó lọt vào trận chung kết ICC 2014. Trong khi đó, đội ĐKVĐ Champions League, Real Madrid đã phải về nước với 3 trận toàn thua.

Arsenal 5-1 Benfica

Cầu thủ ghi bàn: Sanogo (26', 45', 45+2', 49'), Campbell (40') - Gaitan (62')

Chiến thắng đậm đà trong ngày ra quân của Pháo thủ.

Được đánh giá cao hơn đối thủ và còn có lợi thế sân nhà nhưng không ai nghĩ Arsenal sẽ chiến thắng dễ dàng như vậy trước Benfica. Chỉ trong hiệp 1, các Pháo thủ đã nã vào lưới đối phương tới 4 bàn trong đó đáng chú ý tiền đạo trẻ Sanogo lập 1 cú hattrick bên cạnh pha ghi bàn của Joel Campbell. Sang đến hiệp 2, Sanogo tiếp tục khiến các CĐV Arsenal mãn nhãn với bàn thắng thứ 5 đồng thời cũng là cú poker của anh trong trận đấu này. Có được 5 bàn dẫn trước, đội bóng của Wenger thi đấu trùng lại và để Benfica gỡ được 1 bàn phút 62.

Sanogo có cú poker ấn tượng trong trận đấu này.

Các phút cuối trận, cầu thủ 2 bên đều không còn quá hứng thú trong việc tìm kiếm bàn thắng. Tuy vậy, trận đấu vẫn có thêm một điểm nhấn khác ở phút 73 khi Alexis Sanchez được tung vào sân thay Joel Campbell.

Với chiến thắng 5-1 chung cuộc, Arsenal đã có được 8 điểm theo luật của Emirates Cup và tạm dẫn đầu cuộc đua. Đứng sau họ là Monaco và Valencia, những người có cùng 3 điểm sau trận hòa 2-2 trước đó. Với khoảng cách điểm khá lớn hiện tại, Arsenal coi như đã chạm 1 tay vào chức vô địch Emirates Cup năm nay. 

Liverpool 2-0 AC Milan

Cầu thủ ghi bàn: Allen (17'), Suso (90')

Diễn biến trận đấu giữa AC Milan và Liverpool.

Bước vào trận đấu với tinh thần rất cao sau 2 trận toàn thắng trước đó, Liverpool chủ đồng dồn ép đối thủ đến từ Italia. So với những trận đấu trước, AC Milan vẫn thi đấu với 1 lối chơi rệu rã, kém sáng tạo. Đến phút 17, sau 3 cú dứt điểm liên tiếp cuối cùng lưới của Milan cũng rung lên. Người lập công cho Liverpool là Allen. Sau khi nhận bàn thua, đội bóng của Inzaghi dồn lên tấn công nhưng sự yếu ớt của những cầu thủ trên hàng công không thể khiến đội bóng này có được bàn thắng.

AC Milan tiếp tục thể hiện 1 lối chơi thiếu bản sắc.

Sang đến hiệp 2, thế trận diễn ra chậm hơn. Không có nhiều tình huống nguy hiểm được 2 bên tạo ra. Tưởng như tỷ số sẽ là 1-0 thì bất ngờ vào phút 90, Suso của Liverpool có được bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 cho The Kop. Với chiến thắng thuyết phục trước Milan, Liverpool giành vé vào chơi trận chung kết International Champions Cup 2014 một cách đầy thuyết phục với 3 trận toàn thắng. Đối thủ của thầy trò HLV  Rodgers sẽ là Man Utd, đội đã vượt qua Real Madrid 3-1 trước đó.

Olympiakos 2-2 Man City (5-4 penalty)

Cầu thủ ghi bàn: Diamantakos (37', 66') - Jovetic (35'), Kolarov (53' pen)

Diễn biến trận đấu.

Với nhiều ngôi sao trong đội hình, Man City nhập cuộc với 1 thế trận tốt hơn so với đối thủ đến từ Hy Lạp. Tuy vậy cũng phải tới phút thứ 35, ngôi sao thi đấu nổi bật trong kỳ giao hữu lần này của đội là Steven Jovetic mới tìm được mành lưới của đối phương sau pha đi bóng và dứt điểm chính xác của mình. Tuy nhiên, chỉ 2 phút sau, trận đấu đã trở về thế quân bình khi Diamantakos lập công cho Olympiakos.

Man xanh với nhiều ngôi sao cũng không thể thắng được Olympiakos.

Sang đến hiệp 2, 1 lần nữa Man City vượt lên dẫn trước bởi cú sút phạt đền chuẩn xác của Kolarov nhưng họ cũng lại 1 lần không giữ được mành lưới khi để Diamantakos lập cú đúp trong trận này. Sau 90 phút thi đấu, kết quả hòa 2-2 buộc 2 đội phải thi đấu loạt sút luân lưu. Với cú sút hỏng của Richards, Man City đành nhận kết quả thua 4-5 trước đại diện Hy Lạp, qua đó cũng nhường luôn tấm vé vào Chung kết IC Cup cho Liverpool.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày